4 nguyên tắc giúp bạn làm chủ đội hình ĐTCL hiệu quả nhất | Mẹo cao thủ

Làm chủ đội hình Đấu Trường Chân Lý sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về cách vận hành và triển khai nhiều đội hình khác nhau, không rập khuôn theo một hướng dẫn có sẵn nào.

Đấu Trường Chân Lý

1. Biết rõ vật phẩm mình cần

Nếu bạn bắt đầu chơi một đội hình mới nào đó, chắc hẳn bạn đã xem qua một hướng dẫn có sẵn để hiểu hơn về đội hình này, giúp tối ưu hóa trong quá trình vận hành đội hình. Mặc dù điều này sẽ hữu ích nhưng đừng bao giờ làm theo các hướng dẫn ấy một cách máy móc, rập khuôn.

Ví dụ, Irelia sẽ cực mạnh mẽ với lượng sát thương khủng khiếp khi được trang bị 2 Vô Cực Kiếm như các hướng dẫn có sẵn.

Irelia với 2 Vô Cực Kiếm

Nhưng nếu đội hình của bạn sở hữu một tiền tuyến vững chắc, rất có thể bạn sẽ không muốn đi theo hướng dẫn nữa mà thay vào đó là Vô Cực Kiếm và Cung Xanh.

Trang bị Cung Xanh

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn sẽ cố gắng ứng biến theo những món trang bị xuất hiện ngẫu nhiên thay vì chỉ đơn giản làm theo hướng dẫn. Tương tự với việc bạn sẽ không biết làm gì khi nhận được món đồ không hoàn hảo như ý muốn.

Trong những tình huống như thế này, bạn nên thử nghiệm với các trang bị khác nhau và xem kết quả nhận được. Có thể bạn sẽ tìm thấy các trang bị khác cũng mạnh, hoặc bạn sẽ nhận thất bại và biết được trang bị nào không tốt cho đội hình của mình.

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

2. Có chiến thuật nâng cấp độ rõ ràng

Chiến thuật nâng cấp là một trong những điều quan trọng nhất bạn cần phải xem xét khi bắt đầu một đội hình mới. Ví dụ, một đội hình như Jinx kết hợp Đấu Sĩ sẽ được vận hành theo một chiến thuật khá bình thường, bạn có thể hoàn thành đội hình với các tướng 2 sao khi đã đạt cấp 8.

Ngược lại, với những đội hình như Vệ Binh Tinh Tú hay Phi Công Mật Thám sẽ buộc bạn phải tìm kiếm các đơn vị 3 sao và khiến bạn phải duy trì ở cấp 7 khá lâu. Đây chính là lý do tại sao bạn cần có chiến thuật nâng cấp rõ ràng để biết những gì bạn nên ưu tiên tại một số thời điểm nhất định trong trò chơi.

Một ví dụ về chiến thuật nâng cấp

Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy một vài hướng dẫn không sâu sắc về chiến thuật nâng cấp này. Trong tình huống như vậy, bạn nên học cách tự đưa ra chiến thuật cho chính mình dựa trên kinh nghiệm trước đây của bạn.

Tùy thuộc vào số vàng bạn đang có, bạn sẽ có thể tự xác định được điều này. Nếu trong đội hình của bạn, Kayle giữ vai trò carry chính, bạn có thể lên cấp một cách bình thường đến cấp 8 và hoàn thiện đội hình của mình. Hoặc Aurelion Sol là carry chính trong đội hình, bạn sẽ muốn đạt cấp 8 một cách nhanh nhất để hoàn thiện đội hình bởi đây là tướng 5 vàng.

Tướng Aurelion Sol

Nếu carry trong đội hình là Shaco, bạn sẽ muốn duy trì cấp 7 lâu hơn để nâng cấp được Shaco 3 sao. Nếu Xin Zhao là carry chính, duy trì ở cấp 6 và nâng cấp cho anh chàng lên 2 sao sẽ là điều bạn mong muốn.

Các chiến thuật nâng cấp này đã được phát triển trong suốt mùa 3có thể thay đổi dựa trên các bản cập nhật từ Riot Games. Khi Riot thay đổi các thông số như sát thương hoặc vàng, bạn buộc phải thay đổi chiến thuật nâng cấp của mình để bắt kịp với meta hiện tại.

3. Tối ưu hoá vị trí đội hình

Tối ưu vị trí đội hình là một khía cạnh khá quan trọng trong Đấu Trường Chân Lý. Tuy nhiên, theo mình, đây là một khía cạnh ít quan trọng và không được đề cập nhiều trong các hướng dẫn. Mặc dù bạn có thể tuân theo một quy tắc về vị trí chung nào đó và xác định được mối tương quan trực tiếp về mặt vị trí giữa đội hình của mình và đội hình đối phương.

Nếu phải đối đầu với đội hình có Miss Fortune là carry chính, bạn sẽ muốn tướng chủ chốt của mình được đặt ở vị trí nhằm tránh lượng sát thương từ Bão Đạn của cô nàng Pháo Thủ này và giành chiến thắng trong cuộc đấu này.

Tướng Miss Fortune

Trường hợp đối thủ có Phong Kiếm, Áo Choàng Tĩnh Lặng, có hệ Ma Tặc được kích hoạt hay sở hữu Blitzcrank trong đội hình thì bạn phải làm thế nào? Đây chính là lúc bạn cần sắp xếp các tướng ở vị trí thích hợp nhằm tránh các đòn tấn công trực diện từ đối thủ. Như vậy, khi đọc hướng dẫn vận hành đội hình mới, bạn hãy lưu ý về vấn đề này. Sau đây là một vài ví dụ:

Làm thế nào để xếp Karma trong đội hình?

Karma nên được đặt cạnh các tướng chủ chốt trong đội hình của bạn để tận dụng hết khả năng của cô ấy.

Vị trí của Karma trong đội hình Hắc Tinh

Làm thế nào để xếp đội hình Nổi Loạn?

Nổi Loạn cần được xếp cạnh nhau trong đội hình để có thể kích hoạt buff của tộc đó. Nhưng đôi khi, bạn muốn bố trí đội hình rộng hơn để các tướng có được sự cơ động nhất định trong cả tấn côngphòng thủ, vậy hãy chắc chắn rằng những kẻ Nổi Loạn của bạn vẫn được xếp cạnh nhau để kích hoạt được hiệu lực.

4 nguyên tắc giúp bạn làm chủ đội hình ĐTCL hiệu quả | Mẹo cao thủ

Đây là một vài ví dụ điển hình giúp bạn có thể hiểu hơn về vị trí đội hình. Từ đó, bạn có thể tự tư duy nhiều hơn về vấn đề này.

Khi bắt đầu nghiên cứu một đội hình mới, bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu tại sao một vị tướng nhất định được đặt tại vị trí như vậy. Hoặc nếu bạn thua vì các vị trí trong đội hình, hãy xem cách đối thủ bố trí đội hình của họ và chống lại bạn ra sao.

Với những điều này, việc tối ưu vị trí đội hình sẽ trở thành một phần kiến thức trò chơi của bạn.

4. Tuỳ cơ ứng biến, thay đổi lineup phù hợp với trận đấu

Nếu bạn tìm thấy một đội hình mới, hoặc đọc hướng dẫn chơi đội hình này, bạn sẽ chỉ muốn mua các tướng cần thiết cho đội hình mà thôi. Nếu vậy, bạn sẽ không thể có đủ các đơn vị cần thiết cho đội hình của mình một cách sớm nhất, bạn sẽ mất máu khá nhiều và có thể dẫn đến thua cuộc trước khi xây dựng được đội hình mong muốn. Một số cách có thể giúp bạn cải thiện lối chơi cũng như tùy biến nhiều đội hình khác nhau:

Đối với đội hình Jhin và Những người bạn, các hướng dẫn có sẵn sẽ nói rằng đội hình này cần Jhin, Ashe , 4 Tiên Phong và 2 Bí Ẩn. Mặc dù đội hình này hoạt động khá hiệu quả trong một số trận đấu. Nhưng khi đối đầu với đội hình sở hữu nhiều sát thương phép, bạn nên thay thế 2 Tiên Phong bằng 2 Bí Ẩn để tăng kháng phép cho đội hình của mình.

Đội hình Jhin và Những người bạn

5. Sử dụng quân cờ thay thế để mang trang bị

Các đơn vị thay thế là một ví dụ điển hình của tùy cơ ứng biến. Có thể bạn đang chơi đội hình Kayle Thời Không và đang có các trang bị như Giáp Thiên ThầnBàn Tay Công Lý.

Đội hình Kayle Thời Không

Nếu chỉ mua các đơn vị cần thiết cho đội hình bạn mong muốn, bạn sẽ không có được một vị tướng hiệu quả khi sở hữu những trang bị này. Tuy nhiên, hai trang bị này sẽ rất phù hợp cho Yasuo.

Yasuo với các trang bị khuyên dùng

Yasuo là một Kiếm Khách, một trong những hệ được sử dụng trong đội hình Kayle Thời Không. Chính vì điều này, Yasuo sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi sở hữu những trang bị này cho đến bạn tìm được Kayle để thay thế trong đội hình.

6. Điều chỉnh trang bị phù hợp

Nếu không sử dụng đúng các trang bị cần thiết trong tình thế hiện tại, điều này sẽ gây phản tác dụng và có thể dẫn đến thua cuộc trong một trận đấu. Khi đối thủ có khả năng hồi máu tốt, việc sử dụng Bùa Đỏ hoặc Quỷ Thư Morello nhằm giảm khả năng hồi phục hiệu quả hơn các trang bị đơn thuần.

Khi đối phương có quá nhiều hiệu ứng khống chế hoặc Phong Kiếm, bạn sẽ muốn ưu tiên nhận được Áo Choàng Thủy Ngân nhằm giảm thiểu khống chế từ chúng. Thường thì các tướng chủ chốt sẽ được lắp các trang bị tăng tiến sức mạnh. Đảm bảo rằng không có trang bị nào làm giảm sức mạnh đội hình của bạn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cách vận hành một đội hình mới cũng như trang bị thêm nhiều kiến thức về Đấu Trường Chân Lý mùa 3. Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy để lại ở phần bình luận bên dưới để cùng nhau trao đổi nhé!