Dual Rank là gì? Các từ ngữ liên quan đến Rank trong game

Cùng tìm hiểu Dual Rank là gì và các từ ngữ liên quan đến Dual Rank trong game, giúp bạn hiểu rõ hơn việc Dual Rank và đạt được mức Rank mình mong muốn. Khám phá ngay!

Dual Rank là gì? Các từ ngữ liên quan đến Rank
Dual Rank là gì? Các từ ngữ liên quan đến Rank

1. Định nghĩa

Rank trong game

Rank trong game là một thuật ngữ được dùng để chỉ cấp bậc xếp hạng của người chơi. Khi nhắc đến rank trong game tại Việt Nam, mọi người sẽ nghĩ ngay đến các mức rank trong tựa game MOBA đình đám Liên Minh Huyền Thoại hoặc các dòng game MOBA khác như Liên Quân, Liên Minh Tốc Chiến,... Trong Liên Minh, sẽ có nhiều bậc rank khác nhau và rank thường được tính dựa ᴠào điểm elo ѕau mỗi trận đấu.

Rank trong game
Rank trong game

Dual Rank là gì?

Dual Rank chính là việc tạo tổ đội chơi 2 người cùng để cùng thi đấu xếp hạng. Không phải lúc nào bạn cũng có thể một mình thuận lợi đạt được cấp bậc rank mà mình mong muốn dù bạn có một kỹ năng tốt cũng như một niềm khao khát chứng tỏ khả năng của mình thông qua cấp bậc xếp hạng. Chính vì vậy mà Dual Rank ra đời để giúp bạn có thể dễ dàng thi đấu xếp hạng cùng người đồng đội ăn ý để đạt được tỉ lệ thắng cao hơn.

Dual Rank cùng người chơi khác
Dual Rank cùng người chơi khác

3. Cấp bậc mỗi Rank trong LMHT

Liên Minh Huyền Thoại có tổng cộng 9 cấp bậc rank chính: 

  • Bậc Sắt: IV - III - II - I
  • Bậc Đồng: IV - III - II - I
  • Bậc Bạc: IV - III - II - I
  • Bậc Vàng: IV - III - II - I
  • Bậc Bạch kim: IV - III - II - I
  • Bậc Kim cương: IV - III - II - I
  • Bậc Cao thủ: Điểm chiến thắng
  • Bậc Đại cao thủ: Điểm chiến thức 
  • Bậc Thách đấu: Điểm chiến thắng
Bậc xếp hạng trong Liên Minh Huyền Thoại
Bậc xếp hạng trong Liên Minh Huyền Thoại

Trong đó, bậc Sắt IV chính là cấp bậc rank thấp nhất trong Liên Minh và Thách đấu chính là bậc rank cao nhất mà mọi game thủ đều khao khát chinh phục. Đối với bậc Cao thủ trở lên, hệ thống xếp hạng của Liên Minh sẽ không chia theo 4 thứ bậc nhỏ nữa mà sẽ tính thứ hạng trong bậc Cao thủ hoặc Thách đấu dựa theo số điểm chiến thắng của bạn. 

4. Các từ liên quan đến Rank trong LMHT

Leo rank

Leo rank là một từ quen thuộc thường được bắt gặp trong cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại. Đây chính là việc bạn chiến đấu trong các trận đấu xếp hạng để nâng cao thứ hạng của mình.

Reset rank

Mỗi một mùa giải kết thúc, hệ thống xếp hạng sẽ được reset. Khi bạn đạt được mức rank yêu cầu trước mùa giải mới, bạn sẽ nhận được những phần thưởng hấp dẫn đến từ Riot Games

Thưởng khung xếp hạng sau khi reset rank
Thưởng khung xếp hạng sau khi reset rank

4. Câu hỏi liên quan

Tại sao lại dual rank với người có Xếp Hạng cao hơn?

Khi dual rank với những người có xếp hạng cao hơn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng gặp những đồng đội troll game, trình độ chơi kém,... thường xuất hiện ở các bậc rank thấp.

Ngoài ra, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm lẫn nâng cao kỹ năng của mình khi tham gia vào các trận chiến ở mức rank cao.

Có nên thường xuyên dual rank với người có Rank cao hơn mình?

Tuy nhiên, không phải lúc nào dual rank với một người có xếp hạng cao hơn cũng mang lại lợi ích cho bạn. Nếu bạn thường xuyên lập tổ đội leo rank cùng người có mức xếp hạng cao hơn, bạn sẽ thường xuyên đụng độ những đối thủ khó nhằn.

Bên cạnh đó, nếu bạn được "gánh" trong suốt quá trình dual rank và thăng bậc xếp hạng cao hơn, khi trở về leo rank một mình, bạn sẽ khó lòng có thể tự mình chiến đấu ở những trận đấu đòi hỏi kỹ năng cao ở các bậc xếp hạng đó. 

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Dual Rank cũng như các từ ngữ liên quan đến Rank trong game để có cái nhìn tổng quan hơn về việc đấu xếp hạng. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về các thuật ngữ trên thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé!