Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Amumu mùa 12

Hướng dẫn cách chơi Amumu LMHT mùa 12, cách lên đồ Amumu rừng, bảng ngọc Amumu rừng, combo Amumu chuẩn nhất, mẹo chơi hiệu quả. Xem Ngay!

Amumu - Xác Ướp U Sầu
Amumu - Xác Ướp U Sầu

1. Điểm mạnh và Điểm yếu Amumu

Điểm mạnh

  • Amumu là một vị tướng đã có mặt từ lâu trong game LMHT, với lối chơi đơn giản cùng bộ kỹ năng dễ sử dụng, Amumu là một vị tướng khá phù hợp với những người mới tập chơi LMHT đặc biệt là vị trí rừng.
  • Sở hữu khả năng gank từ sớm cực kỳ hiệu quả và khó chịu.
  • Chiêu cuối khống chế diện rộng rất hữu ích trong giao tranh tổng. Chỉ cần một chiêu cuối trúng nhiều thành viên địch, team bạn sẽ có vô vàn lợi thế trong các pha giao tranh tổng.
  • Khả năng dọn dẹp quái rừng cũng khá nhanh và gọn của Amumu giúp hắn có nhiều thời gian di chuyển.

Điểm yếu

  • Amumu là tướng yếu ở giai đoạn đầu, vì thế nếu bị tướng đi rừng đối phương cướp hoặc đì đọt ở giai đoạn đầu, Amumu sẽ bớt đi phần nguy hiểm của mình. Vì thế mà đội bạn không chỉ thua rừng mà có thể thua cả đường.
  • Chiêu thức khống chế của Amumu là chiêu Q - Quăng Dải Băng thì là một kỹ năng định hướng, nếu bạn sử dụng chiêu định hướng không quá xuất sắc, đây sẽ là một điểm trừ khá lớn của Amumu vì chiêu Q - Quăng Dải Băng luôn là chiêu mở đầu trong những pha giao tranh.
  • Trong các pha giao tranh quan trọng, khoảnh khắc ra vào giao tranh và thời điểm sử dụng chiêu cuối của bạn khá là quan trọng và cần tính toán, nếu quá hấp tấp, đồng đội của bạn có thể không theo kịp và khiến giao tranh thua.
Điểm mạnh và Điểm yếu của Amumu
Điểm mạnh và Điểm yếu của Amumu

2. Bảng ngọc và phép bổ trợ Amumu

Bảng ngọc Amumu

Bảng ngọc bổ trợ Amumu
Bảng ngọc bổ trợ Amumu

Ngọc chính: Chuẩn Xác

  • Chinh Phục: Tích cộng dồn sức mạnh thích ứng khi tấn công tướng địch. Khi đạt đủ 12 cộng dồn, hồi máu bằng một phần sát thương gây lên tướng. Tăng thêm sức mạnh cũng như sức chống chịu cho Amumu trong mỗi pha giao tranh.
  • Đắc Thắng: Tham gia hạ gục hồi 12% máu đã mất cho thêm 20 vàng. Khả năng chống chịu của Amumu sẽ được gia tăng mỗi khi hắn ta tham gia hạ gục.
  • Huyền Thoại - Kháng Hiệu Ứng: Tham gia hạ gục tăng kẻ địch để nhận thêm vĩnh viễn kháng hiệu ứng. Gia tăng khả năng càn quét trong các pha giao tranh.
  • Chốt Chặn Cuối Cùng: Gây thêm sát thương lên tướng khi bạn thấp máu.

Ngọc phụ: Áp Đảo

  • Phát Bắn Đơn Giản: Gây thêm sát thương chuẩn lên tướng địch bị hạn chế di chuyển hoặc hành động. Kết hợp với bộ kỹ năng nhiều lượng khống chế, Amumu sẽ gây ra được lượng sát thương cần thiết trong các pha giao tranh.
  • Thợ Săn Tham Lam: Tham gia hạ gục Mục tiêu độc nhất sẽ tăng vĩnh viễn hút máu toàn phần. 

Phép bổ trợ

1 Tốc Biến là phép bổ trợ đầu tiên của Amumu. Tăng khả năng tiếp cận giao tranh của Amumu cũng như khả năng chạy trốn khỏi những pha truy đuổi. Một pha chiêu cuối kết hợp tốc biến đẹp mắt có thể hủy diệt toàn bộ đội hình đối phương.

1 Trừng Phạt gần như là phép bổ trợ bắt buộc với bất kỳ vị tướng đi rừng nào.

3. Bảng kỹ năng và combo Amumu

Thứ tự nâng kỹ năng Amumu

Khởi đầu với chiêu W để giảm sát thương nhận vào từ quái rừng, đồng thời cho Amumu khả năng dọn quái nhanh.

Nâng tối đa chiêu E để gây sát thương theo phần trăm máu và quét rừng tối ưu nhất.

Thứ tự nâng max kỹ năng sẽ là Chiêu E > Chiêu Q > Chiêu W

Thứ tự nâng skill của Amumu
Thứ tự nâng skill của Amumu

Bộ kỹ năng

1 Nội tại - Cú Đập Nguyền Rủa

Đòn đánh của Amumu Nguyền Rủa kẻ địch, khiến chúng chịu thêm sát thương chuẩn khi trúng sát thương phép. 

1 Chiêu Q - Quăng Dải Băng 

Amumu quăng một dải băng dính vào mục tiêu, làm choáng rồi kéo hắn lại bên cạnh nạn nhân.

1 Chiêu W - Tuyệt Vọng

Đau đớn tột cùng, kẻ địch xung quanh mất một số phần trăm máu tối đa của chúng mỗi giây và bị làm mới Nguyền Rủa trên người.

1 Chiêu E - Giận Dữ

Giảm sát thương vật lí Amumu gánh chịu. Amumu có thể phóng thích cơn giận, gây sát thương lên kẻ địch xung quanh. Mỗi khi Amumu bị đánh, thời gian hồi của Giận Dữ được giảm đi 0.5 giây. 

1 Chiêu R - Lời Nguyền Xác Ướp U Sầu

Amumu trói những đơn vị địch xung quanh với băng gạc của mình, đặt hiệu ứng Nguyền Rủa, gây sát thương và làm choáng chúng.

Combo Amumu

1 Chiêu Q > 1 Chiêu E > 1 Chiêu Cuối

Tiếp cận kẻ địch bằng chiêu Q và giữ chân chúng lại. Sử dụng chiêu E để gây thêm sát thương và kết thúc kẻ địch bằng chiêu cuối.

1 Chiêu Q > 1 Chiêu cuối

Combo này giúp bạn có thể giữ chân kẻ địch một khoảng thời gian khá lâu để đồng đội của bạn tiếp cận pha giao tranh. Dùng để đi gank hay giao tranh tổng cũng cực kỳ hiệu quả.

1 Tốc Biến > 1 Chiêu cuối

Một pha làm choáng bất ngờ những mục tiêu quan trọng của đối phương làm cho team mình có lợi thế trong những pha giao tranh bước ngoặt.

4. Cách lên đồ Amumu

Trang bị khởi đầu

  • 1 Dao Găm Băng Giá: Trừng Phạt 5 lần tiêu thụ trang bị này nâng cấp Trừng Phạt thành Trừng Phạt Tê Tái.

Trang bị hoàn chỉnh

  • 1 Khiên Thái Dương (Trang bị thần thoại): Nhận hoặc gây sát thương sẽ khiến bạn bắt đầu gây sát thương phép trong 3s. Khi đã đủ cộng dồn, đòn đánh của bạn sẽ phát nổ, đốt cháy đối thủ bằng sát thương phép. Ngoài ra, lượng máu giáp và kháng phép đến từ món đồ này sẽ gia tăng khả năng chống chịu của Amumu.
  • 1 Giày Thép Gai: 20 giáp và 45 tốc độ di chuyển sẽ giúp Amumu có thêm một chút sức chống chịu trong những pha giao tranh cũng như di chuyển được linh hoạt hơn.
  • 1 Giáp Gai: Một món đồ để chống lại các xạ thủ bên phía đối phương cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, khả năng gây Vết Thương Sâu cũng là một công cụ hiệu quả để chống lại các kẻ địch có khả năng hồi máu.
  • 1 Mặt Nạ Vực Thẳm: Lượng máu và kháng phép đến từ món đồ này sẽ giúp Amumu tự tin hơn trong việc đối đầu với những kẻ địch nhiều sát thương phép phía bên kia đối phương. Nội tại làm bất động tướng địch khiến chúng chịu thêm 15% sát thương trong 5 giây cũng giúp Amumu phối hợp với đồng đội tốt hơn.
  • 1 Khiên Băng Randuin: Một món đồ cực kỳ lợi hại dùng để đối đầu với những kẻ địch có nhiều trí mạng hay những xạ thủ bắn tay phía bên team địch. Ngoài ra, lượng giáp và máu đến từ Khiên Băng cũng giúp Amumu trở nên cứng cáp và trâu bò hơn
  • 1 Mũ Trụ Nguyền Rủa: Gây sát thương kỹ năng lên tướng khiến chúng chịu sát thương phép tương đương 1.2% máu tối đa trong mỗi 4 giây. Nhận 10 giáp và kháng phép nếu một tướng chịu ảnh hưởng (2.5 giáp và kháng phép với mỗi tướng địch bị ảnh hưởng). 

Trang bị tình huống

  • 1 Thú Tượng Thạch Giáp: Nhận một lượng lá chắn cực lớn và gia tăng kích cỡ lên 25% trong 2.5s giúp Amumu có thể chống chịu khá nhiều sát thương từ phía địch. Đây sẽ là một món đồ chống chịu hiệu quả nếu team bạn thiếu một tanker tuyến đầu.
  • 1 Giáp Tâm Linh: Đây sẽ là một món đồ giúp bạn có thể chống lại các pháp sư bên phía team địch nếu họ quá mạnh. Ngoài ra, Giáp Tâm Linh còn giúp bạn tăng tất cả các hiệu ứng hồi máu, hồi phục và tiêu hao cho bản thân lên 30%.
  • 1 Tim Băng: Là một món đồ dùng để chống lại các xạ thủ có nhiều chí mạng bên phía đối phương. Lượng giáp cũng như năng lượng đến từ Tim Băng cũng giúp Amumu thoải mái hơn trong việc sử dụng kỹ năng và chống chịu.

5. Cách chơi Amumu

Giai đoạn đầu trận

Giai đoạn đầu trận Amumu
Giai đoạn đầu trận Amumu

Amumu tạo áp lực đầu trận rất tốt nên hãy cố gắng dọn thật nhanh những bãi quái rừng quan trọng và có chiêu cuối sớm nhất để gank lấy lợi thế cho các khu vực đường.

Đừng mải mê trong khu vực rừng vì Amumu không cần nhiều trang bị. Nếu gank thất bại thì đó cũng là áp lực lên đối thủ giúp đồng đội của bạn thoải mái hơn trong giai đoạn đi đường.

Với sự cứng cáp mà Amumu mang lại, hãy tự tin là người tiên phong tạo tiền đề cho đồng đội lao lên. Q là kỹ năng duy nhất giúp Amumu có thể áp sát đối thủ, hãy sử dụng Q thật chính xác nhé.

Giai đoạn giữa và cuối trận

Lúc này, tốc độ dọn rừng của Amumu đã đủ để bạn tạo khoảng trống và di chuyển cùng đồng đội hay ăn mục tiêu lớn. Amumu ăn mục tiêu khá nhanh với sát thương theo phần trăm máu, hãy tập trung kiểm soát mục tiêu và mang về lợi thế cho đồng đội.

Chủ động di chuyển cùng đồng đội, vì Amumu chỉ thực sự mạnh khi phối hợp cùng đồng đội vì lượng sát thương hạn chế.

Cuối trận, lựa chọn những góc tối hay khuất tầm nhìn tung ra chiêu Q vào thẳng chủ lực đối phương và chồng hiệu ứng khống chế khiến hắn không kịp trở tay.

Nếu bạn không quá khỏe trong giai đoạn đầu thì cũng không sao, chỉ cần một cú chiêu cuối trúng nhiều tướng địch hay một pha làm choáng bằng chiêu Q trúng các mục tiêu quan trọng như xạ thủ hay pháp sư đối phương là gần như bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình rồi, việc còn lại là của đồng đội.

Mẹo chơi Amumu

Mẹo chơi Amumu
Mẹo chơi Amumu
  • Hãy chọn những góc tối hay những bụi cây để làm choáng bất ngờ vào kẻ địch tạo bước ngoặt của trận đấu.
  • Không lao vào kẻ địch nếu đồng đội không theo kịp, lúc đó thì bạn sẽ nằm xuống rất nhanh. Hãy lựa chọn thời điểm lao vào hợp lý để đồng đội có thể theo kịp và dồn sát thương tiêu diệt kẻ địch.
  • Khi có đủ trang bị chống chịu, sđộ khó chịu của Amumu sẽ được thể hiện rõ nhất. Hãy tự tin và lao vào tạo khoảng trống cho các chủ lực của bạn xả sát thương.

6. Cách khắc chế Amumu

Khắc chế Amumu
Khắc chế Amumu
  • Hãy lựa chọn những tướng đi rừng mạnh ở giai đoạn đầu và cố gắng đoán vòng rừng để thực hiện phản gank hoặc cướp rừng. Amumu có thể bị hủy diệt hoàn toàn trong khu vực rừng.
  • Nếu có thể, hãy thực hiện pha cướp bùa xanh cùng đồng đội vì Amumu rất cần năng lượng để dọn dẹp quái rừng.
  • Di chuyển khéo léo, núp sau các đợt lính của mình nhằm tránh việc Amumu tung chiêu Quăng Dải Băng vào để mở đầu cuộc chiến.
  • Tránh tập trung đông người vì đó là thời điểm thích hợp nhất để Amumu lao vào và làm choáng cả 5 thành viên. Luôn kiểm soát vị trí đứng của Amumu để đội của bạn có thể chủ động hơn trong những pha giao tranh.

7. Các tướng khắc chế Amumu

Một số tướng khắc chế Amumu như Ivern, Nunu, Maokai.

các tướng Khắc chế Amumu
các tướng Khắc chế Amumu

8. Các tướng Amumu khắc chế 

Một số tướng bị Amumu khắc chế như Graves, Shyvana, LeeSin.

Amumu Khắc chế
Amumu Khắc chế

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách chơi Amumu - Xác Ướp U Sầu qua cách lên trang bị, bảng ngọc bổ trợ và combo chuẩn nhất. Đừng quên để lại kinh nghiệm của bạn về vị tướng này khi nó được ra mắt ở phần bình luận. Cám ơn bạn đã quan tâm!