Cách chơi Fennik Liên Quân mùa 21 2022 | Cách lên đồ, Bảng ngọc, Combo skill chuẩn

Hướng dẫn chơi Fennik mùa 21Liên Quân mạnh nhất. Cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu, cách combo, cách tăng skill, mẹo chơi hay và cách khắc chế Fennik. Xem ngay!

Tướng xạ thủ Fennik Liên Quân Mobile
Tướng xạ thủ Fennik Liên Quân Mobile

Fennik là xạ thủ với khả năng farm cực nhanh, có thể coi đây là vị tướng có tốc độ farm rừng nhanh nhất trong Liên Quân Mobile. Vì vậy Fennik dễ tạo ra các tình huống gank sớm, kiểm soát mục tiêu tốt, khả năng ăn mục tiêu lớn nhanh chóng và đẩy trụ cực nhanh.

1. Bộ kỹ năng Fennik

Ná thun (nội tại)

Nội tại: Với chiếc ná thun thần sầu, Fennik sở hữu tầm đánh xa hơn so với đại đa số các xạ thủ khác. Ngoài ra đạn của ná sau khi trúng đích còn lan sát thương ra xung quanh mục tiêu.

Nội tại Ná thun

Kíp nổ

  • Hồi chiêu: 7 giây.
  • Năng lượng sử dụng: 45 năng lượng.

Fennik ném một sợi xích kỳ lạ lên kẻ địch (kể cả trụ) và kích hoạt nội tại Ná thun, Kíp nổ trong mỗi đòn đánh thường vào mục tiêu trong 4 giây. Sau 4 giây Kíp sẽ phát nổ khiến địch bị choáng 0.25 - 1 giây. Nếu đánh thường tích đủ 4 Kíp trước 4 giây cũng sẽ kích nổ gây 500 (+75% Công vật lý) sát thương vật lý. 

Lúc này Fennik có thể lướt thêm 1 đoạn (không xuyên tường)tăng 25% tốc đánh trong 4 giây tiếp.

Hiệu ứng này có thể bị cắt đứt nếu trong 4 giây tiếp này sử dụng chiêu 2 hoặc chiêu cuối.

Chiêu thức Kíp nổ

Nẹt điện

  • Hồi chiêu: 11 giây.
  • Năng lượng sử dụng: 65 năng lượng.

Fennik lướt đi cực nhanh khiến bản thân không thể bị chọn làm mục tiêu, đồng thời tạo ra một vệt điện tích gây 100/108/116/124/132/140 (+40% Công vật lý) sát thương vật lý và là, chậm 25% tốc chạy của những kẻ địch trúng chiêu trong 1 giây. Các nạn nhân đứng yên trên vệt điện tích sẽ giúp cộng dồn Kíp nổ và kích hoạt nội tại Ná thun.

Chiêu thức Nẹt điện

Lốc siêu thanh

  • Hồi chiêu: 45 giây.
  • Năng lượng sử dụng: 100 năng lượng.

Fennik ném dây xích đến nơi chỉ định tạo ra cơn bão siêu thanh trong 6 giây, mỗi 0.5 giây gây 120 (+40% Công vật lý) sát thương vật lý (có thể chí mạng, cao nhất là 150% sát thương).

Kích hoạt tiếp: Triệu hồi xích quay về, địch trên quỹ đạo trúng đòn sẽ bị làm chậm 50% trong 2 giây.

Chiêu thức Lốc siêu thanh

2. Thứ tự lên chiêu

Chiêu 1 là chiêu thức gây sát thương mạnh mẽ nhất của Fennik, vậy nên hãy nâng tối đa chiêu này trước, tiếp theo là chiêu cuối và sau cùng là chiêu 2.

Thứ tự nâng chiêu

3. Bảng ngọc của Fennik

  • Ngọc đỏ: 10 viên Tỷ lệ chí mạng / Tốc đánh.
  • Ngọc lục: 10 viên Công vật lý / Xuyên giáp.
  • Ngọc tím: 5 viên Tốc đánh, Tốc chạy / 5 viên Hút máu.

Bảng ngọc cho Fennik

4. Phù hiệu của Fennik

Chuyển sinh sẽ là phù hiệu thích hợp cho Fennik, giúp bạn thoải mái băng cắt vào đội hình đối phương, nếu chẳng may bỏ mạng vẫn có thể chuyển sinh và tái giao tranh nhanh chóng.

Phù hiệu Chuyển sinh

5. Bộ trang bị của Fennik

Bộ trang bị bao gồm: Đao truy hồn, Giày du mục, Thánh kiếm, Cung tà ma, Kiếm Muramasa, Giáp hộ mệnh.

Trang bị cho Fennik

Ngoài ra bạn có thể thay đổi các trang bị như Cung bão tố thay cho Đao truy hồn giúp bổ sung tốc đánh, Thương xuyên phá thay cho Kiếm Muramasa nếu đối phương không có quá nhiều vị tướng đỡ đòn.

6. Cách Combo của Fennik

Sử dụng chiêu 1 vào đối phương, đánh thường, lướt đi bằng chiêu 2 để né chiêu hoặc làm chậm kẻ địch, tiếp tục đánh thường, lúc này chiêu 2 được hồi lại và bạn lướt đi tiếp, nếu đối phương bỏ chạy có thể dùng chiêu cuối để làm chậm và chặn đường về.

7. Cách đi rừng của Fennik

Giai đoạn đầu game

Fennik nên khởi đầu với bùa xanh để có khả năng hồi mana và giảm hồi chiêu nhanh chóng. Với tốc độ farm nhanh và khả năng cơ động, hãy thực hiện pha gank thật sớm sau khi hoàn tất vòng rừng, tiếp đến là kiểm soát Rồng hắc ám để gia tăng lượng tiền và hưởng bùa lợi mạnh nhất đầu game.

Ngoài ra với độ cơ động cao thì Fennik cũng có thể tiến sang phần rừng đối phương để cướp bùa, nên dứt khoát ăn nhanh hoặc rút nhanh, không nên chần chừ sẽ dễ bị đối phương phát hiện và tấn công.

Cướp bùa đối phương

Giai đoạn giữa game

Giai đoạn giữa game thì bạn nên tập trung vào farm, kiểm soát mục tiêu và bùa lợi. Fennik không có nhiều chiêu thức khống chế nên chỉ đi gank khi nào đối phương lên cao hoặc đi lẻ. 

Kiểm soát mục tiêu lớn

Ngoài ra với sải tay dài và khả năng đẩy trụ nhanh, bạn cũng có thể phối hợp với đồng đội để ép đối phương, sau đó dễ dàng cấu rỉa hoặc lấy đi trụ.

Giai đoạn cuối game

Giai đoạn cuối game thì Fennik nên chọn vị trí tốt để có được khả năng bắn sát thương tay mạnh mẽ. Nếu bạn thuần thục các chiêu thức của Fennik thì hoàn toàn có thể băng thẳng vào đội hình đối phương để bắn rồi thoát ra nhanh chóng mà không phải gánh chịu nhiều sát thương.

8. Một số lưu ý khi dùng Fennik đi rừng

Sau khi dùng chiêu 1 và đánh thường đủ 4 đòn đánh thì chiêu 2 sẽ lập tức được hồi lại, lợi dụng khả năng này mà bạn có thể liên tục sử dụng chiêu 2 Nẹt điện để làm chậm và né đi toàn bộ chiêu thức. 

Fennik có khả năng đẩy trụ và ăn mục tiêu lớn rất nhanh, vậy nên hãy cố gắng kiểm soát toàn bộ mục tiêu lớn ngay khi chúng vừa xuất hiện, bên cạnh đó tạo sức ép lên các đường để lấy công trình đối phương.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn cải thiện tốt hơn kỹ năng đi rừng với Fennik. Mau vào game và "bón hành" cho đối phương nào.