Cách làm nhiệm vụ "Mây xưa có Li" trong Genshin Impact siêu dễ

Bài viết tổng hợp thông tin hữu ích và cách làm nhiệm vụ

Cách làm nhiệm vụ
Cách làm nhiệm vụ "Mây xưa có Li"

1. “Mây xưa có Li” là gì?

Mây xưa có Li là chuỗi nhiệm vụ tìm kho báu được tương truyền xuất hiện ở Kinh Sách Trang. Nhiệm vụ chính của game thủ là tìm ra 3 mảnh ghép cổ và dùng chúng để tìm ra bí mật của kho báu quý giá này.

Cụ thể thì bạn sẽ nhận nhiệm vụ khảo sát di tích từ một cô bé khi đang chu du đến Kinh Sách Trang. Sau khi tìm được mảnh vỡ từ tàn tích cũ thì game thủ lại không thấy cô bé ấy đâu và chỉ còn cách đến Kinh Sách Trang hỏi bà cụ già làng về mảnh vỡ này. Đến nơi đây thì bà cụ bắt đầu kể về truyền thuyết xưa khi Nham Vương Đế Quân đánh bại một quái thú cổ xưa tên “Li” và ẩn ý rằng mảnh vỡ mà game thủ tìm thấy chính là chìa khóa để mở ra kho báu Li.

Đi làm nhiệm vụ
Đi làm nhiệm vụ

2. Nhiệm vụ 1: Chân núi Dốc Vô Vọng

Khi nhận được nhiệm vụ, game thủ tiến tới một khu di tích cổ nằm ở chân núi Dốc Vô Vọng. Đây là nơi có mảnh ghép đầu tiên, tại đây bạn tiêu diệt hết quái vật và kích hoạt 3 tượng đá, sau đó rương báu sẽ xuất hiện cùng mảnh ghép. Xung quanh khu vực này có khá nhiều rương báu nên khi đến đây hãy nhìn thật cẩn thận.Việc tìm kiếm 3 tượng đá nói trên tốn khá nhiều thời gian và có nhiều game thủ không tìm ra được, nên dưới đây là bản đồ đánh dấu vị trí 3 tượng đá.

Vị trí Dốc Vo Vọng
Vị trí Dốc Vo Vọng

3. Nhiệm vụ 2: Nơi cao nhất của Kinh Sách Trang

Tiếp theo, nhiệm vụ sẽ hướng dẫn người chơi tìm đến Kinh Sách Trang để gặp bé You. Cô bé sẽ gợi ý cho game thủ tới gặp trưởng làng Rouxin. Bà lão này mở ra 2 gợi ý cho 2 mảnh ghép còn lại, đó là nơi cao nhất của Kinh Sách Trang và phía tây của khu vực này.

Khu vực cao nhất của Kinh Sách Trang
Khu vực cao nhất của Kinh Sách Trang

Khu vực cao nhất của Kinh Sách Trang chính là đỉnh núi ngay phía sau tòa nhà của trưởng làng Rouxin đứng. Game thủ cần leo lên đỉnh núi này và kích hoạt các tượng nguyên tố có chọn lọc. Dưới đây là vị trí các tượng nguyên tố cần được kích hoạt (không cần theo thứ tự). Gợi ý thứ nhất - Nơi tàn tích bão tố là tượng nhìn về phía Phế Tích Phong Long

Nhìn về Tượng Phế Tích Phong Long
Nhìn về Tượng Phế Tích Phong Long

Gợi ý thứ hai – Đỉnh núi tuyết không tan là tượng hướng về ngọn núi lúc nào cũng có tuyết

Nhìn về phía núi tuyết
Nhìn về phía núi tuyết

Gợi ý thứ ba - Vùng đất mây mù tiên nhân là tượng nhìn về phía có một vùng đất trôi nổi trên không

Nhìn về vùng đất trôi nổi
Nhìn về vùng đất trôi nổi

Gợi ý thứ tư - Thành phố của mọi người - Liyue là tượng nhìn về phía nhà trọ Vọng Thư

Nhìn về phía nhà trọ Vọng Thư
Nhìn về phía nhà trọ Vọng Thư

4. Nhiệm vụ 3: Đi tìm mảnh ghép cuối cùng

Mảnh ghép cuối nằm ở gần vị trí dịch chuyển hiện giờ game thủ đang đứng. Hãy dịch chuyển tới vị trí này và kích hoạt các tượng nguyên tố theo thứ tự. Sau đó bạn sẽ có được mảnh ghép cuối cùng.

Các nguyên tố được đánh số thứ tự
Các nguyên tố được đánh số thứ tự

Lúc này game thủ đã có 3 mảnh ghép trong tay. Sau khi trở về gặp bà Rouxin, trưởng làng lần này gợi ý chúng ta đến một thác nước.

Đến thác nước
Đến thác nước

Đây là nơi có vô vàn kho báu của Kinh Sách Trang. Vị trí của thác nước lúc này sẽ được hiển thị trên bản đồ. Đến đây game thủ phải tiêu diệt hết quái vật và nhặt Nham Thần Đồng ở trên đường đi.

Bên cạnh thác nước có một đường mòn nhỏ. Lần theo con đường và sẽ thấy một cánh cửa bị đóng, lúc này hãy dùng 3 mảnh ghép để mở khóa nó. Sau khi tiến vào khu vực thần bí bên trong thác nước, người chơi sẽ phải tiêu diệt một nhóm quái nhỏ và vài con robot để bảo vệ cơ quan có một viên đá màu đồng phía trên. Hoàn thành cuộc khiêu chiến này, game thủ sẽ tiến vào sâu bên trong nữa để nhận tất cả rương kho báu và phần quà khi hoàn thành nhiệm vụ.

Tiêu diệt quái vật Robot
Tiêu diệt quái vật Robot

Trên đây là hướng dẫn chi tiết để vượt qua nhiệm vụ “Mây xưa có Li” một cách đơn giản và chi tiết nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn thông qua nhiệm vụ này nhanh nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!