Cách chơi Maloch Liên Quân mùa 21 2022 | Cách lên đồ, bảng ngọc, combo chuẩn

Hướng dẫn cách chơi đấu sĩ / đỡ đòn Maloch Liên Quân Mobile mùa 21 2022. Bộ trang bị, phù hiệu, combo skill chuẩn. Các mẹo khắc chế, chơi Maloch đi đường tà thần Caesar.

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Maloch

Điểm mạnh

Maloch tuy thuộc dạng đấu sĩ, đỡ đòn nhưng sát thương mà vị tướng này gây ra là không hề nhỏ. Đặc biệt là sát thương chuẩn đến từ nội tại Ma vương và chiêu 1 Quỷ kiếm có thể xuyên qua mọi lớp giáp, vì thế mà cả các vị tướng máu giấy lẫn các vị tướng “trâu bò” đều phải khiếp sợ Maloch.

Khả năng tạo lượng giáp lớn đến từ chiêu 2 Đoạt hồn giúp Maloch chống chịu tốt hơn trong giao tranh, địch càng đông thì lượng giáp càng lớn.

Maloch còn là vị tướng mở giao tranh cực tốt với khả năng hất tung trong diện rộng đến từ chiêu cuối Luyện ngục, kết hợp với bộ chiêu thức gây sát thương và tạo giáp sẽ khiến Maloch trở thành một “Ma Vương” thực thụ, dễ dàng càn quét đội hình địch.

Điểm yếu

Maloch tuy sở hữu lượng sát thương và chống chịu ổn nhưng khả năng cơ động lại tương đối kém, ngoài chiêu cuối gây hất tung thì Maloch không có các chiêu thức tăng tốc chạy hoặc khống chế tốt đối phương, vậy nên khó có khả năng truy đuổi đối phương.

Chiêu cuối của Maloch có phạm vi nhất định và thời gian hồi chiêu khá lâu, nếu sử dụng trật hoặc không hợp lý thì Maloch sẽ biến thành “trò hề” cho cả team địch lẫn team mình.

2. Các tướng đồng minh - khắc chế Maloch

Tướng đồng minh Maloch

Với chất tướng mở combat, gánh chịu sát thương trong giao tranh mạnh mẽ thì Maloch rất cần các đồng minh giàu sát thương như: Slimz, Violet, Tel'Annas,...

Tướng đồng minh Maloch

Tướng khắc chế Maloch

Maloch sẽ rất sợ các vị tướng có khả năng cấu rỉa hoặc đòn đánh tầm xa, giàu sát thương như: Hayate, Capheny, Raz,...

Tướng khắc chế Maloch

3. Cách cộng điểm kỹ năng và combo skill Maloch

Cộng điểm kỹ năng Maloch

Chiêu 1 Quỷ kiếm là chiêu thức gây sát thương mạnh mẽ và khả năng hồi máu tốt nên bạn hãy ưu tiên nâng chiêu này trước, tiếp theo là chiêu cuối Luyện ngục và cuối cùng là chiêu 2 Đoạt hồn.

Thứ tự nâng chiêu

Combo chiêu thức Maloch

Tùy vào tình hình thực tế trong trận đấu mà bạn có thể lựa chọn 2 kiểu combo khác nhau:

- Nếu đối phương ở gần, bạn có thể sử dụng Đoạt hồn để làm chậm đối phương, sau đó tiến đến gần và dùng Quỷ kiếm và đánh thường để gây sát thương. Khi đối phương tháo chạy, hãy sử dụng Luyện ngục để chặn đầu kẻ địch và kết liễu chúng.

- Khi đồng đội có tình huống núp bụi đợi giao tranh, hãy canh thời điểm đối phương lên cao và tập trung đông rồi dùng Luyện ngục thẳng vào đó, tiếp tục dùng chiêu 1 và 2 để gây sát thương đồng thời hồi máu và tăng giáp cho bản thân.

4. Bảng Ngọc cho Maloch

Bảng ngọc Maloch đi support

  • Ngọc đỏ: 10 viên Giáp / Máu tối đa / Tốc đánh.
  • Ngọc lục: 10 viên Máu tối đa / Giảm hồi chiêu.
  • Ngọc tím: 10 viên Máu tối đa / Tốc chạy / Hồi máu/5s.

Bảng ngọc Maloch đi support

Bảng ngọc Maloch đi đường

  • Ngọc đỏ: 10 viên Giáp / Máu tối đa / Tốc đánh.
  • Ngọc lục: 10 viên Giảm hồi chiêu.
  • Ngọc tím: 10 viên Công vật lý / Tốc chạy.

Bảng ngọc Maloch đi đường

5. Trang bị cho Maloch

Trang bị Maloch đi support

Bộ trang bị bao gồm: Huân chương hải thần, Giày kiên cường, Áo choàng băng giá, Khiên huyền thoại, Giáp Gaia, Nham thuẫn

Trang bị cho Maloch đi support

Đây là bộ trang bị giúp Maloch trở nên cứng cápchống chịu tốt hơn trong giao tranh, khả năng giảm hồi chiêu cao sẽ sử dụng chiêu thức được liên tục.

Trang bị Maloch đi đường

Bộ trang bị bao gồm: Giày kiên cường, Khiên huyền thoại, Nanh Fenrir, Huân chương Troy, Giáp Gaia, Giáp hộ mệnh.

Trang bị cho Maloch đi đường

Bộ trang bị này giúp Maloch gây sát thương mạnh mẽ hơn ở thời điểm giữa trận và dẫn trở nên cứng cáp hơn vào cuối trận.

6. Phù Hiệu và Phép bổ trợ của Maloch

Phù Hiệu cho Maloch đi support

Phù hiệu cho Maloch đi support

Bộ phù hiệu trên giúp Maloch có thể combo sử dụng chiêu thức liên tục, sau khi dùng chiêu cuối sẽ giảm thời gian hồi 2 chiêu đầu. Nhờ vậy Maloch dễ dàng băng vào đội hình đối phương và xả ra vô số chiêu thức khó chịu.

Phù Hiệu cho Maloch đi đường

Phù hiệu cho Maloch đi đường

Với phù hiệu Đấu khí sẽ giúp Maloch gây sát thương chuẩn mạnh mẽhồi máu tốt hơn trong giao tranh.

Phép bổ trợ cho Maloch

Phép bổ trợ phù hợp cho Maloch là Tốc hành, nhờ đó Maloch có thể tăng tốc độ di chuyển giúp truy đuổi đối phương tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể mang phép bổ trợ Bộc phá để tạo lượng sát thương bùng nổ.

7. Cách chơi Maloch

Giai đoạn đầu game

Dù bạn lựa chọn Maloch ở vị trí đi đường hay support thì ở giai đoạn đầu game bạn nên di chuyển ra đường giữa trước, phối hợp cùng đồng đội và cấu rỉa máu đối phương. Sau đó nếu bạn chơi Maloch đi đường thì di chuyển về phần đường của mình, nếu bạn chơi support thì di chuyển ra khu vực sông để lấy tầm nhìn cho đồng đội. 

Di chuyển ra sông để check map

Giai đoạn giữa game

Đây là giai đoạn Maloch dần trở nên mạnh mẽ và nguy hiểm với chiêu cuối của mình, bạn nên tích cực di chuyển và đảo đường hơn, sử dụng Luyện ngục để tạo ra các pha giao tranh tốt hoặc khép góc đối phương và lấy đi công trình.

Giai đoạn cuối game

Giai đoạn cuối game thì Maloch đã trở nên vô cùng cứng cáp, sử dụng ping hoặc voice chat để kêu gọi đồng đội đi cùng, sau đó mở giao tranh bằng Luyện ngục và càn quét đối phương. 

Vì chiêu cuối là kỹ năng mở giao tranh cực kỳ tốt, vậy nên bạn hãy chọn khu vực mà team địch tập trung đông để nhảy vào hoặc nhảy trực tiếp vào các vị tướng thấp máu như xạ thủ và pháp sư. Hãy cố gắng sử dụng chiêu thức một cách hợp lý và chính xác, chỉ cần bạn sai một chút thì đối phương sẽ dễ dàng phản công lại.

8. Một số lưu ý và mẹo khi chơi Maloch

Sử dụng chiêu 2 trúng càng nhiều kẻ địch (kể cả lính) sẽ giúp Maloch có được lượng giáp càng cao, trong quá trình đi đường thì bạn có thể lợi dụng lúc nhiều lính để hút giáp và lao lên cấu rỉa đối phương bằng chiêu 1.

Khi sử dụng chiêu 1 chuẩn xác vào càng nhiều tướng địch thì sẽ càng hồi được nhiều máu, đồng thời lúc này sẽ xuất hiện biểu tượng Ma vương trên đầu Maloch. Bạn hãy để ý biểu tượng này và cố gắng thực hiện các đòn đánh thường lên đối phương để gây thêm sát thương chuẩn và hồi máu.

9. Mẹo khắc chế Maloch

Các chiêu thức của Maloch chỉ ở trong tầm phạm vi nhất định, vậy nên bạn có thể khéo léo để né chúng đi và phản công ngược lại. 

Khi trao đối chiêu thức với Maloch, hãy cố gắng di chuyển thật sát với Maloch và canh đúng thời điểm để vòng ra sau lưng hắn, như vậy chiêu 1 của Maloch sẽ không thể nào trúng người bạn được.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn chinh phục được vị tướng Maloch “siêu hot” trong mùa 21. Mau vào ngay game và càn quét team địch với Maloch nhé.