Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Jax mùa 12

Hướng dẫn cách chơi Jax mùa 12 LMHT, cách lên đồ, bảng ngọc Jax đi top và rừng, phép bổ trợ và cách combo chuẩn nhất. Mẹo chơi, khắc chế Jax hiệu quả. Xem ngay!

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Jax

Điểm mạnh

Jax - Thần Trượng
Jax - Thần Trượng

Độ cơ động và linh hoạt của Jax khá cao với chiêu Q - Nhảy và Nện nên việc đi đường và đảo trốn chạy khỏi những pha gank là khá đơn giản.

Khả năng solo 1-1 vô cùng mạnh mẽ với bộ chiêu thức đa dạng và khó chịu. 

Lượng sát thương đến từ Jax là sát thương hỗn hợp nên team địch cũng khó khăn trong việc lựa chọn trang bị để chống lại bạn.

Về cuối trận, khi đã có đủ trang bị trấn phái, rất khó có ai đủ sức để ngăn cản bạn trong việc đẩy lẻ và tạo áp lực lên những cái trụ của team địch.

Điểm yếu

Jax - Khúc Côn Cầu
Jax - Khúc Côn Cầu

Khi chưa có trang bị, đầu game Jax khá là cực khổ khi đi đường vì tốc độ đánh chậm và khả năng đẩy lính khá yếu.

Chiêu khống chế duy nhất là chiêu E lại có thời gian hồi chiêu khá lâu và nếu sử dụng không hợp lý đối thủ có thể tận dụng và tiêu diệt bạn.

Jax không quá mạnh mẽ trong giao tranh tổng như những vị tướng đường trên trong meta khác.

2. Bảng ngọc Jax 

Bảng ngọc Jax Top

Bảng ngọc Jax Top
Bảng ngọc Jax Top

Ngọc chính: Chuẩn xác

  • Chinh Phục: Chinh Phục có lẽ là ngọc siêu cấp phù hợp nhất với vị tướng Jax bởi Jax tích cộng dồn Chinh Phục khá nhanh và lượng máu hồi phục của nó đem lại cũng rất lợi hại trong các pha solo 1-1 và đây cũng là điểm mạnh nhất của Jax.
  • Đắc Thắng: Tham gia hạ gục hồi lại 12% máu đã mất và cho bạn thêm 20 vàng. Khi đem ngọc này, Jax có thể tự tin hơn trong việc chống lại các pha gank của đối thủ.
  • Huyền Thoại Tốc Độ Đánh:  Nhận thêm tốc độ đánh khi tham gia hạ gục tướng hoặc quái khủng, quái to và lính. Tốc độ đánh khá quan trọng với Jax vì thế bạn nên sử dụng điểm ngọc này để có thể tối ưu hóa được lượng sát thương.
  • Chốt Chặn Cuối Cùng: Gây thêm 5% - 11% sát thương lên tướng khi còn dưới 60% máu. Đạt tối đa khi còn 30% máu.

Ngọc phụ: Cảm hứng

  • Giao Hàng Bánh Quy: Nhận được bánh quy mỗi 2 phút cho đến 6 phút. Bánh quy sẽ giúp bạn khắc phục phần nào vấn đề năng lượng và máu khi đi đường.
  • Thuốc Thời Gian: Dùng bình thuốc hoặc bánh quy hồi ngay 50% máu hoặc năng lượng của loại vật phẩm đó, nhưng khiến nó không thể dùng được một lúc. Ngoài ra, nhận thêm 5 tốc độ di chuyển khi đang có hiệu ứng từ vật phẩm đó.Đây là một công cụ bạn có thể dùng để outplay đối phương một cách bất ngờ.

Chỉ số:

  • Tấn Công: +10% tốc độ đánh
  • Linh Hoạt: +9 sức mạnh thích ứng
  • Phòng Thủ: +6 giáp

Bảng ngọc Jax (URF)

Bảng ngọc Jax - URF
Bảng ngọc Jax - URF

Ngọc chính: Áp Đảo 

  • Thu Thập Hắc Ám: Sát thương tướng dưới 50% máu gây sát thương thích ứng và thu hồn của kẻ đó, tăng vĩnh viễn sát thương của Thu Thập Hắc Ám thêm 5. Trong URF, Thu Thập Hắc Ám khá là mạnh với nhiều vị tướng và Jax cũng nằm trong danh sách đó.
  • Tác Động Bất Chợt: Sau khi sử dụng lướt, bay, nhảy hoặc dịch chuyển, nếu gây sát thương bất kỳ lên tướng bạn sẽ nhận được 7 sát lực6 xuyên kháng phép trong 5s.
  • Thu Thập Nhãn Cầu: Nhận thêm sức mạnh thích ứng khi tham gia hạ gục tướng địch. Trong URF, việc đánh nhau liên tục và những mạng hạ gục sẽ giúp cho Jax có lượng sát thương sốc cực kỳ kinh khủng.
  • Thợ Săn Tham Lam: Hồi máu bằng một phần sát thương các kỹ năng gây ra.

Ngọc phụ: Chuẩn Xác

  • Đắc Thắng: Lượng máu hồi phục đem lại từ Đắc Thắng sẽ rất hữu dụng khi bạn phải đánh nhau liên tục trong URF.
  • Nhát Chém Ân Huệ: Gây thêm 8% sát thương lên tướng có ít hơn 40% máu, tăng thêm khả năng kết liễu cho Jax đối với những kẻ địch thấp máu.

Chỉ Số:

  • Tấn Công: +9 sức mạnh thích ứng
  • Linh Hoạt: +9 sức mạnh thích ứng
  • Phòng Thủ: +8 kháng phép 

3. Phép bổ trợ

Phép bổ trợ
Phép bổ trợ

Tốc Biến là phép bổ trợ quan trọng đối với Jax để tăng độ cơ động và áp lực lên các vị trí chủ lực của đối phương. Một pha Tốc Biến quan trọng có thể thay đổi cục diện của cả trận đấu.

Dịch Chuyển để Jax có thể quay lại đường để farm, đẩy lẻ hoặc thực hiện những pha gank hỗ trợ đồng đội ở các lane khác.

4. Thứ tự nâng skill Jax 

Skill Jax
Skill Jax

Trong giai đoạn đi đường, bạn nên nâng chiêu E - Phản Công trước để có thể trao đổi chiêu thức ở những lv đầu. 

Max W - Vận Sức đầu tiên để có thể tối ưu hóa sát thương trong việc đẩy lẻ và solo. Max tiếp chiêu E để có thể choáng kẻ địch hoặc né đòn đánh. Chiêu Q sẽ nâng max cuối cùng và R nâng đúng cấp độ.

5. Cách lên đồ Jax

Trang bị khởi đầu

Khởi đầu trận bằng Bình Thuốc Biến Dị để có thể trao đổi khi đi đường và hồi phục.

Trang bị Jax
Trang bị Jax

Trang bị hoàn chỉnh

Gươm Của Vua Vô Danh: Lượng tốc đánh và hút máu của Gươm Vô Danh đem lại là khá hữu ích cho Jax. Ngoài ra, sát thương theo phần trăm máu sẽ là vũ khí cực kỳ lợi hại để có thể đối đầu với các tướng chống chịu ở bên kia team địch.

Tam Hợp Kiếm: Đây là món trang bị không thể thiếu nếu bạn chơi Jax. Nếu có trang bị này sớm, bạn sẽ cực kỳ dễ chơi khi đẩy lẻ. Khả năng gây sát thương trên đòn đánh, lượng tốc độ đánh, tốc độ di chuyển, năng lượng hay máu là những thứ mà Tam Hợp Kiếm đem lại cho Jax khiến Jax trở thành con quái vật thật sự.

Giày Ninja: Đây sẽ là chiếc giày mà Jax lên khi đi đường trên. Tốc độ di chuyển được cộng thêm khi lên giày và còn có thêm một ít giáp tăng độ chống chịu của Jax.

Vũ Điệu Tử Thần: Lượng chỉ số mà món đồ này đem lại khá hữu dụng cho Jax khi vừa có sát thương vật lý, giáp và kháng phép. Ngoài ra, hồi máu bằng 15% sát thương gây ra cũng sẽ là một vũ khí lợi hại của Jax khi đánh nhau.

Móng Vuốt Sterak: Khi chịu sát thương từ kẻ địch theo ngưỡng, nhận được một lá chắn bằng 75% máu cộng thêm. Sau 0.75 giây, lá chắn giảm dần trong 3s. Món đồ này khá lợi hại trong các pha giao tranh lớn, tăng độ càn quét của Jax khi lao vào các vị trí chủ lực của đối phương.

Đao Tím: Một món đồ nên lên nếu team địch có nhiều AP. Ngoài lượng kháng phép mà nó đem lại, Đao Tím còn cộng thêm 50% tốc độ đánhsát thương phép trên đòn đánh cũng khá hữu dụng trong một vài trường hợp.

Trang bị tình huống

Trang bị tình huống
Trang bị tình huống

Khiên Băng Randuin: Nếu team địch có xạ thủ theo hướng DPS (sát thương theo thời gian), hãy lên món trang bị này để chống lại họ. Khiên Băng còn giúp bạn tăng độ chống chịu và giảm bớt sát thương từ đòn đánh chí mạng.

Rìu Đen: Nếu đối thủ của bạn ở đường trên là một vị tướng có nhiều giáp, thì bạn hãy cân nhắc lên món đồ này. Rìu Đen còn đem lại 20% thời gian hồi chiêu khá hữu ích cho Jax.

Giáp Thiên Thần: Món đồ nên lên ở cuối trận bởi khả năng hồi sinh về cuối rất lợi hại, có thể xoay chuyển cả cục diện trận đấu.

Giáp Tâm Linh: Món đồ dùng để chống lại các tướng AP team địch. Khi bạn lên xong món này, bạn có thể tự tin nhảy vào solo với các tướng AP team kia mà không sợ bị dồn sát thương chết.

Rìu Đại Mãng Xà: Chiếc Rìu này sẽ cải thiện tốc độ đẩy lính cho bạn. Lượng máu và sát thương vật lý từ món đồ này đem lại cũng không thể xem thường.

Giáp Gai: Thêm một món đồ giáp cho Jax để tăng khả năng chống chịu và càn lướt trong giao tranh.

6. Cách chơi Jax

Combo làm choáng
Combo làm choáng

Sử dụng lại E của bạn ngay khi bạn đang tính trao đổi với đối phương để có thể choáng ngay khi tiếp cận.

Combo dồn sát thương
Combo dồn sát thương

Combo này có thể sử dụng để dọn rừng hiệu quả.

Combo trao đổi chiêu
Combo trao đổi chiêu

7. Mẹo chơi Jax 

Jax - Loạn Thế Thần Binh
Jax - Loạn Thế Thần Binh

Liên tục tạo những pha solo 1-1 khi bạn có trang bị lớn đầu tiên là Tam Hợp Kiếm vì lúc đó bạn solo khá mạnh.

Hãy đánh và tích nội tại lên lính trước khi tìm cách trao đổi chiêu thức để nhận thêm sát thương từ các đòn đánh thường và chiêu W - Vận Sức của bạn.

Đừng quá chủ quan với chiêu E - Phản Công của bạn . Chỉ sử dụng nó khi kẻ thù là mối đe dọa thực sự đối với bạn vì nó có thời gian hồi chiêu tương đối lâu ở giai đoạn đầu trận. Đối thủ sẽ tận dụng khi bạn không có E để tấn công và đẩy lùi bạn khỏi đường đó.

Về cuối trận, hãy tận dụng khả năng đi lẻ cực kỳ mạnh của Jax để có thể gây áp lực lên trụ của đối phương để đồng đội có khoảng trống thực hiện những pha ăn mục tiêu hay bắt lẻ địch. 

8. Cách khắc chế Jax 

Pax Jax
Pax Jax

Hãy lựa chọn những vị tướng đẩy đường mạnh khi đối đầu với Jax. Luôn tạo áp lực ở đường để giữ chân và kìm hãm sức mạnh của vị tướng này. Nếu bạn có lợi thế về tầm đánh và hắn hết E, hãy cố gắng cấu rỉa và quấy rối anh ta nhiều nhất có thể để ngăn anh ta có thể all in. Điều này cũng sẽ buộc anh ta đốt cháy bình thuốc của mình nhanh chóng.

Đừng solo 1-1 với Jax mà hãy kêu thêm đồng đội lên hỗ trợ hoặc tránh đối đầu trực tiếp nếu có thể. 

Jax sẽ lựa chọn tách ra đi một mình để đẩy lẻ, hãy lựa chọn cơ hội này để có thể bắt lẻ anh ta, ăn mục tiêu hoặc ép giao tranh với thế hơn người ở các đường còn lại. Lúc đó, Jax sẽ quay lại với đồng đội và giảm được áp lực cho team mình.

Jax - Giữ Đền
Jax - Giữ Đền

9. Các tướng khắc chế Jax 

Một số tướng khắc chế Jax khi đi đường như Teemo, Poppy, Lucian, Jayce,...

Các tướng khắc chế Jax
Các tướng khắc chế Jax

10. Các tướng bị Jax khắc chế

Một số tướng bị Jax khắc chế khi đi đường như Nasus, Yasuo, Wukong, Dr. Mundo,...

Các tướng bị Jax khắc chế
Các tướng bị Jax khắc chế

Xem thêm: 

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách chơi Jax - Bậc Thầy Vũ Khí một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Hãy tận dụng sức mạnh của Jax để đem lại những trận thắng cho bạn nhé. Đừng quên để lại ý kiến của bạn về bài viết nhá. Cám ơn bạn đã đọc!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/lol/champions/jax/build