Cách chơi, build bộ thánh di vật cho Aloy - Genshin Impact

Hướng dẫn chơi Aloy trong Genshin Impact chi tiết, bài viết cung cấp đầy đủ thông tin, Guide, Skill mới nhất của Aloy, giúp bạn phát huy hết sức mạnh nhân vật. Xem ngay!

Cách chơi Aloy Genshin Impact
Cách chơi Aloy Genshin Impact

1. Tổng quan về Aloy

  • Xếp hạng: A
  • Số sao: 5
  • Vai trò chính: DPS phụ
  • Nguyên tố: Băng 
  • Vũ khí sử dụng: Cung

Aloy là vị tướng 5 sao có nguyên tố Băng. Trước đây cô từng là kẻ bị lưu đày, qua nhiều cố gắng, hiện tại cô đã trở thành một thợ săn tài giỏi trong Genshin Impact. Cô luôn sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù để bảo vệ chính nghĩa. 

2. Bộ kỹ năng

Kỹ năng chủ động

TênIconLoạiHiệu ứng
Rapid FireRapid FireĐòn đánh thường

Tấn Công Thường: Aloy có thể bắn tên liên tiếp 4 lần.

Trọng Kích: Aloy có thể ngắm bắn cực chuẩn, đầu mũi tên tích tụ hơi lạnh sẽ gây ra sát thương nguyên tố Băng cực lớn.

Tấn Công Khi Đáp: Khi tiếp đất từ trên không, Aloy bắn mưa tên xuống mặt đất gây sát thương diện rộng trong phạm vi nguyên tố Băng. 

Frozen WildsFrozen WildsĐòn đánh nguyên tố

Aloy ném quả bom Băng giá về phía trước, khi trúng địch sẽ kích nổ gây sát thương nguyên tố Băng cực lớn. Bom Băng vỡ ra thành nhiều Bom Lạnh với kích thước nhỏ, khi Bom Lạnh tiếp xúc kẻ địch sẽ tiếp tục gây nổ và tạo ra sát thương cực lớn. 

Khi kẻ địch trúng bom Băng hoặc bom lạnh, lực tấn công của chúng sẽ bị giảm xuống. Đồng thời, Aloy sẽ nhận được 1 điểm cộng dồn cho Dây Móc. Cứ 01.s sẽ nhận được 1 điểm cộng dồn.

Dây Móc:

  • Dựa vào tầng sát thương của Aloy khi sử dụng đòn đánh thường.
  • Khi Aloy có 4 điểm Dây Móc, tất cả các hiệu ứng của Dây Móc sẽ bị xóa và nhận được Hồ Băng - tăng sát thương đòn đánh thường. Đồng thời chuyển đổi sát thương đòn đánh thường thành sát thương nguyên tố Băng.
Prophecies of DawnProphecies of DawnNộ nguyên tố

Aloy ném một Lõi năng lượng chứa nguyên tố Băng về phía kẻ địch, đồng thời sử dụng mũi tên để kích nổ, gây sát thương nguyên tố Băng trên diện rộng.

Kỹ năng bị động

TênIconCách mở khóaHiệu ứng
Combat OverrideCombat OverrideMở khóa khi nâng sao lần 1

Khi Aloy nhận được hiệu ứng Dây Móc từ bom Băng, lực sát thương của cô ấy tăng 16%, còn lực sát thương của đồng đội xung quanh tăng 8%. Hiệu ứng này kéo dài 10s. 

Strong StrikeStrong StrikeMở khóa khi nâng sao lần 4

Khi Aloy ở trạng thái Hồ Băng do Bom Băng:

  • Sát thương nguyên tố Băng của Aloy tăng 3,5% sau mỗi 1 giây.
  • Tăng tối đa 35% sát thương nguyên tố Băng bằng cách này. 
Easy Does ItEasy Does ItMở khóa tự động

Khi Aloy ở trong nhóm, các thành viên trong đội đến gần những con vật sản xuất ra Thịt Gà, Thịt Sống hoặc Thịt Lạnh sẽ không làm chúng bị giật mình.

3. Cách Build Aloy

Vũ khí

Tên trang bịIconSố sao (sao)Hiệu ứng
Polar StarPolar Star5

Đòn đánh nguyên tố và Nộ nguyên tố có sát thương tăng 12/15/18/21/24%.

Khi đòn tấn công thường, trọng kích, đòn đánh nguyên tố hoặc nộ nguyên tố trúng kẻ địch sẽ có 1 tầng hiệu ứng Ngôi Sao Đêm Trắng trong 12s. Khi Ngôi Sao Đêm Trắng đạt tầng 1/2/3/4, sức tấn công của Aloy tăng 10/20/30/48%. Hiệu ứng của Ngôi Sao Đêm Trắng được tạo ra từ đòn tấn công thường, trọng kích, đòn đánh nguyên tố hoặc Nộ nguyên tố sẽ tồn tại động lập với nhau.

The StringlessThe Stringless4

Sát thương của nộ nguyên tố, đòn đánh nguyên tố tăng 24/30/36/42/48%.

Bộ thánh di vật

BộIconHiệu ứng
Blizzard StrayerBlizzard Strayer

(2) Sát thương nguyên tố băng tăng + 15%

(4) Khi kẻ địch đang bị ảnh hưởng bởi nguyên tố băng, tỉ lệ chí mạng tăng 20%. Nếu kẻ địch bị đóng băng, tỷ lệ chí mạng tăng 20%.

Noblesse ObligeNoblesse Oblige

Sát thương Nộ nguyên tố tăng 20%

Đội hình phù hợp với Aloy

Aloy giữ vai trò DPS phụ trong team, bạn có thể kế hợp với các tướng Xianglin, Venti, Bennett để phát huy sức mạnh tối đa của cô nàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xây đội hình khác cho Aloy với Tartaglia, Sucrose, Diona.

Đội hình phù hợp với Aloy
Đội hình phù hợp với Aloy

Vậy là mình vừa điểm qua tất tần tật những thông tin về nhân vật cũng như cách chơi Aloy - kỹ năng, trang bị và đội hình phù hợp. Hy vọng bài viết có ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!