Tiêu điểm tướng: Viego - Hắc Diệt Đế Vương | Chi tiết bộ kỹ năng

Chi tiết bộ kỹ năng Viego LOL - Hắc Diệt Đế Vương. Lối chơi của Viego. Một tướng đi rừng có khả năng ngụy trang, ra vào giao tranh và khống chế kẻ địch tốt. Xem ngay!

Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi video đấu trường trận chiến trực tuyến nhiều người chơi (MOBA) được Riot Games phát triển và phát hành trên nền tảng Windows và macOS. Trong Liên Minh Huyền Thoại, mỗi người chơi được gọi là triệu hồi sư (summoner), điều khiển một nhân vật, gọi là tướng (champion), đối đầu với một đội những người chơi khác hoặc các đối thủ máy tính. Trong chế độ chơi truyền thống, mục tiêu cuối cùng của một đội là phá hủy nhà chính của đội đối phương – Công trình nằm trong lòng căn cứ của đối phương và được những công trình khác bảo vệ.

Giới thiệu kỹ năng của Viego
Giới thiệu kỹ năng của Viego

1. Tổng quan về bộ kỹ năng Viego

Viego là tướng đi rừng có khả năng ngụy trang, ra vào giao tranh cũng như khống chế kẻ địch cực kỳ tốt. Những thứ khiến Viego trở nên đáng sợ chính là cơ chế chiếm hữu mới giúp hắn có thể lấy thân xác kẻ địch cực kỳ bá đạo. Đại Suy Vong theo gót hắn tràn đến thế giới, đó là Viego, Hắc Diệt Đế Vương. Tìm hiểu thêm về bộ kỹ năng điều khiển sương đen và gieo rắc cái chết của gã bên dưới!

Viego - Hắc Diệt Đế Vương
Viego - Hắc Diệt Đế Vương

2. Chi tiết bộ kỹ năng của Viego

Bộ kỹ năng

Nội tại - Thống Trị Tối Cao

Sau khi tham gia hạ gục kẻ địch, Viego có thể tạm thời chiếm hữu thể xác chúng và được hồi máu dựa trên máu tối đa của kẻ địch đó. Trong thời gian chiếm hữu, trang bị, đòn đánh, và bộ kỹ năng cơ bản của kẻ địch đó sẽ trở thành của Viego.

Ngoài ra, hắn được phép sử dụng chiêu cuối của bản thân miễn phí một lần. Khi chiếm hữu thể xác một kẻ địch, Viego nhận được thêm tốc độ di chuyển hướng về phía tướng địch.

Q - Lưỡi Gươm Suy Vong

Nội Tại: Đòn đánh của Viego gây thêm sát thương dựa trên máu của kẻ địch. Nếu tấn công kẻ địch vừa trúng kỹ năng của Viego, đòn đánh đó sẽ tấn công hai lần. Đòn đánh thứ hai sẽ hút máu từ kẻ địch thay vì gây sát thương, nó vẫn áp dụng hiệu ứng đòn đánh và có thể chí mạng. Nội tại này vẫn được giữ trong quá trình chiếm hữu thể xác.

Kích Hoạt: Viego đâm kiếm về phía trước, gây sát thương lên tất cả kẻ địch trúng chiêu. Kỹ năng này sẽ gây thêm sát thương lên quái rừng.

W - Móng Vuốt Hắc Ám

Viego vận sức, sau đó lướt về hướng chỉ định, phóng ra một làn sương làm choáng và gây sát thương lên kẻ địch đầu tiên nó chạm phải. Thời gian choáng và phạm vi bay của làn sương tăng lên theo thời gian vận sức. Tuy nhiên khoảng cách lướt và sát thương sẽ giữ nguyên.

E - Lãnh Thổ Sương Đen

Khi kích hoạt, Viego phát tán một màn sương đen bao bọc lấy một bức tường cạnh đó. Khi ở trong màn sương, Viego được ngụy trang, đồng thời tăng tốc độ đánh và tốc độ di chuyển.

R - Tuyệt Mệnh

Viego thoát khỏi thể xác mà hắn đang chiếm hữu và dịch chuyển về phía trước, tấn công tướng địch trong phạm vi có tỉ lệ máu thấp nhất và gây thêm sát thương dựa trên lượng máu đã mất. Những kẻ địch khác trong tầm sẽ bị hất văng đi.

Lối chơi Viego

Gần giống với những tướng đi rừng phụ thuộc nhiều vào đòn đánh, Viego ở giai đoạn ban đầu sẽ gặp đôi chút khó khăn khi phải đối mặt với các vị tướng đi rừng ăn thịt khác. Tuy nhiên, nhờ các công cụ sẵn có như Móng Vuốt Hắc Ám (W) hay Lãnh Thổ Sương Đen (E), Viego vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà không gặp nhiều uy hiếp đến từ kẻ địch.

Bên cạnh đó, với khả năng phục hồi tự nhiên đến từ Lưỡi Gươm Suy Vong (Q), Hắc Diệt Đế Vương có thể trụ lại trong rừng và tìm kiếm cho mình lượng vàng cần thiết mà không cần phải biến về khá nhiều. Trong giao tranh, Viego là một nhân tố đột biến rất tốt nhờ khả năng chiếm hữu thể xác kẻ địch nhờ nội tại Thống Trị Tối Cao, chiêu cuối Tuyệt Mệnh (R), cũng như khả năng ngụy trang đến từ Lãnh Thổ Sương Đen (E), nếu chọn mục tiêu chuẩn xác và có thể hạ gục chúng nhanh chóng. Với các chủ lực, Viego cùng đồng đội hoàn toàn có thể áp đảo chúng cũng như kết thúc giao tranh nhờ vào thân xác của kẻ địch.

Cơ chế chiếm hữu mới của Hắc Diệt Đế Vương
Cơ chế chiếm hữu mới của Hắc Diệt Đế Vương

Cướp chiêu cuối, mượn ngoại hình, đánh cắp elo, và giờ thì lấy cả bộ kỹ năng cơ bản lẫn trang bị của đối thủ. Đây là một công cụ vô cùng mạnh mẽ, không những giúp Viego có thể lật kèo trong những tình huống khó khăn mà còn có thể bù đắp những thiếu sót của đội hình nhờ việc chiếm hữu độc nhất. Đó là chưa nói đến khả năng Viego cùng đồng đội có thể bắt lẻ thành công chủ lực của đối phương. Sau đó Viego biến thành mục tiêu và quét sạch kẻ địch với lượng trang bị cùng chỉ số vượt trội. 

Lưỡi Gươm Suy Vong (Q) chắc chắn sẽ là công cụ gây sát thương chính cảu Viego, giúp vị Đế Vương có thể xóa sổ quái vật rừng cũng như hồi phục tốt hơn vào giai đoạn đầu trận đấu. Với khả năng gây sát thương theo phần trăm máu, cùng với việc có thể tấn công nhiều lần lên mục tiêu vừa trúng kỹ năng, Lưỡi Gươm Suy Vong (Q) là cách thức hoàn hảo để hạ gục các mục tiêu Đấu Sĩ và Đỡ Đòn ở giai đoạn cuối trận.

Lưỡi Gươm Suy Vong của Viego là thứ vũ khí đáng sợ
Lưỡi Gươm Suy Vong của Viego là thứ vũ khí đáng sợ

Móng Vuốt Hắc Ám (W) là công cụ tuyệt vời giúp Viego tiếp cận đối thủ, đồng thời khống chế chúng trong mỗi lần gank. Nhưng hãy tính toán thật khôn ngoan bởi Hắc Diệt Đế Vương rất ít công cụ cơ động, và việc sử dụng không chính xác kỹ năng này sẽ khiến Viego rơi vào vị trí cực kỳ nguy hiểm. 

Với vai trò là tướng đi rừng và phải thường xuyên ở trong các khu vực dày đặc địa hình, Lãng Thổ Sương Đen (E) sẽ là thứ khiến Viego trở nên cực kỳ đáng sợ. Không những Đế Vương tăng tốc độ di chuyển và khả năng ngụy trang cũng như tiếp cận và rút lui, mà kỹ năng này còn cho thêm tốc độ đánh để sẵn sàng tay đôi với bất kỳ kẻ nào dám đứng trong lãnh thổ của hắn. 

Lãnh Thổ Sương Đen giúp Viego trở nên mạnh mẽ hơn
Lãnh Thổ Sương Đen giúp Viego trở nên mạnh mẽ hơn

Chiêu cuối Tuyệt Mệnh (R) là kỹ năng tuyệt vời giúp Viego có thể kết liễu kẻ địch và cô lập chúng nhờ cơ chế hất văng. Việc sử dụng thành công Tuyệt Mệnh (R) tiếp cận và kết liễu kẻ địch là cực kỳ quan trọng, bởi vì chỉ khi có kẻ địch nằm xuống thì Viego mới sử dụng được khả năng chiếm hữu từ nội tại và hóa thành chúng trong thời gian chỉ định. Chưa hết, việc chiếm hữu kẻ địch với nội tại Thống Trị Tối Cao (P) trong giao tranh cũng đảm bảo thêm cho Viego nhiều lần sử dụng chiêu cuối, giúp lật ngược thế trận hoặc ấp đảo giao tranh cực kỳ hiệu quả.

Là một tướng mới có cơ chế chiếm hữu cực kỳ độc đáo, chắc chắn Viego sẽ mang đến cho khu vực rừng nói riêng, cũng như Summoner's Rift nói chung, một làn gió mới cho giai đoạn bắt đầu mùa giải 2021 này. Đừng quên chia sẻ và tiếp tục theo dõi trang web để cập nhật những thông tin mới nhất về Viego nhé!

Nguồn tham khảo:

https://www.youtube.com/watch?v=DixREpxjPuY