Tiêu điểm tướng: Akshan LOL - Vệ Binh Ranh Mãnh | Chi tiết bộ kỹ năng

Chi tiết bộ kỹ năng Akshan LOL - Vệ Binh Ranh Mãnh. Lối chơi Akshan. Đánh giá bộ kỹ năng Akshan LMHT. Một xạ thủ sát thủ cơ động và hỗ trợ đồng đội rất tốt. Xem Ngay!

1. Sơ lược LMHT

Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) là một tựa game thuộc thể loại MOBA được Riot Games phát hành trên nền tảng Windows và macOS, người chơi từ hai đội sẽ tiến hành cuộc chiến cho đến khi nhà chính bị phá hủy. Có thể nói đây là tựa game thành công nhất của thể loại MOBA và được tổ chức nhiều giải Esport với quy mô và phần thưởng cực hấp dẫn.

Sơ lược LMHT
Sơ lược LMHT

2. Tổng quan về bộ kỹ năng Akshan

Với vai trò là một xạ thủ sát thủ, Akshan chắc chắn sẽ phát huy tối đa hiệu quả của mình khi đi đường giữa, phù hợp với vị trí kiểm soát nhịp độ trận đấu. Akshan sở hữu cơ chế hoàn toàn mới giúp hắn trở nên cơ động cũng như hỗ trợ đồng đội tốt hơn.

Hãy sẵn sàng đẩy lùi Màn Sương Đen và mang lại Ánh Sáng Tối Cao, hoàn thành sứ mệnh của một Vệ Binh. Akshan sẽ xuất hiện trong phiên bản 11.15!

Tổng quan về bộ kỹ năng Akshan
Tổng quan về bộ kỹ năng Akshan

3. Chi tiết bộ kỹ năng Akshan

Bộ kỹ năng

Nội Tại - Không Từ Thủ Đoạn

Mỗi ba đòn đánh hoặc kỹ năng sát thương từ Akshan sẽ gây thêm một lượng sát thương vật lý. Nếu kích hoạt trên tướng, Akshan đồng thời nhận thêm lá chắn.

Sau khi tấn công, Akshan sẽ bắn ra tiếp một đòn đánh thứ hai gây ít sát thương vật lý hơn. Nếu hủy đòn đánh, Akshan nhận thêm tốc độ di chuyển.

Q - Boomerang Hàng Hiệu

Khi kích hoạt, Akshan ném một boomerang gây sát thương vật lý và làm lộ diện kẻ địch trúng chiêu, gia tăng tầm của kỹ năng nếu trúng phải một kẻ địch. Kẻ địch có thể bị trúng chiêu hai lần ở lượt đi và lượt về.

W - Len Lén Báo Thù

Nội Tại: Khi kẻ địch hạ gục một đồng minh của Akshan, chúng sẽ bị gắn mác “Kẻ Vô Lại”. Nếu Akshan tham gia hạ gục Kẻ Vô Lại, anh nhận thêm vàng, và tất cả các đồng minh bị hạ bởi Kẻ Vô Lại sẽ được hồi sinh tại căn cứ, đồng thời đánh dấu Vô Lại sẽ bị gỡ bỏ khỏi tất cả những kẻ địch khác.

Kích Hoạt: Akshan ngụy trang trong một thời gian ngắn, hoặc vô hạn nếu đứng gần tường. Trong thời gian này, Akshan có thể nhìn thấy dấu vết dẫn đến những Kẻ Vô Lại và được tăng tốc độ di chuyển cùng hồi năng lượng khi di chuyển về phía chúng.

E - Đu Kiểu Anh Hùng

Akshan bắn ra một dây móc, găm vào địa hình đầu tiên nó chạm đến. Khi đã cài móc, anh có thể tái kích hoạt để đu xoay vòng quanh địa hình đó theo hướng chỉ định, bắn đạn gây sát thương vật lý vào kẻ địch gần nhất. Khi đang đu, Akshan có thể tái kích hoạt một lần nữa để nhảy xuống về hướng chỉ định và bắn ra phát bắn cuối cùng.

Hồi chiêu của Đu Kiểu Anh Hùng sẽ được tái tạo mỗi khi Akshan tham gia hạ gục tướng địch.

R - Phát Bắn Nhớ Đời

Akshan khóa mục tiêu vào một tướng địch và vận sức, bắt đầu tích tụ đạn cho khẩu súng. Khi hết thời gian vận sức hoặc sau khi tái kích hoạt, Akshan bắn ra những viên đạn đã tích tụ, mỗi viên đạn sẽ gây sát thương vật lý theo máu đã mất lên lính, tướng, hoặc công trình đầu tiên trúng phải.

Akshan có thể di chuyển tự do và sử dụng Đu Kiểu Anh Hùng trong khi đang vận sức và xả đạn với Phát Bắn Nhớ Đời.

Lối chơi Akshan

Tuy sở hữu một cơ chế quen thuộc trong LMHT, nhưng Không Từ Thủ Đoạn (NT) cảu Akshan có phần vượt trội hơn hẳn. Việc có thêm sát thương sau mỗi ba đòn đánh sẽ giúp Akshan có thêm khả năng trao đổi tốt hơn khi đi đường và sẵn sàng tay đôi với bất cứ kẻ địch nào nhờ vào lượng giáp cộng thêm. 

Một điểm cộng nữa, đó là Akshan có thể tung ra phát bắn thứ hai mà không kích hoạt bất cứ kỹ năng nào. Điều này giúp hắn tận dụng tốt những trang bị có hiệu ứng đòn đánh. Dĩ nhiên, khi nhận thêm tốc độ di chuyển, Akshan trở nên linh hoạt và chủ động hơn trong việc quyết định khô máu với đối phương hay chạy trốn.

Sức mạnh vượt trội với nội tại
Sức mạnh vượt trội với nội tại

Boomerang Hàng Hiệu (Q) là một trong những công cụ gây sát thương ổn định của Akshan giúp anh có thể đi đường an toàn với tầm kỹ năng xa, cũng như gây áp lực tốt lên kẻ địch trong giai đoạn giao tranh cuối trận. 

Với kỹ năng W của mình, Akshan trở nên cực kỳ nguy hiểm, tạo ra những pha đảo đường ngụy trang để hỗ trợ đồng đội. Nếu may mắn có được mạng của kẻ địch hạ gục đồng đội, Akshan sẽ có thêm lượng lớn vàng cũng như hỗ trợ đồng đội hồi sinh nhanh hơn.

Akshan trao đổi chiêu thức và hỗ trợ đồng đội tốt
Akshan trao đổi chiêu thức và hỗ trợ đồng đội tốt

Đu Kiểu Anh Hùng (E) là một kỹ năng cơ động với khả năng tấn công và phòng thủ cùng lúc. Akshan có thể sử dụng kỹ năng này để tiếp cận kẻ địch hoặc thay đổi vị trí trong giao tranh cực kỳ linh hoạt mà không sợ bị nhắm đến quá nhiều.

Thêm việc tái kích hoạt khi tham gia hạ gục kẻ địch, Akshan chắc chắn sẽ rất khó bị hạ gục. Tuy nhiên, để thuần thục sử dụng kỹ năng này hiệu quả là cả một quá trình và người chơi cần nhiều sự khéo léo cũng như tập luyện chăm chỉ.

Khả năng cơ động của Akshan trong giao tranh địa hình
Khả năng cơ động của Akshan trong giao tranh địa hình

Phát Bắn Nhớ Đời (R) là một công cụ cực kỳ hữu ích giúp Akshan có thêm sát thương kết liễu kẻ địch. Tuy phải tích tụ lực để tăng lượng đạn, nhưng với việc có thể di chuyển và sử dụng kỹ năng cơ động Đu Kiểu Anh Hùng (E) của mình, Akshan hoàn toàn có thể gây hàng tấn sát thương lên mục tiêu khi đạn ánh sáng được bắn ra.

Điểm cộng của kỹ năng này chính là việc nó cho phép Akshan gây sát thương dựa trên lượng máu đã mất của mục tiêu. Vì vậy, Vệ Binh Ranh Mãnh vẫn có thể gây sát thương ổn định lên các mục tiêu chống chịu cuối trận đấu. 

Akshan - Vệ Binh Ranh Mãnh sẽ chính thức ra mắt trong phiên bản cập nhật 11.15 sắp tới. Bạn nghĩ sao về bộ kỹ năng mới này của hắn? Hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo: