7 Mẹo để gọi rừng gank bạn hiệu quả trong Liên Minh Huyền Thoại

Để trận đấu trở nên hiệu quả hơn bạn cần biết một số mẹo để gọi rừng gank trong Liên Minh Huyền Thoại. Hãy cùng mình theo dõi bài viết này để khám phá những mẹo này nhé.

Jungle trong Liên Minh Huyền Thoại

Với Liên Minh Huyền Thoại, người chơi sẽ điều khiển nhân vật tham gia vào một chiến lược hành động thời gian thực. Mục tiêu của người chơi là phá hủy công trình chính của địch nằm trong lòng căn cứ của đối phương.

1. Lợi ích ích của bài viết

  • Giúp bạn biết được một số mẹo cũng như tạo ra lợi thế để hỗ trợ rừng gank một cách dễ dàng.
  • Tránh tình trạng bị phản gank vì không hiểu ý của nhau.

2. Tầm quan trong của người đi rừng khi Gank cho bạn

  • Phần lớn người đi rừng sẽ là người giúp tạo lợi thế cho bạn và đưa bạn trở lại thế cân bằng nếu bạn đang thua đường.
  • Giúp đường trên có thể Snow ball dễ dàng hơn, tuy nhiên phải biết tận dụng lợi thế, nếu sơ xuất bạn sẽ bị team địch Snow ball ngược lại.
  • Cướp những mục tiêu lớn từ team địch như Rồng, Baron,... để tạo lợi thế cho team mình. 

2. 7 Mẹo để gọi người đi rừng Gank bạn hiệu quả

Đảm bảo bạn đủ bộ chiêu thức cần thiết đã hồi

Bạn sẽ bị phụ thuộc vào những đòn đánh thường khá nhiều, nếu như tướng của bạn không còn mana hoặc chiêu thức. Và điều đó sẽ càng bất tiện hơn nếu nếu tướng của bạn là tank hoặc pháp sư. Vì ở 2 loại tướng này, lượng sát thương đánh thường gây ra sẽ là rất bé, và dường như không thể hỗ trợ rừng gank được gì để giết kẻ thù.

Đảm bảo bạn đủ bộ chiêu thức cần thiết

Ngoài ra, bạn phải đủ máu để phòng trường hợp có những cuộc giao tranh khi cần thiết. Nếu cuộc giao tranh xảy ra, lượng máu của bạn không đủ và tướng của bạn chết đi đồng nghĩa với việc rừng của bạn gank sẽ rơi vào trường hợp solo 1vs1, đau lòng hơn là 1vs2, 1vs3. Những lúc yếu máu như thế này, hầu hết sẽ chẳng có rừng nào muốn gank cho bạn cả, họ sẽ yêu cầu bạn biến về hoặc ôm trụ.

Quan sát vị trí mắt đã được đặt của team địch

Bạn có thể ping vị trí để giúp rừng gank hiệu quả hơn. Bạn sẽ làm mất thời gian của rừng bạn nếu họ đang đứng trên tầm nhìn của mắt đối phương mà không biết. Đôi lúc rừng sẽ bị phản gank và rơi vào trận địa của địch đã được dàn dựng trước đó nếu đứng ở ví trí đấy đủ lâu.

Còn một điều quan trọng hơn nữa, rừng của bạn sẽ bị thọt cấp và sẽ bị hao hụt lượng vàng và đồ so với rừng đối phương. Vừa chẳng gank được gì, lại vừa bị thọt cấp độ thật sự chẳng ai muốn điều này. Nên bạn cần chú ý ping vị trí mắt của team địch để giúp rừng gank hiệu quả hơn.

Dụ kẻ địch sử dụng chiêu thức khống chế

Cố gắng dụ kẻ địch sử dụng CC (kỹ năng khống chế) trước sẽ giúp việc gank an toàn hơn rất nhiều vì nó làm giảm cơ hội trốn thoát của kẻ thù. Bạn cố gắng dụ địch sử dụng CC bằng cách đi bộ gần kẻ thù và tìm cách trao đổi chiêu thức và sau đó cố gắng né tránh chiêu thức của kẻ thù. 

 Dụ kẻ địch sử dụng chiêu thức khống chế

Theo dõi khi rừng của bạn gank

Bạn cần chú ý rừng của mình ở đâu, nếu họ đang gank bạn và bạn lại không để ý, lúc này chỉ có mỗi rừng và cơ hội kết liễu đối phương sẽ không còn cao nữa, đôi lúc khiên họ rơi vào thế bất lợi 1vs1 với đối phương. Nên nhớ hãy vào cùng rừng nếu họ gank cho bạn. Như thảo luận trước đó, bạn hãy để dành đủ mana (năng lượng) và còn ít nhất một chiêu thức để giúp rừng gank nhé. 

Theo dõi khi rừng của bạn gank

Nắm rõ thế mạnh của rừng team địch

Hãy chú ý chất tướng đi rừng bên team địch như thế nào để tránh nguy hiểm cho bạn. Một số tướng sẽ rất khó gank, hoặc thậm chí không thể gank nếu chưa đủ cấp độ nhất định. Lợi dụng vào sự hiểu biết này để tận dụng lối chơi của bạn là đẩy mạnh lên cao hay nên ôm trụ. Khi rừng team địch đủ cấp độ, bạn hãy cẩn thận và nên thay đổi chiến thuật mới cho riêng mình, để tránh bị gank.

Nắm rõ thế mạnh của rừng team địch

Để kẻ địch đẩy cao

Rừng của bạn sẽ thật sự khó gank nếu bạn cứ đẩy lính lên cao. Vì lúc này khoảng trống sau lưng địch đến trụ địch sẽ không còn xa và kẻ địch có thể quay về ôm trụ nhanh chóng khi thấy sự xuất hiện của rừng. Đặc biệt ở giai đoạn đầu game, sức chống chịulượng sát thương sẽ không đủ để băng trụ đối phương. Nên đây là lý do tại sao nếu bạn muốn các đồng minh của mình giúp đỡ làn đường của mình, bạn cần phải ngừng đẩy cao đường.

Để kẻ địch đẩy cao

Không quá thọt so với tướng địch

Ngưng feed mạng chính là điều bạn nên làm ngay lúc này. Nếu bạn vẫn tiếp tục, chắc chắn bạn sẽ thọt cấp lẫn trang bị so với đối thủ. Điều này sẽ gặp rất nhiều bất lợi cho bạn lẫn rừng của bạn. Người đi rừng sẽ vô cùng khó khăn khi đối đầu với một đối thủ nhiều trang bị hơn mình, cấp lại cao hơn. Và bắt buộc rừng của bạn phải làm nhiều hơn trong việc trao đổi chiêu thức. Ngoài ra, thay vì để bị gank, kẻ thù có thể quay ngược trở lại và giết cả hai bạn nếu họ đủ khả năng. Đây cũng là lí do bạn nên ngừng feed ngay từ bây giờ.

Không quá thọt so với tướng địch

Xem Thêm:

Nếu bạn không chú ý những mẹo trên, có thể sẽ dẫn đến việc rừng của bạn không ghé thăm làn đường của bạn một lần nữa. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải đặt mình vào vị trí của họ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Nếu thấy hay hãy chia sẻ để bạn bè cùng xem nhé.