Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Sylas mùa 12

Hướng dẫn chơi Sylas mùa 12 LMHT qua Guide Sylas MID, Top, bảng ngọc Sylas, phép bổ trợ Sylas. Cách lên đồ Sylas, Cách combo hiệu quả, mẹo chơi, khắc chế Sylas. Xem ngay!

Cách chơi Sylas mùa 10, guide MID, top

Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) là trò chơi thể loại MOBA, người chơi sẽ dùng các kỹ năng, chiến thuật và sự phối hợp nhịp nhàng của đồng đội để có thể phà nhà chính đối phương và giành chiến thắng.

1. Điểm mạnh và điểm yếu Sylas

Điểm mạnh

Điểm mạnh của Sylas

  • Sỡ hữu khả năng hồi phục mạnh và khả năng sinh tồn trong giao tranh cực kỳ lâu, khiến Sylas luôn gây ra khó khăn cho team địch khi vào giao tranh.
  • Sử dụng được nhiều chiêu cuối khác nhau phụ thuộc vào team địch giúp Sylas trở nên vô cùng khó lường.
  • Có thể đảm nhiệm nhiều vai trò từ đường trên đường giữa đi rừng cho đến hỗ trợ. 
  • Lượng sát thương và hồi phục của Sylas khi về cuối trận tạo tính đột biến cực lớn.

Điểm yếu

Điểm yếu của Sylas

  • Thiếu năng lượng trầm trọng trong những cấp độ đầu, chỉ cần một pha trao đổi không có lợi thì bạn sẽ rất dễ thua đường vì hết sạch năng lượng.
  • Kỹ năng choáng định hướng khó trúng mục tiêu vì cần phải đủ tầm tiếp cận.
  • Sau nhiều bảng chỉnh sửa Sylas đã không còn đã một đấu sĩ sức mạnh phép thuật nữa, mà đã bị chuyển qua sát thủ sức mạnh phép thuật nên lượng máu và độ “trâu bò” của Sylas đã không còn.

2. Bảng ngọc Sylas

Bảng ngọc Sylas

Ngọc chính Chuẩn xác

  • Bước chân thần tốc: Tấn công và di chuyển sẽ tích dần Điện Năng, ở đủ 100 cộng dồn đòn đánh sẽ được Tích Điện. Đòn đánh Tích Điện sẽ hồi lại máu và cho 20% tốc độ di chuyển trong 1 giây. Bảng ngọc này phù hợp với Sylas vì nó sẽ giúp hắn có giai đoạn khởi đầu dễ thở hơn với khả năng hồi phục từ đòn đánh Tích Điện.
  • Hiện diện trí tuệ: Tham gia hạ gục hồi lại 20% năng lượng và tăng năng lượng tối đa lên 100 (tối đa 500). Khắc phục việc thiếu hụt về năng lượng của Sylas giai đoạn chưa có nhiều trang bị.
  • Huyền thoại Hút Máu: Vì là tướng có khả năng hồi phục tốt nên viên ngọc này cực kỳ phù hợp với Sylas khi cung cấp thêm khả năng hút máu của Sylas giai đoạn cuối ván đấu.
  • Chốt chặn cuối cùng: Gây thêm 5%-11% sát thương khi bản thân còn dưới 60% máu. Đạt tối đa khi dưới 30%, giúp Sylas có thêm nhiều pha gây bất ngờ thì còn thấp máu.

Ngọc phụ Cảm hứng

  • Giao hàng bánh quy: Nhận bánh quy mỗi 2 phút cho tới phút thứ 6, dùng bánh quy hồi lại 10% máu và năng lượng. Bán hoặc sử dụng bánh quy tăng 50 năng lượng tối đa. Phù hợp để Sylas có khả năng trụ đường và sử dụng kỹ năng thoải mái hơn ở những giai đoạn đầu.
  • Thấu thị vũ trụ: Tăng 5% giảm hồi chiêu, giảm hồi chiêu tối đa, giảm hồi chiêu phép bổ trợ và giảm hồi chiêu trang bị. 

3. Phép bổ trợ

 Phép bổ trợ Sylas

Tốc biến là phép bổ trợ thông dụng cho mọi loại tướng, vừa là công cụ để truy bắt đối thủ vừa có thể là phương tiện chạy thoát khỏi những tình huống nguy hiểm.

Thiêu đốt giúp khả năng trao đổi và “solo” của Sylas được gia tăng đáng kể nhờ lượng sát thương mà phép bổ trợ này mang lại.

Ngoài ra có thể cân nhắc thay thế Thiêu đốt bằng Dịch chuyển để có thể hổ trợ đồng đội tốt hơn.

4. Thứ tự nâng skill Sylas

Thứ tự nâng skill Sylas

Nâng E ở cấp độ 1, W ở cấp độ 2 và Q ở cấp độ 3. Nâng tối đa kỹ năng theo thứ tự W > E > Q. Chiêu cuối lấy đúng cấp độ.

Điểm W sẽ cho Sylas khả năng hồi phục rất lớn khi còn dưới 40% máu.

5. Cách chơi Sylas

Cách combo Sylas trao đổi chiêu thức

  • E > Đánh thường > W > Đánh thường > Q > Đánh thường > E2 > Đánh thường 

Vì sát thương của Sylas đến từ những lần đánh thường kích nội tại thế nên bạn luôn phải đánh thường giữa các kỹ năng để tối đa hóa lượng sát thương khi trao đổi

Sau mỗi lần dùng chiêu, khéo léo hủy động tác thừa để dùng hết khả năng từ nội tại, Sylas sẽ khiến đối phương ngộp.

Cách combo Sylas áp sát kẻ địch

  • Q > E > Đánh thường > W > Đánh thường > Đánh thường > E2 > Đánh thường 

Sự khác biệt nằm ở việc bạn Q dính đối phương để làm chậm sau đó E để tiếp cận và W để hút lại máu và khi đối phương bỏ chạy thì dùng E2 để tiếp cận.

Combo này phụ thuộc rất lớn vào khả năng sử dụng chiêu thức định hướng của bạn, chỉ cần hụt 2 chiêu, đối phương sẽ khiến bạn phải trả giá.

Combo truy đuổi

  • E > E2 > Đánh thường > Q > Đánh thường > Đánh thường > W > Đánh thường 

Sử dụng khi truy đuổi mục tiêu sau đó làm chậm chúng với Q và đánh thường khi kẻ địch gần hết máu thì dù W để dứt điểm.

Đây là combo khi Sylas giao tranh, vị trí chủ lực của đối phương (Như ADC, AP) sẽ khó sống sót khi đã đến giai đoạn cuối trận đấu, kết hợp với chiêu cuối vừa cướp được từ kẻ địch, Sylas có thể nói là cơn ác mộng với team địch.

5. Cách lên đồ Sylas

Trang bị khởi đầu

Bình thuốc biến dị: Có 3 tích trữ sử dụng để hồi lại máu và năng lượng, vì Sylas rất cần năng lượng ở đầu game nên việc sử dụng bình thuốc giúp giai đoạn đi đường của hắn trở nên dễ thở hơn.

Trang bị thiết yếu

Đai lưng Hextech: Tăng máu, sức mạnh phép thuật và giảm thời gian hồi chiêu. Đồng thời có khả năng kích hoạt để bắn trùm lửa và lướt về phía trước một đoạn ngắn. Đây là trang bị phù hợp nhất với Sylas giúp tăng khả năng truy đuổi của hắn.

Giày

Tùy vào trường hợp, bạn có thể lựa chọn các loại giày như:

  • Giày thủy ngân: Tăng kháng phép và giảm hiệu ứng khống chế, lên khi team địch có quá nhiều hiệu ứng khống chế.
  • Giày Ninja Tabi: Tăng giáp và giảm sát thương đòn đánh thương, đối dầu với các vị tướng sát thương vật lý mạnh.

Trang bị tình huống

Mặt Nạ Thống khổ Mặt Nạ Thống Khổ Liandry (Trang bị thần thoại): Gây sát thương bằng kỹ năng thiêu đốt kẻ địch tương đương với tỉ lệ % máu tối đa của đối phương.

Đồng hồ cát Đồng hồ cát Zhoyna: Ưu tiên lên đồng hồ cát khi team địch có quá nhiều tướng có sát thương vật lý hoặc sát thủ sát thương vật lý, đồng thời trang bị này cũng cho bạn khả năng “câu giờ” trong giao tranh khi gặp nguy hiểm với khả năng trở nên “bất khả xâm phạm” trong 2s.

Giày Pháp Sư Giày pháp sư: Tăng xuyên kháng phép và tốc độ di chuyển

Quỷ Thư Quỷ thư Morello: Tăng máu, sức mạnh phép thuật và xuyên kháng phép, đồng thời cung cấp khả năng gây vết thương sâu (giảm hồi máu). Dùng để đối đấu với các đội hình có quá nhiều khả năng hồi máu.

Mũ phù Thuỷ Mũ phù thủy: Tăng mạnh sức mạnh phép thuật và gia tăng thêm 40% sức mạnh phép thuật.

mũ trụ nguyền rủa Mũ trụ nguyền rủa: Sau khi gây sát thương phép sẽ gây thêm sát thương theo phần trăm máu tối đa của đối phương, kết hợp với mặt nạ thống khổ sẽ giúp Sylas gia tăng lượng sát thương theo thời gian mạnh hơn.

Trang bị tình huống

Song Kiếm Tai Ương Song kiếm tai ương: Sau khi dùng kỹ năng, đòn đánh kế tiếp sẽ gây thêm sát thương, đồng thời trang bị này sẽ giúp Sylas có thêm một ít tốc độ chạy và hồi chiêu.

Dây Chuyền Chữ Thập Dây chuyền chữ thập: Đỡ một đòn tấn công bất kỹ từ kẻ địch.

Giáp Tâm linh Giáp Tâm Linh: Tăng mạnh khả năng hồi máu, hút máu cho Sylas. Đồng thời trang bị này còn cho Sylas một ít giảm thời gian hồi chiêu và lượng lớn kháng phép.

Sách chiêu hồn Sách Chiêu hồn Meja: Sau khi hạ gục hoặc hỗ trợ hạ gục kẻ địch sẽ tích 1 điểm Sách chiêu hồn, mỗi điểm cộng dồn sẽ cho Sylas SMPT cộng thêm, tối đa 25 điểm cộng dồn.

Trượng Hư Vô Trượng hư vô: Tăng sức mạnh phép thuật và 40% xuyên kháng phép.

7. Mẹo chơi Sylas 

Mẹo chơi Sylas 

Cố gắng giữ năng lượng ở mức vừa phải và chỉ lao lên trao đổi khi đủ bộ kỹ năng. 

Phải luôn đánh thường trong các pha trao đổi để tối đa hóa lượng sát thương có thể gây ra.

Giữ kỹ năng W lại cuối cùng để gây bất ngờ cho đối thủ với khả năng hút máu của kỹ năng W. 

Dùng R để cướp những chiêu cuối có tính đột biến cao trước giao tranh và sử dụng khi kẻ địch không địch không để ý đến bạn.

Dùng R để cướp chiêu cuối ngay trong giao tranh nếu muốn gây đột biết ngay lập tức, nhưng yêu cầu thao tác tay phải nhanh để kẻ địch không đủ thời gian ứng biến.

8. Mẹo khắc chế Sylas

Mẹo khắc chế Sylas

Lên những trang bị có khả năng gây vết thương sâu (giảm hồi máu) để giảm khả năng hồi máu cực mạnh của Sylas

Chọn những kèo đấu trên cơ ngay từ cấp độ đầu để đè đường Sylas ở giai đoạn đầu ván đấu.

Không nên dồn hết tài nguyên để trao đổi với Sylas khi hắn còn kỹ năng W, chỉ nên có những pha trao đổi nhanh để hắn không kịp W bạn để hồi lại máu.

9. Tướng khắc chế Sylas

Sylas gặp khó khăn khi phải đối đầu với: Galio, Kassadin, Ziggs

Tướng khắc chế Sylas

10. Tướng Sylas khắc chế

Sylas có lợi thế khi đối đầu với: Irelia, Xerath, Akali

Tướng Sylas khắc chế

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết hơn về cách chơi Sylas mùa 10, hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn về vị tướng này dưới phần bình luận và chúc các bạn có những trận leo rank bằng vị tướng Sylas nhé!

https://app.mobalytics.gg/lol/champions/sylas/build