Cách chơi đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4 | Aphelios Thợ Săn

Đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4. Tìm hiểu điểm mạnh - yếu, sức mạnh đội hình, đội hình chính, cách lên đồ cho Yone, Aphelios, Irelia, cách xếp độ hình chuẩn nhất!!!

Đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4
Đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4

Điểm mạnh

  • Đội hình sở hữu Aphelios 4-Sao gánh đội cực mạnh .
  • Đội hình kết hợp nhiều tộc hệ khác nhau, mang lại nhiều lợi ích.
  • Đội hình rất linh hoạt tùy thuộc vào Nguyệt Tộc Tinh Anh mà bạn nhận được.

Điểm yếu

  • Các tướng chủ lực phụ thuộc vào trang bị, đặc biệt là Aphelios.
  • Yêu cầu khá nhiều vàng để slow roll cho hai Nguyệt Tộc.
  • Đội hình đòi hỏi nhiều kinh nghiệm từ người chơi.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4

Sức mạnh của đội hình

Sức mạnh đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4
Sức mạnh đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4

Đội hình này sử dụng Nguyệt Tộc Tinh Anh để kích hoạt tộc hệ, đồng thời tạo ra Aphelios 4-Sao cực mạnh. Phần còn lại của đội hình bao gồm bộ ba Đại Sư sở hữu lượng khống chế khiến đối phương vô cùng khó chịu khi phải đối đầu. Bên cạnh đó, đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư còn có Kindred và Yuumi thuộc tộc Linh Hồn, giúp tăng thêm tốc độ đánh cho Aphelios khi về cuối trận.

Nếu muốn chơi đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư, bạn cần có Nguyệt Tộc Tinh Anh rơi vào Lissandra hoặc Aphelios. Vị tướng gánh đội nào cũng cần đến trang bị, Aphelios cũng không ngoại lệ. Hãy lấy đủ trang bị cho Aphelios để anh chàng phát huy tối đa sức mạnh của mình với những tháp canh được tạo ra.

Đội hình chính

  • Lissandra
  • Aphelios
  • Yone
  • Irelia
  • Yuumi
  • Kindred
  • Lux
  • Shen

Các tộc hệ kích hoạt: 3 Nguyệt Tộc (Nguyệt Tộc Tinh Anh), 3 Đại Sư, 2 Linh Hồn, 2 Mê Hoặc, 2 Bí Ẩn, 2 Thánh Thần, 2 Thợ Săn, 1 Nhẫn Giả, 1 Độc Hành.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Đại Sư Thợ SănMê Hoặc để xoay bài nhé!

Aphelios Nguyệt Tộc
Aphelios Nguyệt Tộc

Cách lên đồ

  • Aphelios:

Cuồng Đao Guinsoo Cuồng Đao Guinsoo

 Huyết Kiếm Huyết Kiếm

 Áo Choàng Thủy Ngân Áo Choàng Thủy Ngân

  • Yone:

 Kiếm Súng Hextech Kiếm Súng Hextech

 Bùa Xanh Bùa Xanh

Giáp Máu Warmog Giáp Máu Warmog

  • Lissandra:

 Thông Đạo Zz Thông Đạo Zz'Rot

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Ở đầu trận, bạn cần Lissandra, Aphelios và hai vị tướng bất kỳ để đánh cặp cùng họ trong đội hình. Hai vị tướng còn lại không quá quan trọng bởi chúng sẽ bị thay thế một khi bạn có được những tướng 3-Sao mà đội hình cần. Một vài gợi ý cho bạn về hai tướng tùy chọn còn lại, bạn có thể lấy 2 Song Đấu để tăng sát thương, tạo lợi thế ban đầu, hoặc 2 Đấu Sĩ / 2 Tiên Phong cung cấp khả năng chống chịu tốt cho đội hình.

Trong những vòng đấu đầu tiên, đừng lên cấp và cố gắng tiết kiệm thật nhiều vàng để slowroll. Lúc này, bạn không nên lên cấp độ bởi vì bạn cần phải tìm nhiều bản sao của Lissandra để nâng cấp sao cho vị tướng này. Bạn có thể lên cấp để lấy chuỗi thắng, nhưng điều này khá nguy hiểm và ảnh hưởng đến kinh tế của bạn.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Đến giai đoạn giữa trận, đội hình của bạn sẽ có được những đơn vị cần thiết, ngoại trừ Shen và Yone.  Điều này giúp bạn tích lũy vàng với lượng sức mạnh có được và bắt đầu tìm kiếm Aphelios và Lissandra 3-Sao.

Một khi bạn đạt cấp độ 6, hãy bắt đầu slowroll cho Lissandra và Aphelios 3-Sao. Việc nâng cấp này sẽ giúp bạn có được mũi nhọn sức mạnh quan trọng nhất trong đội hình. Đồng thời, hãy tập hợp những vị tướng còn lại để hoàn thiện đội hình cấp độ 6 với Irelia, Lux, Yuumi và Kindred trong quá trình slowroll. Chỉ cần bạn tìm đủ 4 tướng còn lại ở giữa trận, không cần vội nâng cấp 2-Sao cho chúng.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Quá trình slowroll cho Aphelios và Lissandra không hề đơn giản. Bạn phải thận trọng và cân nhắc kỹ với lượng kinh tế hiện tại. Nếu chẳng may chưa đạt được 3-Sao, số vàng đã cạn kiệt, bạn có thể phải nhận loạt chuỗi thua dài do đội hình chưa đạt ngưỡng sức mạnh cần thiết. Không cần nâng cấp 2-Sa0 cho những 4 tướng còn lại, nhưng nếu bản sao của chúng xuất hiện ở cửa hàng, cứ mua về để nâng cấp phòng khi Aphelios và Lissandra chưa kịp đạt 3-Sao.

Khi bạn đạt được Aphelios và Lissandra 3-Sao, hãy bắt đầu lên cấp độ để hoàn thiện đội hình cuối trận với Shen và Yone. 

Lời khuyên và mẹo

Bạn thật sự rất cần Cuồng Đao cho Aphelios bởi sát thương của vị tướng này mà không có Guinsoo rất thấp cho đến khi hắn có thể đạt 4-Sao. Bạn có thể chọn Kindred giữ trang bị cho Yone and tìm một bản sao thay thế khi Yone xuất hiện.

Giống như các đội hình Nguyệt Tộc khác, hoàn thành slowroll 3-Sao càng sớm, sức mạnh của đội hình càng được gia tăng đáng kể. Vượt qua slowroll thật sớm để Nguyệt Tộc Đại Sư có thể phát huy tối đa sức mạnh. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4/team-comps