Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Diana mùa 12

Hướng dẫn cách chơi Diana LMHT mùa 12, cách lên đồ Diana mid, cách lên đồ Diana rừng, bảng ngọc Diana rừng, bảng ngọc Diana mid, combo Diana chuẩn nhất, mẹo chơi hiệu quả

Diana tướng
Diana tướng

1. Điểm mạnh và điểm yếu Diana

Điểm mạnh

  • Sở hữu khả năng dồn sát thương mạnh mẽ. Nếu Diana xanh từ đầu trận, đó là một nỗi kinh hoàng mỗi khi cô nàng lao vào đối phương, nhất là những kẻ địch có lượng máu yếu.
  • So với các pháp sư thông thường trong LMHT, ngoài khả năng dồn sát thương mạnh, Diana còn sở hữu sức mạnh khá cứng cáp và có khả năng chống chịu tốt.
  • Lối chơi hoạt động đơn lẻ, đẩy lẻ và solo 1v1 của Diana rất hữu dụng trong một vài tình huống.
  • Tốc độ dọn quái rừng nhanh của Diana cũng là một trong những lý do giúp cô nàng quay trở lại mạnh mẽ.

Điểm yếu

  • Là một Sát Thủ cận chiến nên giai đoạn đi đường Diana gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với các vị tướng cấu rỉa cũng như có sải tay dài.
  • Ở giai đoạn đầu, cô nàng khá yếu và cần cấp độ 6 nếu gặp các đối thủ đi rừng có kỹ năng và tầm nhìn tốt, Diana gặp rất nhiều khó khăn ở những cấp độ đầu.
  • Mỗi lần lao vào giao tranh để dồn sát thương, nếu không tiêu diệt được kẻ địch, Diana khó có thể thoát ra nên bạn phải thật chắc chắn mỗi khi muốn tiến vào giao tranh.
  • Diana là một vị tướng không hề dễ chơi và đòi hỏi bạn cần phải sử dụng combo thật hợp lý.
Điểm mạnh và Điểm yếu của Diana
Điểm mạnh và Điểm yếu của Diana

2. Bảng ngọc và phép bổ trợ Diana

Bảng ngọc Diana Mid

Bảng ngọc bổ trợ Diana Mid
Bảng ngọc bổ trợ Diana Mid

Ngọc chính: Áp Đảo

  • Sốc Điện: Tấn công tướng địch bằng 3 đòn đánh hoặc kỹ năng khác nhau sẽ giúp gây thêm sát thương thích ứng. Với Sốc Điện, những pha dồn sát thương của Diana sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm và mạnh mẽ.
  • Tác Động Bất Chợt: Tăng mạnh sát lực và Xuyên kháng phép sau khi dùng lướt, nhảy, bay, dịch chuyển, hoặc khi thoát tàng hình. Tăng thêm sát thương cho Diana mỗi khi lao vào giao tranh.
  • Thu Nhập Nhãn Cầu: Mỗi lần tham gia hạ gục tướng, Diana sẽ được tăng thêm sức mạnh thích ứng.
  • Thợ Săn Tham Lam: Tham gia hạ gục mục tiêu độc nhất sẽ nhận được vĩnh viễn hút máu toàn phần.

Ngọc phụ: Kiên Định

  • Nện Khiên: Mỗi khi nhận được lá chắn, đòn đánh kế tiếp lên tướng gây thêm sát thương thích ứng. Kết hợp với bộ chiêu thức của Diana, tạo ra một lượng sát thương cực lớn mỗi khi lao vào.
  • Giáp Cốt: Sau khi chịu sát thương từ tướng địch từ tướng địch, 3 kỹ năng hoặc đòn đánh tiếp theo của kẻ đó lên bạn gây ít đi 30-60 sát thương.

Bảng ngọc Diana Rừng

Bảng ngọc bổ trợ Diana rừng
Bảng ngọc bổ trợ Diana rừng

Ngọc chính: Chuẩn Xác

  • Chinh Phục: Tích cộng dồn sức mạnh thích ứng khi tấn công tướng địch. Khi đạt 12 cộng dồn, hồi máu bằng một phần sát thương lên tướng. Với chinh phục, Diana có thể tự tin hơn trong việc solo 1vs1 hay mạnh mẽ hơn là 1vs2.
  • Đắc Thắng: Tham gia hạ gục hồi lại 12% máu đã mất của bạn và cho thêm 12 vàng.
  • Huyền Thoại - Tốc Độ Đánh: Nhận 3% tốc độ đánh, thêm 1,5% với mỗi cộng dồn Huyền Thoại. Tăng tiến trình cộng dồn Huyền Thoại với mỗi tham gia hạ gục tướng, tham gia hạ gục quái khủng, hạ gục quái to và lính.
  • Nhát Chém Ân Huệ: Gây thêm 8% sát thương lên tướng có ít hơn 40% máu.

Ngọc phụ: Áp Đảo

  • Tác Động Bất Chợt: Tăng mạnh sát lực và Xuyên kháng phép sau khi dùng lướt, nhảy, bay, dịch chuyển, hoặc khi thoát tàng hình. Tăng thêm sát thương cho Diana mỗi khi lao vào giao tranh.
  • Thợ Săn Tham Lam: Tham gia hạ gục mục tiêu độc nhất sẽ nhận được vĩnh viễn hút máu toàn phần.

Phép bổ trợ

1 Tốc Biến là phép bổ trợ đầu tiên Diana nên sở hữu. Tăng khả năng tiếp cận giao tranh của Diana cũng như khả năng chạy trốn khỏi những pha truy đuổi. Một pha chiêu cuối kết hợp tốc biến đẹp mắt có thể hủy diệt toàn bộ đội hình đối phương.

1 Trừng Phạt gần như là phép bổ trợ bắt buộc với bất kỳ vị tướng đi rừng nào.

3. Bảng kỹ năng và Combo Diana

Thứ tự nâng kỹ năng của Diana

Tăng chiêu Q ở đầu trận để bạn có thể trao đổi chiêu thức, cấu rỉa máu cũng như gia tăng khả năng đẩy lính. Tăng lần lượt chiêu W và chiêu E ở hai cấp độ tiếp theo để có khả năng đánh nhau sớm. Nếu đi rừng, bạn hãy tăng W trước để có thể tiết kiệm máu khi đi rừng.

Chiêu cuối bạn nâng đúng cấp độ.

Thứ tự nâng max kỹ năng sẽ là: Chiêu Q > Chiêu W > Chiêu E.

Thứ tự nâng skill của Diana
Thứ tự nâng skill của Diana

Bộ kỹ năng

1 Nội tại - Gươm Ánh Trăng

Mỗi đòn đánh thứ ba gây sát thương phép lan lên kẻ địch gần đó. Sau khi dùng kỹ năng, Diana được tăng tốc độ trong 3 đòn đánh kế tiếp.

1 Chiêu Q - Trăng Lưỡi Liềm

Phóng thích một tia chớp năng lượng mặt trăng theo hình cung, gây sát thương phép. Đặt Ánh Trăng lên kẻ địch trúng phải, làm lộ diện chúng nếu chúng không tàng hình trong 3 giây.

1 Chiêu W - Thác Bạc

Diana tạo ra 3 quả cầu quay quanh mình. Chúng phát nổ khi chạm vào kẻ địch, gây sát thương trên một vùng nhỏ. Cô cũng nhận được một lá chắn tạm thời. Nếu quả cầu thứ ba nổ, lá chắn tăng thêm giá trị.

1 Chiêu E - Trăng Non

Biến thành hiện thân của mặt trăng báo thù, lao vào kẻ địch và gây sát thương phép. Trăng Mờ không có hồi chiêu khi lướt vào kẻ địch đang có hiệu ứng Ánh Trăng. Xóa bỏ Ánh Trăng trên tất cả kẻ địch dù chúng có là mục tiêu của Trăng Mờ hay không.

1 Chiêu R - Trăng Mờ

Diana làm lộ diện và kéo tất cả kẻ địch xung quanh lại, đồng thời làm chậm chúng. Nếu Diana kéo được tướng, ánh trăng sẽ bao phủ cô sau khoảng trễ ngắn, gây sát thương phép ra xung quanh, tăng thêm với mỗi mục tiêu kéo được sau mục tiêu đầu.

Combo Diana

1 Q > 1 E > 1 W > 1 E

Đây là combo trao đổi chiêu thức cơ bản của Diana. Sử dụng chiêu Q cấu máu đối phương và gây hiệu ứng Ánh Trăng, lao vào với chiêu E và sử dụng chiêu W để dồn sát thương, kết hợp với những đòn đánh thường để tối ưu sát thương và rút ra với chiêu E.

1 R > 1 Q > 1 W > 1

Combo dồn sát thương với chiêu cuối, giữ chân kẻ địch và liên tục gây sát thương lên chúng bằng kỹ năng QW. Tiếp tục truy đuổi kẻ địch bằng chiêu E nếu như hắn tính trốn thoát.

4. Cách lên đồ Diana

Trang bị khởi đầu

  • 1 Dao Găm Băng Giá: Trừng Phạt 5 lần tiêu thụ trang bị này nâng cấp Trừng Phạt thành Trừng Phạt Tê Tái.

Trang bị hoàn chỉnh

  • 1 Lưỡi Hái Bóng Đêm (Trang bị thần thoại): Khi gây sát thương lên một tướng sẽ gây thêm sát thương phép và nhận 25% tốc độ di chuyển trong 1.5 giây. Gia tăng khả năng dồn sát thương của Diana lên kẻ địch và độ linh hoạt của Diana trong các pha giao tranh hoặc ám sát đối thủ.
  • 1 Giày Pháp Sư: Diana có thể di chuyển linh hoạt hơn cũng như tối ưu lượng sát thương phép có thể gây ra.
  • 1 Nanh Nashor: Đòn đánh gây thêm (15 + 20% sức mạnh phép thuật) sát thương phép. Một trang bị rất phù hợp với những vị tướng đánh tay nhiều để gây sát thương như Diana.
  • 1 Đồng Hồ Cát Zhonya: Khả năng hóa vàng lợi hại trong các pha giao tranh quan trọng. Chỉ một pha bấm đồng hồ đúng thời điểm, thế trận giao tranh có thể xoay chuyển hoàn toàn. Đồng Hồ Cát giúp Diana sống sót khỏi những pha dồn sát thương của kẻ địch.
  • 1 Quỷ Thư Morello: Lượng máu và sát thương phép thuật đến từ Quỷ Thư giúp Diana có thể sống sót tốt hơn trong giao tranh cũng như gây sát thương tốt. Ngoài ra, hiệu ứng Vết Thương Sâu giảm hiệu lực hồi phục của đối thủ.
  • 1 Mũ Phù Thủy Rabadon: Tăng sức mạnh phép thuật lên 35%. Một lượng sát thương cực lớn đến từ Mũ Phù Thủy sẽ giúp Diana biến thành một con quái vật gây sát thương và carry tốt hơn.

Trang bị tình huống

  • 1 Trượng Hư Vô: +70 sức mạnh phép thuật, +40% xuyên kháng phép. Cuối trận, xuyên kháng phép đến từ Trượng Hư Vô sẽ giúp Diana tối ưu được lượng sát thương mà vị tướng này có thể gây ra.
  • 1 Kiếm Tai Ương: Sau khi sử dụng một kỹ năng, đòn đánh tiếp theo của bạn gây thêm (150% sức mạnh công kích + 40% sức mạnh phép thuật) sát thương phép trên đòn đánh.
  • 1 Động Cơ Vũ Trụ: Sức mạnh phép thuật, máu cũng như điểm hồi kỹ năng đến từ món đồ này sẽ giúp Diana có thể sống sót và cò quay lâu hơn trong các pha giao tranh và gây ra đủ lượng sát thương cần thiết.

5. Cách chơi Diana

Giai đoạn đầu trận

Giai đoạn đầu trận Diana
Giai đoạn đầu trận Diana

Đầu trận là một giai đoạn khá yếu của Diana khi chưa có trang bị và chiêu cuối. Sát thương đầu trận của Diana khá ít và yếu, tốc độ đẩy đường không nhanh và mạnh bằng tướng pháp sư đường giữa khác.

Khả năng dọn rừng không nhanh như những tướng meta hiện tại. Bạn nên tập trung farm và lên những trang bị trấn phái càng nhanh càng tốt. Khi có chiêu cuối cũng như trang bị, đó là thời điểm Diana nên giao tranh với đối phương.

Cắm mắt kiểm soát đường cẩn thận, hạn chế giao tranh ở giai đoạn đầu, kêu gọi hỗ trợ từ đồng đội nếu gặp phải kèo khó. Tránh việc bị camp hoặc solo kill nhiều ở khu vực đường vì nếu bạn thọt ở đầu trận, bạn rất khó gượng lại ở giai đoạn sau trận đấu.

Hãy tập trung farm rừng và có cấp 6 sớm nhất có thể để thực hiện các pha gank ở các lane còn lại. Kiểm soát các mục tiêu nếu các lane bạn có lợi thế đẩy đường và kiểm soát được vị trí rừng đối phương.

Giai đoạn giữa và cuối trận

Khi đã có một số trang bị trấn phái, Diana trở nên rất mạnh. Việc dọn lính cũng như trao đổi chiêu thức trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu.

Lúc này bạn có thể chủ động đẩy đường nhanh và di chuyển hỗ trợ. Lựa chọn các vị trí yếu máu bên phía đối phương và lao vào dứt điểm chúng. Hãy cân nhắc thật kỹ mỗi khi lao vào vì bạn rất ít chiêu thức để rút lui an toàn.

Tập trung cùng đồng đội trong những pha ăn Rồng, Sứ Giả Khe Nứt. Đây là những mục tiêu quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến thắng bại trận đấu.

Cuối trận là lúc Diana đạt ngưỡng sức mạnh lớn nhất. Cô nàng có thể hạ gục mục tiêu ngay lập tức mà hắn không kịp phản ứng. Trong các pha giao tranh tổng, Diana phải chọn được vị trí thích hợp để tạo áp lực.

Mạn sườn và hai bên cánh là vị trí tốt nhất đối với một sát thủ như Diana. Hãy luôn tập trung ám sát Xạ Thủ đối phương trước tiên.

Diana chỉ nên lao vào khi có đủ nguồn lực hỗ trợ như Tốc Biến, Đồng Hồ Cát. Đồng thời đảm bảo đồng đội có thể kịp thời tiếp cận. Tránh tình trạng lao vào sâu và bị sốc sát thương nằm xuống mà không kịp làm gì.

Hãy thật bình tĩnh và tỉnh táo, vì chỉ một tình huống chết lỗi hoặc một pha lao vào giao tranh đẹp, kết quả trận đấu sẽ theo một chiều hướng khác ngay.

Mẹo chơi Diana

Mẹo chơi Diana
Mẹo chơi Diana
  • Giai đoạn tiền giao tranh, bạn có thể tích cực cấu rỉa đối thủ bằng Trăng Lưỡi Liềm. Trước khi lao vào bằng chiêu E, hãy kích hoạt chiêu W để tạo giáp. Khi tiếp cận mục tiêu, lập tức hút chúng lại bằng chiêu cuối. 
  • Hãy sử dụng chiêu Q để có thể kiểm tra tầm nhìn ở một số chỗ tối trên bản đồ.
  • Các vị trí không có tầm nhìn trên bản đồ là chỗ ẩn nấp thích hợp nhất cho các pha dồn sát thương tiễn đối phương lên bảng ngay lập tức của Diana. Hãy tận dụng lợi thế này và bắt kẻ địch trong các pha đi lẻ của chúng.

6. Cách khắc chế Diana

cách Khắc chế Diana
cách Khắc chế Diana
  • Cố gắng tránh né Trăng Lưỡi Liềm vì đây là chiêu thức quan trọng mở ra các pha combo của Diana, hoặc di chuyển đến vùng an toàn nếu bạn đã bị trúng phải Ánh Trăng.
  • Thác Bạc chỉ tồn tại trong vài giây. Hãy tránh khỏi Diana rồi xông vào lại sau khi Thác Bạc hết thời gian hiệu ứng.
  • Diana có thể chơi rất táo bạo khi cô ta sử dụng Trăng Non không kèm theo Ánh Trăng, nhưng bạn vẫn có thể phản công bằng cách làm chậm hoặc choáng giúp ngăn chặn cô ta có thể tiếp tục tiếp cận và gây sát thương lên bạn.
  • Hãy lựa chọn những vị tướng có sải tay dài, có những chiêu thức cấu rỉa hoặc các vị tướng có nhiều khả năng khống chế để đối đầu với Diana. Đè cô ta trong giai đoạn đi đường và kìm hãm sức mạnh của Diana trong các pha giao tranh.

7. Các tướng khắc chế Diana

Một số vị tướng có thể khắc chế Diana như Annie, Anivia, Malzahar.

Tướng khắc chế Diana
Tướng khắc chế Diana

8. Các tướng bị Diana khắc chế

Một số vị tướng bị Diana khắc chế như Zed, LeBlanc, Lux.

Diana khắc chế
Diana khắc chế

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách chơi Diana - Vầng Trăng Ai Oán qua cách lên trang bị, bảng ngọc bổ trợ và combo chuẩn nhất. Đừng quên để lại kinh nghiệm của bạn về vị tướng này ở phần bình luận. Cám ơn bạn đã quan tâm!