TOP 20 game hay cho laptop, PC 4GB RAM bạn không thể bỏ lỡ

Bài viết liệt kê TOP 20 game hay cho laptop, PC 4 GB RAM bạn không thể bỏ lỡ. Hi vọng thông qua những thông tin đã chia sẻ phía trên, bạn sẽ tìm được tựa game phù hợp.

Hãy theo dõi TOP 20 game hay cho laptop, PC 4GB RAM bạn không thể bỏ lỡ nhé
Hãy theo dõi TOP 20 game hay cho laptop, PC 4GB RAM bạn không thể bỏ lỡ nhé

Lưu ý Các tựa game trong danh sách được tổng hợp dựa điểm MetaScore do nhà phê bình đánh giá trên chuyên trang Metacritic.com.

1. Liên Minh Huyền Thoại

Một trong những tựa game có thể nói là xuất sắc nhất lịch sử của thế giới MOBA, Liên Minh Huyền Thoại (LOL) mặc dù đã trình làng từ khá lâu rồi nhưng vẫn chiếm được số lượng người chơi khổng lồ mà bất kỳ ai cũng mơ ước. Đã vậy còn luôn nằm trong top 100 game xuất sắc nhất mọi thời đại thì chắc chắn đây là tựa game mà bạn không thể bỏ qua rồi.

Trong game, sẽ có tất cả 10 người chơi chia đều ra làm 2 đội và chiến đấu với nhau trên một bản đồ gọi là Summoner's Rift. Người chơi sẽ được tự do lựa chọn những vị tướng yêu thích của mình trong số hơn 130 tướng mà hiện nay trò chơi đang bao gồm. Mỗi tướng đều sẽ có cho mình những sức mạnh kỹ năng riêng cũng như là lối chơi khác biệt.

Ngoài ra game còn sở hữu hàng loạt chế độ chơi khác cực kỳ sáng tạo và thu hút như URF, ARAM, Sách phép tối thượng... Nhưng chung quy lại tất cả đều yêu cầu tính đồng đội, khả năng liên kết với nhau.

2. GTA 4

Nhắc đến seri GTA, chắc có lẽ ai trong chúng ta cũng có một ký ức đặc biệt về những phiên bản của tựa game đình đám này. Và đây cũng là phần được các nhà phê bình game đánh giá rất cao, người chơi sẽ nhập vai Niko Bellic, một cựu chiến binh người Đông Âu đến thành phố mang tên Liberty City để có thể quên đi những quá khứ tội lỗi của mình.

Bước chân vào thành phố được coi là ăn chơi bậc nhất nước Mỹ, Niko nhanh chóng sa đọa vào những cạm bẫy chạm trán với hàng loạt tên giang hồ máu mặt tại đây. Đồng thời cũng để giúp một người anh trai của mình, Niko đã tham gia vào cuộc chiến trong thế giới tội phạm, nhiệm vụ của người chơi là phải giải quyết tất cả các xung đột và khẳng định mình.

3. CS:GO

  • Thể loại: FPS, Hành động
  • Nền tảng: Windows, macOS
  • Ngày ra mắt: 22/08/2012
  • Nhà phát hành: Valve
  • Giá game:Miễn phí
  • Tải game CS:GO trên PC

CS:GO là thể loại game bắn súng có nhiều người chơi nhất trên thế giới, lấy nền tảng từ game Counter Strike 1.6 lừng lẫy trong quá khứ. Người chơi sẽ tiếp tục tham gia vào trận chiến giữa 2 phe đặc nhiệm chống khủng bố (Counter-Terrorist) và khủng bố (Terrorist), phe chiến thắng sẽ là phe hạ gục toàn bộ đối phương hoặc hoàn thành nhiệm vụ cho trước.

Trong game, các game thủ sẽ trải qua hàng loạt màn đọ súng ở cường độ cao với những vũ khí gắn liền với đời thực như AK-47, M4A1, AWP... Bạn có thể trải nghiệm CS:GO với laptop hoặc PC RAM 4GB ở mức cấu hình thấp nhất một cách mượt mà đấy nhé.

4. Grim Dawn

Grim Dawn lấy bối cảnh cả thế giới đang dần chìm vào đen tối bởi chiến tranh giữa các thế lực thù địch diễn ra ngày càng gay gắt, chết chóc khắp nơi. Lợi dụng điều đó, một số tên xấu xa đã bí mật liên lạc với các thực thể ở các chiều không gian khác để khai phá sức mạnh và chiếm lấy làm của riêng mình, thống trị loài người.

Khi sự việc bị bại lộ, các cuộc chiến tranh nổi dậy ngày càng nhiều hơn biến thế giới thành một thảm họa, người chơi sẽ nhập vai vào một trong số những người may mắn sống sót. Nhiệm vụ của bạn là liên kết lại với những người khác, thực hiện các nhiệm vụ được giao phó, đẩy lùi các cuộc tấn công của lũ quái vật để cứu lấy nhân loại.

5. The Sims 4

Đến với The Sim 4, bạn sẽ được chứng kiến một thế giới mô phỏng giống y hệt với những gì chúng ta đang trải qua ở ngoài đời. Người chơi sẽ được tự do cá nhân hóa nhân vật của mình từ ngoại hình, tính cách cho đến nghề nghiệp, tất cả đều là do bạn quyết định, thâm chí có cả cơ chế kết hôn, sinh con đẻ cái...

Sau khi tạo được nhân vật cho riêng mình, bạn sẽ phải thực hiện hàng loạt nhiệm vụ để kiếm thu nhập trang trải cho cuộc sống của của mình trong game, đó có thể là giúp đỡ hàng xóm, hoàn thành công việc sếp giao với "deadline dí sấp mặt" hay các nhiệm vụ đặc biệt như tổ chức sinh nhật, tổ chức ngày lễ...

6. Don’t Starve Together

Game sinh tồn chắc có lẽ là thể loại mà rất nhiều game thủ ưa chuộng và sẵn sàng bỏ hàng giờ ra chơi chỉ để nhân vật của mình lớn mạnh, sống sót. Don't Starve Together là một trong những tựa game tiêu biểu của dòng này, kể về anh chàng Wilson, nhà nghiên cứu khoa học bị nguyền rủa đến một vùng đất hoang dã khi chạm mặt với một con quỷ bí ẩn.

Tại đây, người chơi sẽ nhập vai vào nhân vật này và làm mọi cách để cho Wilson sống sót trước hàng loạt hiểm nguy, bạn sẽ phải tương tác rất nhiều với các môi trường xung quanh từ cây cỏ đến đất đá.. để tìm kiếm thức ăn, bảo vệ bản thân trước thời tiết khắc nghiệt. Đây là tựa game sẽ cực kỳ vui nếu bạn rủ bạn bè chơi cùng đấy.

7. Torchlight 3

Lấy bối cảnh từ một thị trấn viễn tưởng, nơi mà hàng ngày, hàng giờ đều phải chiến đấu chống lại sự xâm lăng của những tên quái vật dị hợm để bảo vệ vương quốc. Torchlight 3 đưa người chơi nhập vai vào một nhân vật có sức mạnh, kỹ năng khác nhau tùy theo class mà bạn chọn (có tất cả 4 class khác nhau).

Bạn sẽ phải chiến đấu liên tục và thu thập các tài nguyên để tăng sức mạnh cho bản thân cũng như xây dựng pháo đài ngày càng kiên cường, vững chắc hơn. Đây là một thể loại game không đòi hỏi quá nhiều về cấu hình nên bạn hoàn toàn có thể chơi với mức cấu hình max settings cho dù laptop chỉ có 4 GB RAM đấy.

8. Age of Empires 2

Series game AoE có lẽ là một trong những series lâu đời nhất mà bạn từng chứng kiến, trò chơi đưa game thủ đến với các cuộc chiến tranh của 13 nền văn minh khác nhau thời Trung Cổ, mỗi phe đều có sức mạnh cũng như các điểm yếu riêng biệt. Bạn sẽ nhập vai vào một trong những người đứng đầu để phát triển đế chế của mình.

Age of Empires 2 bao gồm chế độ chơi đơn (nơi bạn chiến đấu với các kẻ địch do máy tính điều khiển) và chế độ chơi nhiều người (chiến đấu với các người chơi thật ở khắp nơi trên thế giới). Trong cả 2 chế độ, phe chiến thắng sẽ là phe tiêu diệt được hết các đối thủ của mình, mở rộng thuộc địa hùng mạnh.

9. Wolfenstein

Wolfenstein là một tựa game bắn súng FPS lấy bối cảnh là những cuộc chiến tranh đã từng xảy ra trong quá khứ, người chơi sẽ được đưa đến nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực châu Âu để thực hiện các nhiệm vụ bí mật, mục đích là tiêu diệt cỗ máy chiến tranh của Đức Quốc xã.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng dưới góc nhìn thứ nhất, bạn sẽ phải đối mặt với hàng loạt màn đọ súng cường độ cao cực kỳ chân thực và căng thẳng, bù lại được cung cấp các loại vũ khí, súng ống hiện đại gắn liền với đời thực.

10. Minecraft

  • Thể loại: Sandbox, Phiêu lưu, Nhập vai, Hành động
  • Nền tảng: Windows, Linux, Android, iOS, Nintendo Switch, Wii, PlayStation 3 trở lên
  • Ngày ra mắt: 18/11/2011
  • Nhà phát hành: Mojang
  • Giá game: ~650.000 VND
  • Tải game Minecraft trên PC

Không cần phải bàn cãi gì nữa, Minecraft chắc chắn sẽ là tựa game luôn nằm trong ngôi đền huyền thoại bởi một lượng fan khổng lồ mà nó đang sở hữu trong suốt nhiều năm vừa qua và lối chơi cực kỳ thu hút. Đây là thể loại game không có bất cứ một cốt truyện cụ thể nào, mà thay vào đó là sự sáng tạo của bạn sẽ là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Sinh tồn, khám phá và xây dựng mọi thứ theo ý thích của bạn mà không hề có bất cứ rào cản nào. Hiện tại Minecraft vẫn luôn được làm mới qua mỗi bản cập nhật, vì vậy bạn sẽ không cần phải lo về vấn đề game sẽ bị bão hòa hay mau chán đâu nhé. Đặc biệt, đây sẽ là tựa game thích hợp để rủ bạn bè cùng chơi nữa đấy.

11. Left 4 Dead 2

  • Thể loại: Sinh tồn, Kinh dị
  • Nền tảng: Windows, macOS, Linux
  • Ngày ra mắt: 17/11/2009
  • Nhà phát hành: Valve Corporation
  • Giá game: 120.000 VND
  • Tải game Left 4 Dead 2 trên PC

Sẽ ra sao nếu một ngày cả thế giới bị tấn công và xâm chiếm bởi một loại dịch bệnh biến tất cả mọi người tiếp xúc với nó trở thành thây ma hung bạo, không có tính người và thèm khát thịt người. Đó là tất cả những gì sẽ diễn ra trong Left 4 Dead 2, nơi mà các game thủ sẽ nhập vai vào 1 trong 4 người may mắn sống sót phải chiến đấu đề tiếp tục tồn tại.

Bạn sẽ không được sở hữu bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào mà thay vào đó là những lượng súng ống, vũ khí cận chiến cực kỳ đa dạng và mạnh mẽ để đối phó với các thây ma đột biến. Cùng các người chơi khác vượt qua tất cả các màn chơi và hoàn thành cốt truyện bằng cách tìm thấy máy bay của quân đội.

Đặc biệt hơn hết, game còn có chế độ Versus, cho phép bạn cùng 7 người chơi chia làm 2 phe khác nhau, đây là cơ hội để bạn thử sức khi nhập vai vào các thây ma cực ấn tượng đấy.

12. Max Payne 3

Max Payne 3 là một thể loại game có lối chơi tương tự như với seri GTA nổi tiếng, người chơi sẽ nhập vai vào một vệ sĩ cho ông trùm bất động sản tại Brazil tên Branco, buộc phải chiến đấu để bảo vệ thân chủ của mình và rửa sạch các tội lỗi mà anh đã gây ra trong quá khứ.

Các game thủ sẽ phải hoàn thành từng nhiệm vụ mà các NPC trong game giao phó, đôi khi có thể là đột nhập vào căn cứ của địch, có lúc lại phải cầm súng lên và tiêu diệt những đối tượng mà họ yêu cầu. Ngoài ra, phần chơi này là phần đầu tiên của seri Max Payne có chế độ chơi nhiều người, vì vậy bạn có thể rủ bạn bè và cùng nhau chinh chiến bất cứ lúc nào.

13. Little Nightmares 2

Little Nightmares 2 sẽ là một lời giải đáp cho những gì đã xảy ra ở phần 1, trong đó, người chơi sẽ vào vai Mono, một cậu bé bị mắc kẹt trong thế giới đã bị biến dạng bởi các truyền thuyết ma quỷ ghê rợn. Cùng với nhân vật chính ở phần đầu, Six, Mono bắt đầu khám phá nguồn gốc gây ra toàn bộ sự biến dạng, đen tối này.

Người chơi sẽ phải trải qua hàng loạt những thử thách rợn người với các yếu tố kinh dị và những màn jumpscare bất ngờ tạo cảm giác sợ hãi. Kèm theo đó là một cốt truyện có chiều sâu, hấp dẫn. cuốn hút, đây là một tựa game đã để lại rất nhiều ấn tượng từ khi mới ra mắt với gam màu tối chủ đạo và âm thanh mang cảm giác khá ma mị.

14. The Walking Dead: Season Two

The Walking Dead: Season Two lấy bối cảnh khi thế giới phải hứng chịu một cơn đại dịch thây ma khổng lồ giống y hệt như trong bộ phim cùng tên của tựa game này. Tiếp tục sẽ là những diễn biến đang dang dở ở phần đầu tiên, người chơi sẽ nhập vai vào một cô bé mồ côi một mình một cõi sinh tồn trước những tên tên thây ma biến dạng.

Trong cái thế giới đầy điên loạn này, bạn sẽ phải học cách tồn tại giữa nguy hiểm, sống chung với thây ma, game cũng sẽ có những tình huống quyết định đạo đức và lối chơi của bạn tùy theo sở thích nhưng đôi khi sẽ rất khó xử khi đặt một đứa trẻ vào tình huống quyết định sinh mệnh của những người khác.

15. DOTA 2

  • Thể loại: MOBA
  • Nền tảng: Windows, Linux, macOS
  • Ngày ra mắt: 09/07/2013
  • Nhà phát hành: Valve Corporation
  • Giá game: Miễn Phí
  • Tải game DOTA 2 trên PC

Là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2 vẫn thu hút một số lượng người chơi khổng lồ và có nền tảng giải đấu với giải thưởng cao nhất thế giới xét về mặt Esports (Thể thao điện tử) hiện nay. 10 người chơi sẽ cùng tham gia vào trận đấu và chia làm hai phe khác nhau, phe chiến thắng sẽ là phe phá hủy được nhà chính của đối phương.

Bạn có thể tự do lựa chọn nhân vật cho bản thân trong tổng số 120 vị tướng có mặt tại Dota 2, mỗi nhân vật đều có riêng cho mình sức mạnh, đòn đánh và kỹ năng khác nhau. Đây là thể loại game đòi hỏi khá nhiều về mặt kỹ năng cá nhân, xử lý tình huống và đọc trận đấu.

16. Prototype

Prototype xảy ra trong một phòng thí nghiệm cao cấp, người chơi sẽ vào vai Alex một nhân vật bị bắt làm "chuột bạch" cho các nghiên cứu sinh học. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi các lực lượng đặc nhiệm đã tấn công nơi này, nhằm phá huỷ toàn bộ công trình nghiên cứu, Alex may mắn tỉnh giấc và trốn thoát khỏi sự truy sát của chúng.

Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó, anh phát hiện bản thân mình có sự biến đổi bất thường, sở hữu các sức mạnh kỳ bí, khả năng biến hình và hấp thụ các sinh vật để có được ký ức, kỹ năng cũng như hóa thân thành hình dạng của họ.

Tuy vậy, sự cố phá huỷ phòng thí nghiệm còn làm lây lan ra các loại virus kinh hoàng khác. giờ đây bạn vừa phải chiến đấu chống lại bọn chúng, vừa cố gắng sống sót trước sự truy đuổi của lực lượng đặc nhiệm.

17. Hitman: Absolution

Hitman: Absolution là thể loại game hành động kết hợp các yếu tố lén lút hấp dẫn, theo chân một Sát thủ chuyên nghiệp trên hành trình thực hiện những vụ ám sát kinh điển để hoàn thành các hợp đồng của khách hàng. Người chơi sẽ được trải nghiệm những khung cảnh đánh đấm, đọ súng cực cuốn hút.

Tiếp tục với diễn biến câu chuyện, có lẽ vì quá tài giỏi, anh chàng nhân vật chính đã bị phản bội bởi chính tổ chức của mình và bị cảnh sát truy lùng khắp nơi. Nhận thấy rằng thế giới này đang mục nát, thối rữa vì những tên như vậy, anh quyết định lên kế hoạch trả thù và giành lấy tự do cho riêng mình.

18. Assassins Creed 2

Nối tiếp các diễn biến của phần chơi đầu, người chơi vẫn sẽ nhập vai vào Ezio trong Assassins Creed 2 trên hành trình đi tìm và tiêu diệt kẻ phản bội lại tổ chức. Nhưng để có những thông tin chính xác nhất, bạn phải trải qua hàng loạt nhiệm vụ mà các NPC trong game giao phó.

Game có nhiều cơ chế chơi khác nhau từ chạy nhảy, tự do leo trèo trên các bức tường, các mái nhà cho đến việc được trang bị các vũ khí để chiến đấu, đôi khi là ám sát kẻ địch một cách bất ngờ, hoặc cũng có khi là phải trốn chạy khỏi sự truy sát của các binh lính.

19. Tomb Raider

Tomb Raider với cốt truyện kể về Lara Croft (nhân vật chính của trò chơi) đang cùng bạn bè của mình trên hành trình đi tìm kho báu bí ẩn để thỏa mãn niềm đam mê khảo cổ của mình. Nhưng một cơn bão lớn đã nuốt chửng chiếc tàu của cô, may mắn thay khi Lara đã kịp bơi vào bờ nhưng lại bị đánh bất tỉnh bởi một thứ gì đó.

Tỉnh dậy và phát hiện mình bị treo lơ lửng trong một hang động, Lara vùng vẫy trốn thoát dưới sự truy đuổi của những tên bắt cóc. Cô phải học cách sinh tồn và sống sót trước những hiểm ở hòn đảo hoang này, người chơi phải phát triển các kỹ năng (Sinh tồn, Săn bắn, Chiến đấu) để đối phó với những thế lực đen tối tại đây.

20. Need For Speed: Most Wanted

Nếu bạn là một tín đồ đam mê tốc độ thì chắc chắn không thể nào bỏ qua tựa game huyền thoại Need For Speed: Most Wanted này được đâu. Người chơi sẽ nhập vai vào một quái xế lái chiếc xe đua của mình băng qua mọi cung đường, để thoát khỏi sự truy nã gắt gao của một tay cảnh sát kỳ cựu.

Hành trình chinh phục đường đua và thoát khỏi sợi xích công lý chắc chắn sẽ không hề dễ dàng gì khi mà bạn còn phải đụng độ các tay đua khét tiếng nhất, bị đánh bại mà cướp mất "đứa con tinh thần" Người chơi sẽ phải bắt đầu lại từ đầu với chiếc xe khác và tiếp tục hành trình trở thành "con ma tốc độ" thứ thiệt.

Và đó là tất cả những thông tin về các tựa game hay cho laptop, PC 4GB RAM bạn không thể bỏ lỡ. Rất mong bạn có thể tìm kiếm được cho mình một thể loại game yêu thích để trải nghiệm, cảm ơn bạn đã đón đọc, chúc bạn có những giây phút tuyệt vời nhất nhé.