Tiêu điểm tướng: Dr. Mundo - Cuồng Nhân Xứ Zaun | Chi tiết bộ kỹ năng

Chi tiết bộ kỹ năng Dr. Mundo LOL - Cuồng Nhân Xứ Zaun. Lối chơi Mundo. Đánh giá bộ kỹ năng. Dr. Mundo LMHT đã chuyển hướng từ tướng đỡ đòn thành một đấu sĩ thực thụ.

1. Sơ lược LMHT

Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) là một tựa game thuộc thể loại MOBA được Riot Games phát hành trên nền tảng Windows và macOS, người chơi từ hai đội sẽ tiến hành cuộc chiến cho đến khi nhà chính bị phá hủy. Có thể nói đây là tựa game thành công nhất của thể loại MOBA và được tổ chức nhiều giải Esport với quy mô và phần thưởng cực hấp dẫn.

Sơ lược LMHT
Sơ lược LMHT

2. Tổng quan về bộ kỹ năng Dr. Mundo

Nhìn chung, với bộ kỹ năng mới, Dr. Mundo đã chuyển hướng từ tướng đỡ đòn thành một đấu sĩ thực thụ. Mọi kỹ năng của hắn đều giảm bớt khả năng phòng ngự, và thay vào đó là khả năng hồi phục cùng lượng sát thương đáng kể, đặc biệt là trong trạng thái thấp máu. 

Và không còn phải chờ lâu nữa, trong phiên bản 11.12, Dr. Mundo - Cuồng Nhân Xứ Zaun sẽ chính thức ra mắt!

Dr. Mundo - Cuồng Nhân Xứ Zaun
Dr. Mundo - Cuồng Nhân Xứ Zaun

3. Chi tiết bộ kỹ năng Dr. Mundo

Bộ kỹ năng

Nội Tại - Điên Thì Cứ Đi

Mundo miễn nhiễm hiệu ứng bất động tiếp theo lên bản thân. Hắn chỉ mất một lượng máu hiện tại và khiến một lọ hóa chất văng ra gần đó. Dr. Mundo có thể đến nhặt lọ hóa chất để được hồi máu và giảm hồi chiêu của nội tại. Kẻ địch có thể dẫm lên lọ hóa chất để phá hủy nó.

Mundo cũng được tăng hồi phục dựa trên lượng máu tối đa.

Q - Cưa Nhiễm Khuẩn

Dr. Mundo ném ra một cái cưa tay nhiễm khuẩn, gây sát thương phép theo phần trăm máu đối với kẻ địch đầu tiên trúng chiêu và làm chậm chúng. Mundo sẽ được hồi máu nếu cưa tay trúng mục tiêu.

W - Sốc Điện Tim

Dr. Mundo tự sốc điện bản thân trong vài giây, gây sát thương liên tục lên kẻ địch xung quanh. Một phần sát thương hắn nhận vào sẽ được chuyển thành máu xám.

Khi hết thời gian, Dr. Mundo giải phóng một luồng sóng điện, gây sát thương phép lên kẻ địch xung quanh và hồi lại lượng máu xám của hắn (hồi máu bị giảm một nửa nếu chỉ có lính hoặc quái trúng chiêu).

Mundo có thể tái kích hoạt Sốc Điện Tim để kết thúc hiệu ứng sớm.

E - Đập Bầm Dập

Nội Tại: Mundo nhận thêm SMCK, tăng lên dựa theo máu đã mất của bản thân.

Kích Hoạt: Dr. Mundo nện đối phương bằng túi cứu thương của mình, gây sát thương vật lý dựa theo lượng máu đã mất của hắn. Nếu mục tiêu bị hạ gục, chúng sẽ văng đi, gây sát thương tối thiểu của kỹ năng này lên tất cả kẻ địch chúng trúng phải.

R - Suýt Quá Liều

Dr. Mundo tự bơm một hợp chất hóa học vào bản thân, hồi phục ngay lập tức một lượng máu dựa trên máu đã mất của hắn. Sau đó, hắn tiếp tục hồi một lượng máu tối đa theo thời gian dài, đồng thời nhận thêm sức mạnh công kích và tốc độ di chuyển trong thời gian hồi phục.

Lối chơi Dr. Mundo

Điên Thì Cứ Đi (Nội Tại) sẽ giúp Dr. Mundo khắc phục một trong số những điểm yếu lớn nhất của hắn, đó là sợ khống chế cứng. Đặc biệt là trong giai đoạn đi dường, việc gank Dr. Mundo sẽ không còn đơn giản như trước nữa.

Bên cạnh đó, nội tại này cũng cải thiện khả năng tay đôi của Dr. Mundo. Không những giúp hắn phục hồi tốt hơn mà còn phá được chuỗi combo của Darius, Sett, Jax hay Renekton.  

Đánh giá kỹ năng Mundo
Đánh giá kỹ năng Mundo

Với Sốc Điện Tim (W), Mundo có khả năng khô máu và độ trâu bò khá ổn ở giai đoạn đầu trận trước khi hắn sở hữu trang bị cũng như chiêu cuối. Ngoài ra, kỹ năng này cũng là một công cụ giúp Cuồng Nhân Xứ Zaun có thể gây bất ngờ trong giao tranh nhờ khả năng hồi phục từ máu xám.

Đập Bầm Dập (E) có kích hoạt khá giống với E cũ của Mundo. Tuy nhiên, việc chuyển cơ chế tăng sức mạnh công kích về phần nội tại đã chuyển kỹ năng này theo hướng khô máu. Bên cạnh đó, việc kết liễu kẻ địch và đẩy chúng văng đi sẽ giúp Dr. Mundo nhận thêm cơ hội cấu rỉa kẻ địch hoặc đẩy lính hiệu quả.

Với Suýt Quá Liều (R), cả hai nhược điểm là hi sinh một lượng máu lớn để kích hoạt và hồi phục theo thời gian của chiêu cuối cũ đã được khắc phục nhờ việc thêm cơ chế hồi máu ngay lập tức. Hơn nữa, Mundo còn được tăng sức mạnh công kích, cải thiện khả năng giao tranh của hắn. 

Lối chơi Mundo
Lối chơi Mundo

Giờ đây, giai đoạn đi đường của Mundo sẽ trở nên dễ chịu hơn rất nhiều nhờ nội tại mới. Với khả năng chặn khống chế cứng, Cuồng Nhân Xứ Zaun không còn là con mồi dễ dàng đối với các tướng đi rừng của đối phương nữa.

Bên cạnh đó, việc cải thiện khả năng hồi phục và lượng sát thương cũng giúp Dr. Mundo có thể trao đổi chiêu thức tốt hơn. Khi bước vào giao tranh tổng, Mundo thực sự là một con quái vật sẵn sàng đè bẹp mọi thứ cản đường. Không chỉ trâu bò, mà Mundo còn sở hữu cả tấn sát thương.

Khả năng hồi phục vượt trội từ nội tại, máu xám và chiêu cuối sẽ giúp Cuồng Nhân Xứ Zaun trụ lâu hơn trong giao tranh, đốn hạ kẻ địch khi chúng tấn công hắn

Dr. Mundo - Cuồng Nhân Xứ Zaun sẽ chính thức ra mắt trong phiên bản cập nhật 11.12 sắp tới. Bạn nghĩ sao về bộ kỹ năng mới này của hắn? Hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo: