Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Zoe mùa 12

Hướng dẫn chơi Zoe LMHT mùa 12 đi mid, điểm mạnh, điểm yếu, bảng ngọc bổ trợ Zoe chuẩn, bộ kĩ năng, cách combo, cách lên đồ và cách khắc chế. Xem ngay!

zoe

1. Điểm mạnh và điểm yếu Zoe

Điểm mạnh

  • Zoe có độ khó chịu cao nhất LMHT với khả năng làm cho đối phương rơi vào trạng thái ngủ, lượng sát thương cực lớn với các chiêu thức có tầm khá xa, cũng như cáu máu cực kì khó chịu.
  • Với lượng sát thương gây ra bởi kĩ năng Nghịch Sao, sẽ khiến cho đối phương phải e dè khi đối mặt với cô nàng. Kĩ năng sử dụng càng xa thì lượng sát thương gây ra cực khổng lồ, có thể làm bốc hơi kẻ địch.
  • Kĩ năng Bong Bóng Ngủ cho phép Zoe có thể dùng xuyên qua các bức tường, nó sẽ làm cho đối phương bị bất ngờ và không thể tránh được. Với kĩ năng này, Zoe sẽ gây ra một lượng sát thương chuẩn khá là lớn.

Điểm yếu

  • Bộ kĩ năng đa số là định hướng, Zoe yêu cầu người chơi phải tập luyện thật nhiều để có thể thuần thục vị tướng này.
  • Zoe là vị tướng Pháp sư có lượng máu khá mỏng, khi đối mặt với các tướng có hiệu ứng khống chế, cô sẽ bị hạ gục dễ dàng nếu dính phải những khống chế ấy.
  • Zoe kém cơ động khi các kĩ năng hầu như đều là khống chế và gây sát thương, cô có thể sẽ gặp nguy hiểm nếu bị kẻ địch đuổi theo. Bộ kĩ năng của Zoe khá phụ thuộc vào các trang bị.

2. Bảng ngọc và phép bổ trợ

Bảng ngọc Zoe đi mid

bảng ngọc

Phép bổ trợ

Đối với vị tướng kém cơ động và có lượng sát thương khủng khiếp như Zoe, các phép bổ trợ phù hợp nhất với cô nàng đó là Tốc Biến tốc biến và Thiêu Đốt thiêu đốt. Nó sẽ giúp cô có thêm độ cơ động hơn trong các tình huống khó khăn và cho cô thêm lượng sát thương để có thể kết liễu mục tiêu nhanh hơn.

3. Bảng kĩ năng và Combo

Thứ tự nâng kĩ năng

thứ tự nâng kĩ năng

Bộ kĩ năng

Nội tại: Lấp La Lấp Lánh! lấp la lấp lánh

Khi sử dụng một kĩ năng, đòn đánh thường sẽ gây thêm sát thương phép.

Q - Nghịch Sao! nghịch sao

Hồi chiêu: 8.5s

Năng lượng: 50

Zoe bắn ra một ngôi sao gây sát thương phép dựa trên quãng đường bay lên kẻ địch.

W - Kẻ Trộm Phép kẻ trộm phép

Hồi chiêu: 0.25s

Kẻ địch làm rơi mảnh phép và sử dụng phép bổ trợ hoặc trang bị kích hoạt. Một vài lính sẽ làm rơi mảnh phép khi bị tiêu diệt. Zoe có thể nhặtsử dụng một lần. Khi sử dụng kĩ năng này hoặc phép bổ trợ, Zoe sẽ được tăng 30% tốc độ di chuyển và gây thêm sát thương.

E - Bong Bóng Ngủ bong bóng ngủ

Hồi chiêu: 20s

Năng lượng: 80

Zoe tung ra bong bóng gây sát thương phép và làm kẻ địch rơi vào trạng thái ngủ trong 2s và đòn đánh hoặc kĩ năng kế tiếp trúng sẽ gây gấp đôi sát thương chuẩn. Nếu không trúng gì cả kĩ năng này sẽ nằm trên đường như cạm bẫy. Khi sử dụng qua các bức tường sẽ tăng tầm kĩ năng này. 

R - Vòng Xuyên Thấu vòng xuyên thấu

Hồi chiêu: 11s

Năng lượng: 50

Zoe có thể dịch chuyển đến một vị trí nào đó trong 1s và quay về vị trí ban đầu.

Cách combo

Combo cáu máu: Q nghịch sao > Đánh thường > Q nghịch sao > Đánh thường

Combo sốc sát thương: R vòng xuyên thấu > E bong bóng ngủ > Q nghịch sao > Q nghịch sao

4. Cách lên đồ của Zoe

Trang bị khởi đầu

nhẫn doran Nhẫn Doran: Đòn đánh gây thêm 5 sát thương vật lý lên lính. Hạ gục một lính sẽ được hồi 6 năng lượng.

Trang bị hoàn chỉnh

bão tố luden Bão Tố Luden (Trang bị Thần Thoại): Gây sát thương kĩ năng sẽ gây thêm sát thương phép lên 3 mục tiêu gần nhất và tăng 15% tốc độ di chuyển trong 2s.

kính ngắm ma pháp Kính Nhắm Ma Pháp: Gây sát thương lên tướng không chỉ định với khoảng cách xa hơn 750 hoặc bất động mục tiêu sẽ làm chúng lộ diện và sát thương gây ra tăng thêm 10%.

giày pháp sư Giày Pháp Sư: Gia tăng tốc độ di chuyển và nhận thêm xuyên kháng phép.

mũ phù thủy rabadon Mũ Phù Thủy Rabadon: Tổng sức mạnh phép thuật tăng lên 35%.

đồng hồ cát zhonya Đồng Hồ Cát Zhonya: Giúp bạn trở nên Bất Tử và không thể bị chỉ định trong 2.5s, nhưng sẽ bất động trong thời gian này.

quỷ thư morello Quỷ Thư Morello: Gây sát thương phép sẽ áp dụng 40% sát thương sâu lên kẻ địch, nếu kẻ địch dưới 50% máu vết thương sâu sẽ tăng lên 60%.

Trang bị tình huống

trượng hư vô Trượng Hư Vô: Tăng 40% xuyên kháng phép

dây chuyền chữ thâp Dây Chuyền Chữ Thập: Nhận một khiên phép chặn kĩ năng của kẻ địch.

kiếm tai ương Kiếm Tai Ương: Khi sử dụng một kĩ năng, đòn đánh thường kế tiếp sẽ gây sát thương phép và hồi lại sau 2.5s.

5. Cách chơi Zoe

trang phục

Giai đoạn đầu trận

  • Bạn nên tập trung vào việc dọn lính để có thể có được những món trang bị cần thiết cho mình vì các kĩ năng của Zoe đều cần đến các món trang bị để tăng thêm lượng sát thương.
  • Ngoài ra Zoe có khả năng cáu máu tầm xa khá là khó chịu, bạn hãy tận dụng khả năng ấy để có thể áp đảo được đối phương.
  • Với khả năng rơi ra các trang bị ngẫu nhiên từ kĩ năng Kẻ Trộm Phép, bạn có thể sử dụng để gây thêm sát thương cho các combo của mình cũng như việc giúp bản thân có thể dọn lính nhanh hơn.

Giai đoạn giữa và cuối trận

  • Khi đã có đủ những món trang bị phù hợp, lượng sát thương Zoe gây ra sẽ rất khủng khiếp.
  • Tận dụng những bức tường để có thể tung kĩ năng Bong Bóng Ngủ vào đối phương, khi đã trúng bạn chỉ cần xả một lượng sát thương của các kĩ năng làm cho đối phương phải bốc hơi nhanh chóng.
  • Với kĩ năng Nghịch Sao kết hợp với kĩ năng Vòng Xuyên Thấu, bạn có thể cáu máu đối phương từ xa và có thể không bị tấn công.

Mẹo chơi Zoe

  • Ẩn nấp ở những nơi gần những vách tường và tung kĩ năng Bong Bóng Ngủ sẽ khiến đối phương khó có thể tránh được.
  • Kết hợp kĩ năng Nghịch Sao và kĩ năng Vòng Xuyên Thấu sẽ tạo ra một lượng sát thương khổng lồ, làm cho đối phương sẽ bị bốc hơi nếu không sẽ chỉ còn vài giọt máu.
  • Tận dụng kĩ năng Kẻ Trộm Phép trong giao tranh sẽ giúp bạn có thêm nhiều lợi thể hơn.

6. Cách khắc chế Zoe

trang phục

Khi đi đường

  • Ở giai đoạn đầu, Zoe có thời gian hồi chiêu khá lâu và đa số là sử dụng những đòn đánh thường để dọn lính, do đó bạn chỉ cần đẩy lính vào trụ sẽ làm cho Zoe khó có thể ăn hết số lính ấy.
  • Zoe là vị tướng kém cơ động vì vậy bạn nên kêu rừng lên gank để có thể hạ gục cô nàng và làm cho cô nàng dần yếu đi.
  • Kĩ năng của Zoe đa số là định hướng, bạn chỉ cần tránh những đòn tấn công đó và tấn công ngược lại.

Khi giao tranh tổng

  • Với khả năng tấn công bất ngờ của Zoe, bạn nên kiểm soát tầm nhìn trong các bụi cỏ, những bức tường sẽ làm cho Zoe khó có thể tung kĩ năng Bong Bóng Ngủ chính xác được.
  • Khả năng cáu máu rất khó chịu của Zoe từ xa khi sử dụng kĩ năng Vòng Xuyên Thấu, bạn chỉ cần đợi cho Zoe quay về vị trí cũ rồi tung những kĩ năng có hiệu ứng khống chế vào sẽ làm cho Zoe dễ bị hạ gục hơn.
  • Với lượng máu mỏng, việc ám sát và kết liễu Zoe nhanh chóng sẽ rất dễ dàng cho các sát thủ.

7. Các tướng khắc chế Zoe

Gồm có tương: Pantheon, Talon

tướng khắc chế

8. Các tướng bị Zoe khắc chế

Gồm có tương: Vladimir, Seraphine

bị khắc chế

Zoe có sức mạnh cực kì khủng khiếp từ khi ra mắt, với nhiều lần bị chỉnh sửa sức mạnh cô nàng vẫn tỏ ra rất mạnh mẽ khi đến với mùa 12 này. Lượng sát thương trong giao tranh lớn, cùng với lượng hiệu ứng khống chế cao, Zoe sẽ được rất nhiều game thủ lựa chọn. Hãy để lại những ý kiến về bài viết hướng dẫn chơi Zoe mùa 12 này nhé!

https://app.mobalytics.gg/lol/champions/Zoe/build