Yone là ai? Sự hồi sinh của anh trai Yasuo bởi ác quỷ thượng cổ | LOL

Yone - người anh trai đã hy sinh trên chính lưỡi kiếm của em mình.Yasuo. Sự hồi sinh của Yone có mang lại biến động cho lục địa Ruinterra? Xem thêm tiểu sử của Yone LMHT!

Sự Hồi sinh của Yone

1. Tiểu sử về Yone

Theo cốt của LMHT, Yone là anh trai cùng cha khác mẹ của Yasuo. Cả hai anh em đều là môn sinh tại trường Kiếm Thuật của Ionia. Đến khi chiến tranh nổ ra, Yone được gọi đi. Yasuo được giao phó sứ mệnh bảo vệ Trưởng lão Elder Souma của Ionia cùng những người lớn tuổi khác. Và rồi, sự tự tin ngu muội khiến anh rời bỏ vị trí để tham gia cuộc chiến. Đến khi trở lại, Trưởng lão chỉ còn là một cái xác không hồn.

Yasuo ra tay hạ sát chính anh trai của mình

Lúc này, Yasuo bị kết tội giết người và hắn đã vung kiếm lên chống lại cả học viện để đào thoát. Hắn luôn bị bám sát bởi những đồng minh thuở xưa, và cuối cùng, Yone cũng bắt được Yasuo. Yone tin rằng em trai mình có tội và tìm cách đưa Yasuo ra trước công lý. Yasuo buộc phải chiến đấu với Yone dưới ánh trăng khuất mờ. Cả hai thực hiện nghi thức cúi chào rồi rút kiếm ra và cùng lướt tới, Yone chẳng phải là đối thủ của Yasuo. Chỉ với một nhát chém bởi thanh kiếm thép lạnh lẽo, Yone đã bị trảm sát bởi chính người em của mình. Trong cảm xúc tuôn trào, Yasuo lao đến bên Yone cầu xin sự tha thứ và cố gắng thuyết phục anh trai rằng mình vô tội. Yone đã chết trong cuộc đấu với Yasuo và vẫn tin rằng em trai phản bội Ionia.

2. Gia phả "Quỷ" và sự hồi sinh của Yone

Gia phả nhà Quỷ

Trong dự án renew Fiddlestick Riot đã hé lộ danh tính của Gia phả "Dòng họ nhà Quỷ" cổ xưa của lục địa Runeterra:

Gia phả nhà Quỷ

  • Fiddlesticks - Ác quỷ của sự sợ hãi (Fear).
  • Tahm Kench - Ác quỷ của sự tham lam (Addiction).
  • Evelynn - Ác quỷ của nỗi thống khổ (Agony).
  • Nocturne - Ác quỷ của những ác mộng (Nightmares).
  • Delirium - Ác quỷ của sự lừa lọc và u mê 
  • Raum (ác quỷ ẩn náu trong Swain) - Ác quỷ của những bí mật sâu kín (Secrets).
  • Yone - Ác Quỷ của những ám ảnh Obsession
  • Những con quỷ chưa xác định danh tính: Bliss (Thống khoái), Frenzy (Điên loạn), Aзakana (?). 

Quyền năng của những con quỷ thượng cổ này là không thể đong đếm được, những con Quỷ đã tồn tại từ xa xưa, rất lâu đời về trước mang sức mạnh vô hạn. Chúng được xem như những thực thể siêu huyền bí và đem đến nổi sợ hãi cho những người dân cõi Runeterra.

Mười vị vua cần mười ngai vàng,

Chín vương miện ngự trên đỉnh đầu.

Cái còn lại, đặt trên gò đất,

Nơi lũ quạ, sống hay đã chết.

- Thơ cổ Demacia, tác giả vô danh -

Những câu thơ nói lên quyền năng siêu nhiên của những kẻ thống trị mặt đất. Trong đó 9 vị vua tượng trưng cho 9 con quỷ ngồi trên ngai vàng, Fiddlesticks tượng trưng cho vị vua "trên gò đất". Dù chưa xác định hết danh tính của các con Quỷ còn lại nhưng sự xuất hiện của Obsesssion (Yone) sẽ mang đến sự sợ hãi, một sức mạnh vượt trội và nổi ám ảnh đến cho con người.

Con Quỷ bí ẩn và sự hồi sinh của Yone

Trong đoạn phim hoạt hình ngắn "Hành Trình, Truyền Thuyết Ionia" giới thiệu về truyền thuyết của vũ trụ Hoa Linh Lục địa có sự liên hệ chặt chẽ với cốt truyện gốc LMHT, với sự xuất hiện của 1 trong số các con quỷ chưa xác định đã lý giải sự hồi sinh của Yone - Anh trai Yasuo.

Cái chết của Yone

Đoạn cuối hành trình để sang thế giới bên kia, Yone đã gặp bản thân mình và nhớ ra rằng mình đã hy sinh trên chính tay người em của mình. Khung cảnh bổng trở nên u tối và con Quỷ bí ẩn xuất hiện tấn công Yone. Theo bản năng Yone đã tự vệ và hạ gục con Quỷ sau khi cướp vũ khí từ tay hắn. Con quỷ thực chất chưa bị hạ gục mà hắn chỉ đang chờ sơ hở để tấn công người kiếm sĩ mạnh mẽ, sau một lúc lơ là, Yone đã bị con Quỷ chiếm lấy thân xác và hoàn toàn chi phối anh.

Sự trở lại của Yone

Cuối đoạn phim, Yone trở lại trần gian nhưng với hình hài rất khác, là sự kết hợp giữa con người và con Quỷ đang ẩn náu bên trong điều khiển anh. Việc Yone bị con ác quỷ chiếm lĩnh thân xác đã khiến cho nhiều game thủ nghĩ ngay tới một Darkin, thế nhưng, ngay từ khi vị tướng mới này được hé lộ, Riot Games đã xác nhận hắn là một thực thể mạnh mẽ có thể hơn cả Aatrox

Trong tín ngưỡng của người Ionia, cái chết được đón nhận hết sức tự nhiên, Yone thì không thể. Sau khi lấy lại được ký ức đã chết trên thanh kiếm của em trai mình cùng với suy nghĩ em trai minh đã có tội, anh không cam tâm, cộng với mặc cảm không vượt qua được cái bóng của em trai mình - đã được Thresh nói bóng gió trong đoạn voice skin Hoa Linh Lục Địa:

(Đoạn 19:16)

'Yone, the eldest son overshadowed by his younger brother. How could you possibly rest in peace?" - Thresh 

Tạm dịch: Yone, người anh cả bị lu mờ bởi cái bóng của em trai mình. Sao ngươi có thể yên nghỉ dễ dàng như vậy được?

Và từ đây, con ác quỷ đã xuất hiện, hắn hiện thân không phải chỉ để tấn công Yone, hắn đại diện cho sự Ám Ảnh (1 trong số những con ác quỷ bí ẩn còn lại trong "Phả hệ của Quỷ") - Obsession (Ám ảnh) để quay lại thế giới và trở thành một thực thể hùng mạnh.

3. Bằng chứng cho thấy Yone sắp xuất hiện trong LMHT

Yone xuất hiện trong Legend of Runeterra

Mới đây nhất, cộng đồng đã chia sẻ những hình ảnh về tựa game mới của Riot - Legends of Runeterra, một thể loại game thẻ bài với nhiều chiến thuật hấp dẫn. Điều đặc biệt là trong danh sách thẻ bài của khu vực Ionia có sự góp mặt của Yone - anh trai Yasuo. Nhiều người cho rằng anh ta chỉ xuất hiện dưới dạng thẻ bài chứ không góp mặt trong Liên Minh Huyền Thoại.

Thẻ bài Yone trong Legend of Runeterra

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng đây là cách Riot Games tiết lộ thông tin về tướng mới. Lý do họ đưa ra những ý kiến này là do Riot đã nói về lộ trình phát triển trong mùa 10 này, trong đó có sự xuất hiện của một nhà vô địch đến từ Ionia.

Với những thông tin này, rất có thể,  Yone sẽ xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới.

Easter Egg của Yasuo Ma Kiếm chuyển sang màu đỏ

Khi mùa 10 chính thức bắt đầu, Riot Games đã tung ra một đoạn video thông báo về lộ trình của họ trong thời gian tới. Video cũng xuất hiện một số hình ảnh cực kỳ đáng chú ý và được xem như trailer đầu tiên của những tướng mới của LMHT năm 2020.

Trong video, Riot Reav3 đã nói một câu cực kỳ đáng chú ý là "As for the masked stranger, well.. some demon should remain in our past" - "Về phần kẻ lạ đeo mặt nạ, à thì.. một vài thứ đen tối nên ở lại trong quá khứ của chúng ta". Theo thuyết âm mưu của game thủ LMHT, câu nói này ám chỉ tới việc Yasuo đã hạ sát người anh trai Yone trên đường trốn chạy.

Hình ảnh đầu tiên về vị tướng mới này xuất hiện một chi tiết vô cùng nổi bật, đó chính là một thanh kiếm đỏ rực ở trung tâm và xung quanh là rất nhiều những thanh kiếm cắm xuống đất, giống với văn hóa Kiếm Mộ của người Ionia. Tất cả những chi tiết trên đều khiến người ta tin rằng Yone sẽ trở thành một vị tướng mới của LMHT.

Hình ảnh thanh kiếm rực đỏ ở trung tâm

Những suy đoán trên càng được củng cố khi một Youtuber người Hàn đã phát hiện ra chi tiết cực kỳ mới, liên hệ trực tiếp tới hình ảnh trên và Yasuo. Cụ thể khi sử dụng trang phục Yasuo Ma Kiếm, khi đạt cấp 6 và bị hạ gục, thanh kiếm của Yasuo bỗng nhiên đỏ rực lên giống hệt với hình ảnh mà Riot đưa ra trong video của mình. Chi tiết này chưa hề xuất hiện với Yasuo Ma Kiếm trước đây và là Easter Egg đầu tiên liên quan đến Yone.

Danh sách trang phục trong năm 2020

Mới đây, cộng đồng mạng đã lan truyền nhau về danh sách các trang phục được lên kế hoạch ra mắt trong năm 2020. Đáng chú ý là sự xuất hiện của 2 cái tên mới: Faye và Yone.

Danh sách các trang phục trong năm 2020

Vậy làm thế nào để Yone có thể hồi sinh từ cõi chết? Liệu Yasuo sẽ có nội tại mới khi đối đầu với Yone? tất cả sẽ được trả lời trong các phiên bản update hé lộ về Yone của Riot!

Yone sẽ trở thành một Darkin để hồi sinh?

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về nguồn gốc của Yone cũng như những thông tin về sự xuất hiện trong tương lai của vị kiếm khách này ở Đấu Trường Công Lý. Nếu thấy hay, đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè để cùng nhau tìm hiểu thêm nhé!