12 tướng Liên Quân bị thay đổi thông số sau khi cập nhật kỷ niệm 5 năm

Một số điều chỉnh về 12 tướng Liên Quân gồm Gildur, Aya, Baldum, Wonder Woman, Tachi, Amily, Astrid, Superman,... và cấm trụ, trang bị thủ, trói buộc. Click để xem!

Tướng Liên Quân bị thay đổi thông số
Tướng Liên Quân bị thay đổi thông số

1. Tướng Aya

Aya
Aya

Aya là một vị tướng trợ thủ thứ 110 của Liên Quân, tuy là một vị tướng trợ thủ nhưng sức mạnh của vị tướng này vô cùng bá đạo và cực kỳ đáng gờm ngay khi vừa ra mắt. Không chỉ bộ chiêu thức độc đáo, mới lạ khi "leo lên đầu người khác ngồi" mà nội tại cùng với các kỹ năng gây khó chịu với kẻ địch rất nhiều. Vì vậy mà Aya nhận được nhiều lượt cấm trong các trận đấu hạng và bị giảm sức mạnh các chiêu thức sau:

Chiêu thứcTrước khi thay đổiSau khi thay đổi
Nốt Nhạc Ánh SángAya bắn ra một vòng sóng âm dần biến lớn và gây 225 + 35/lv + 25% công phép lên những kẻ địch trên đường bắn.Aya bắn ra một vòng sóng âm dần biến lớn và gây 225 + 35/lv + 20% công phép lên những kẻ địch trên đường bắn.
Khúc Nhạc Rừng SâuSát thương mỗi lần Aya tung chiêu: 60 + 30/lv + 20% công phépSát thương mỗi lần Aya tung chiêu: 70 + 35/lv + 12% Công phép

2. Tướng Gildur

Gildur
Gildur

Gildurvị Vua Hoàng Kim có thể chơi tốt ở vị trí đường giữa, đỡ đòn, hỗ trợ hoặc thậm chí là đi rừng trong Liên Quân. Đây là vị tướng sở hữu trong mình bộ kỹ năng gây sát thương phép rất lớn, kèm theo hiệu ứng khống chế cực kỳ bá đạo. Ngoài ra, Gildur còn có khả năng chống chịu tốt, với khi liên tục tạo giáp ảo đến từ nội tại, sát thương Gildur gây ra đều thuộc kiểu diện rộng, nên bạn có thể hiểu được sự khó chịu của vị tướng này như thế nào vì thế mà nhà phát hành đã quyết định giảm sức mạnh của Gildur thông qua chiêu thức sau:

Chiêu thứcTrước khi thay đổiSau khi thay đổi
Vụ Nổ VàngGildur bắn vàng theo hướng chỉ định gây 450 + 100/lv + 1 công phép và làm choáng tất cả các kẻ địch trúng chiêuGildur bắn vàng theo hướng chỉ định gây 500 + 90/lv + 0.75 công phép và làm choáng tất cả các kẻ địch trúng chiêu

Cách chơi Gildur Liên Quân

3. Tướng Xeniel

Xeniel
Xeniel

Xeniel - Sứ Giả Thần Thánh là một vị tướng đỡ đòn thường được người chơi sử dụng ở vị trí trợ thủ hoặc đường solo. Với lực sát thương từ đòn đánh tay khá lớn cùng với nội tại tăng sát thương từ đòn đánh tay theo phần trăm máu của bản thân mà Xeniel rất được ưa chuộng trong các trận đấu hạng.

Thêm vào đó, chiêu cuối Sứ Mệnh Cứu Thế giúp cho Xeniel lập tức đáp xuống vị trí nơi đồng đội gặp nguy hiểm nhanh chóng. Và khi đáp xuống thì vị tướng này còn giúp cho đồng đội của mình hồi lại một lượng máu và tăng khả năng miễn thương. Vì những chiêu thức bá đạo này mà Xeniel cũng nằm trong danh sách các vị tướng bị giảm sức mạnh của Liên Quân.

Chiêu thứcTrước khi thay đổiSau khi thay đổi
Thần Hộ Thể
  • Xeniel tự phủ một lớp bản hộ lên bản thân, giúp chặn 450 - 1000 sát thương trong 5 giây
  • Thời gian hồi chiêu: 10 giây
  • Xeniel tự phủ một lớp bản hộ lên bản thân, giúp chặn 550 - 1300 sát thương trong 5 giây
  • Thời gian hồi chiêu: 9 giây

Cách chơi Xeniel Liên Quân

4. Tướng Baldum

Baldum
Baldum

Baldum - Nhân Mã Thần Lực là vị tướng được chơi ở vị trí đỡ đòn không còn quá xa lạ với những người chơi bởi khả năng chống chịu tốt, sở hữu trong mình kỹ năng hất tung và chôn vùi tất cả đối thủ. Vì bộ kỹ năng nội tại bá đạo này mà Baldum thường được người chơi lựa chọn khi thi đấu tổ hợp, xếp hạng hoặc vị tướng này cũng được xuất hiện trong những trận đấu chuyên nghiệp.

Nhờ vào nội tại Cường Tráng giúp tăng thêm lượng giáp nên trong giao tranh Baldum sẽ thoải mái lao thẳng vào đội hình địch nhằm gây nên sát thương và chống đỡ sát thương từ kẻ địch.

Chiêu thứcTrước khi thay đổiSau khi thay đổi
Địa Chấn
  • Baldum dậm mạnh lên mặt đất tạo sóng chấn động gây 50 + 6/lv (+30% công vật lý) (+7% tăng giáp).
  • Công vật lý lên những kẻ địch lân cận, làm chậm 30% tốc chạy các mục tiêu.
  • Hiệu ứng khiến các sát thương vật lý từ những nạn nhân này lên Baldum bị giảm 25% - 50% trong 1 giây.
  • Baldum dậm mạnh lên mặt đất tạo sóng chấn động gây 45 + 6/lv (+30% công vật lý) (+10% tăng giáp).
  • Sát thương phép lên những kẻ địch lân cận, làm chậm 30% tốc chạy các mục tiêu.
  • Hiệu ứng khiến tất cả sát thương từ những nạn nhân này lên Baldum bị giảm 20% - 40% trong 1 giây.

Cách chơi Baldum Liên Quân

5. Tướng Lumburr

Lumburr
Lumburr

Lumburr là một trong những vị tướng đi đường hỗ trợ đời đầu của Liên Quân, với khả năng chống chịu tốt, độ cứng cáp và mạnh mẽ giống với bề ngoài của mình. Lumburr được nhiều người chơi sử dụng khi đấu hạng hoặc đấu giải chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, nếu di chuyển cùng đồng đội thì Lumburr sẽ tăng cường được sức mạnh của mình hơn nhờ vào chiêu thức hất tung trên phạm vi diện rộng, mở giao tranh rất tốt và tạo ra nhiều đột biến bất ngờ với chiêu thức cuối.

Chiêu thứcTrước khi thay đổiSau khi thay đổi
Ỷ Mạnh Vệ Yếu
  • Phạm vi nội tại: 5m.
  • Lumburr giúp đồng đội gần nhất xung quanh 80 + 10/lv giáp và giáp phép.
  • Phạm vi nội tại: 8m.
  • Lumburr giúp đồng đội thấp máu nhất xung quanh 80 + 10/lv giáp và 60 + 9/lv giáp phép.
Đất Bằng Dậy Sóng

Lumburr giận dữ đấm xuống đất hất văng đất đá, gây 230 + 50/lv + 100% công vật lý

Lumburr giận dữ đấm xuống đất hất văng đất đá, gây 275 + 50/lv + 100% công vật lý

Cách chơi Lumburr Liên Quân

6. Tướng Thane

Thane
Thane

Thane là một vị tướng hầu như ai cũng sở hữu khi chơi Liên Quân, với sự "trâu bò" cũng khả năng khống chế cứng mà Thane thường mở ra giao tranh rất tốt, lao thẳng vào đội hình team địch để thu hút sát thương giúp cho đồng đội có thời gian thi triển chiêu thức hiệu quả. Thêm vào đó, với nội tại Quyền Năng Ma Thuật mà Thane có khả năng hồi phục cực kỳ mạnh mẽ khi lượng máu thấp hơn dưới 30%, vì vậy mà Thane có thể thoải mái "quẩy" trong những trận combat.

Chiêu thứcTrước khi thay đổiSau khi thay đổi
Xung PhongThane lao đến hướng chỉ định, gây 60 + 15/lv + 35% công vật lý.Thane lao đến hướng chỉ định, gây 80 + 25/lv + 50% công vật lý.
Gươm ThầnGây Sát thương vật lý.Gây Sát thương phép.

Cách chơi Thane Liên Quân

7. Tướng Amily

Amily
Amily

Amily là một vị tướng đấu thủ kiêm sát thủ khá được nhiều người chơi ưa thích sử dụng trong Liên Quân. Cô nàng Amily sở hữu bộ kỹ năng gây nên lượng sát thương lớn và khả năng hồi phục mạnh mẽ mà Amily có thể dễ dàng cân hoặc gánh team. Thêm vào đó, Amily còn có kỹ năng cấu máu đối thủ và hồi phục máu cho bản thân thông qua chiêu thức Tàng Đao Kích. Một điều nữa, các chiêu thức của Amily cũng khá dễ sử dụng nhưng gần như chẳng bao giờ ngần ngại bất cứ đối thủ nào.

Chiêu thứcTrước khi thay đổiSau khi thay đổi
Tàng Đao KíchAmily phóng tàng đao công kích mục tiêu, vũ khí này nảy lan tối đa 4 lần gây 150 + 30/lv + 60% công vật lý.Amily phóng tàng đao công kích mục tiêu, vũ khí này nảy lan tối đa 4 lần gây 120 + 18/lv + 75% công vật lý
Liên Hoàn Cước
  • Amily lướt theo hướng chỉ định tung hai cú đá gây 80 + 16/lv + 30% công vật lý.
  • Chiêu thức giúp cường hóa đòn đánh thường kế tiếp gây thêm 100 + 24/lv + 40% công vật lý kèm hiệu ứng đòn đánh.
  • Amily lướt theo hướng chỉ định tung hai cú đá gây 60 + 10/lv + 40% công vật lý
  • Chiêu thức giúp cường hóa đòn đánh thường kế tiếp gây thêm 72 + 16/lv + 54% công vật lý kèm hiệu ứng đòn đánh.
Cuồng Bạo Cước
  • Sau 1 giây vận công Amily gây 300 + 150/lv và cường hóa bản thân giúp tăng 100 công vật lý, 50 tốc chạy, 70 + 35/lv miễn thương.
  • Suốt thời gian cường hóa mỗi 0.5 giây gây 60 + 30/lv sát thương phép lên những kẻ địch lân cận.
  • Sau 1 giây vận công Amily gây 150 + 75/lv + 40% công vậy lý và cường hóa bản thân giúp tăng 100 công vật lý, 50 tốc chạy, 60 + 40/lv miễn thương. 
  • Suốt thời gian cường hóa mỗi 0.5 giây gây 30 + 15/lv + 8% công vật lý sát thương phép lên những kẻ địch lân cận.

Cách chơi Amily Liên Quân

8. Tướng Tachi

Tachi
Tachi

Tachi - Cuồng Ma Kiếm là vị tướng 109 trong Liên Quân đang làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ thời gian gần đây. Tuy chỉ vừa mới ra mắt nhưng Tachi lại làm dậy sóng trong và là chủ đề hot trong Liên Quân, với nội tại Phong Ẩn Biển Sâu giúp vị tướng này có khả năng áp sát hồi phục, đồng thời còn cường hóa các đòn đánh thành sát thương chuẩn. Đây được xem là một đặc điểm vô cùng nổi bật giúp cho Tachi có thể "quẩy cực nhây" trong các pha giao tranh. 

Chiêu thứcTrước khi thay đổiSau khi thay đổi
Phong Ấn Của Rồng
  • Khi 4 dấu ấn đều nhận được năng lượng, phong ấn sẽ khai mở giúp Tachi có lá chắn tương đương máu tối đa 16% - 23%.
  • Sau khi mở phong ấn và tung 3 đòn đánh thường trúng địch bản thân Tachi được tăng thêm tương đương tối đa 3% máu bản thân.
  • Khi 4 dấu ấn đều nhận được năng lượng, phong ấn sẽ khai mở giúp Tachi có lá chắn 275 + 75/lv + 175% công vật lý.
  • Sau khi mở phong ấn và tung 3 đòn đánh thường trúng địch bản thân Tachi được tăng thêm 60 + 15/lv + 25% công vật lý.
Long PháTachi chém ra đao khí gây sát thương vật lý và gây thêm 60% sát thương lên đơn vị không phải tướng.Tachi chém ra đao khí gây sát thương vật lý và gây thêm 80% sát thương lên đơn vị không phải tướng.
Long Toái

Thời gian hồi chiêu: 50-5/lv giây.

Thời gian hồi chiêu: 60 - 10/lv giây.

Cách chơi Tachi Liên Quân

9. Tướng Wonder Woman

Wonder Woman
Wonder Woman

Wonder Woman là vị tướng còn được biết đến như một chiến thần Amazon, đây là vị nữ siêu anh hùng duy nhất trong bộ truyện tranh của DC Comic và được Liên Quân đưa vào game với hình tượng là một vị tướng đấu sĩ đi solo hoặc đi rừng với độ chống chịu vô cùng mạnh mẽ.

Đồng thời, cô nàng còn có thể tạo khiên và tăng khả năng miễn thương nhờ vào chiêu cuối. Cùng đi đôi với đó là lượng sát thương chuẩn của cô nàng Wonder Woman gây ra không hề nhỏ, điều này luôn khiến cho các vị tướng đi đường solo khác luôn cảm thấy ái ngại. Thêm vào đó, khả năng áp sát hoặc kéo mạnh mục tiêu về bản thân cũng là một thế lớn của cô nàng này.

Chiêu thứcTrước khi thay đổiSau khi thay đổi
Khiên Kiếm Liên KíchWonder Woman lướt đi tấn công kẻ địch bằng khiên gây 67% công vật lý + máu tối đa mục tiêu (2% + 1%/lv).
  • Wonder Woman lướt đi tấn công kẻ địch bằng khiên gây 125 + 75/lv + máu tối đa mục tiêu 2%
  • Mỗi 80 công vật lý tăng 1%.
Giáp Tay Thần KỳKhi tung chiêu kiến bản thân và đồng minh phía sau nhận lá chắn chặn 600 + 200/lv + máu tối đa bản thân 12%.Khi tung chiêu kiến bản thân và đồng minh phía sau nhận lá chắn chặn 750 + 250/lv + 120% công vật lý.

Cách chơi Wonder Woman Liên Quân

10. Tướng Airi

Airi
Airi

Airi hay còn được biết đến qua tên gọi Ninja rồng, đây là cô nàng sát thủ thường đi solo hoặc đi rừng. Vì là một ninja nên Airi có độ cơ động cực kỳ cao, kèm theo đó là lượng sát thương rất lớn tử các chiêu thức và những đòn đánh thường mà khiến cho cô nàng Airi này khiến cho xạ thủ hoặc pháp sư team địch vô cùng ngao ngán và sợ hãi khi gặp phải. Một điểm đặc biệt của Airi nữa là khả năng tạo giáp ảo và tăng tốc chạy từ chiêu thức cuối cực kỳ bá đạo.

Chiêu thứcTrước khi thay đổiSau khi thay đổi
Sắc LẻmMỗi đòn đánh thường thứ 4 của Airi trúng kẻ địch sẽ gây 135% công vật lý.Mỗi đòn đánh thường thứ 4 của Airi trúng kẻ địch sẽ gây 30 + 120% công vật lý.

Cách chơi Airi Liên Quân

11. Tướng Superman

Superman
Superman

Superman hay còn được gọi là Siêu Nhân mang trong mình nhiều ưu điểm nổi bật về chất lượng, đa dạng về kỹ năng, chiêu thức và độ cơ động. Có thể nói Superman là anh chàng sở hữu trong mình nhiều bộ combo chiêu thức cùng với kỹ năng gây sát thương và khống chế vô cùng khó chịu trong Liên Quân. Thêm vào đó, anh chàng Superman còn là vị đấu sĩ thiên về sức mạnh vì vậy mà kỹ năng của Superman tung ra có lượng sát thương cực kỳ lớn khiến kẻ địch phải e dè.

Chiêu thứcTrước khi thay đổiSau khi thay đổi
Siêu PhàmĐòn đánh thường đầu tiên trong trạng thái phi hành gây thêm 10% máu tối đa của bản thân.Đòn đánh thường đầu tiên trong trạng thái phi hành gây thêm 8% máu tối đa.
Siêu Năng LựcSuperman tung chiêu trong trạng thái phi hành, giúp anh lướt đến gây 100% công vật lý +10% máu tối đa.Superman tung chiêu trong trạng thái phi hành, giúp anh lướt đến gây 100% công vật lý + 8% máu tối đa.
Người Đàn Ông ThépThời gian hồi chiêu: 12 giây.Thời gian hồi chiêu: 14 giây.
SupermanSuperman tung chiêu trong trạng thái phi hành, giúp anh lướt đến gây 100% công vật lý +10% máu tối đa.Superman tung chiêu trong trạng thái phi hành, giúp anh lướt đến gây 100% công vật lý + 8% máu tối đa.

Cách chơi Superman Liên Quân

12. Tướng Astrid

Astrid
Astrid

Astrid là vị đấu sĩ chuyên về đi đường solo hoặc đi rừng thiên về sát thương vật lý từ bộ kỹ năng vô cùng lớn mà cô nàng này mang lại. Thêm vào đó, nữ kiếm sư Astrid này còn mang trong mình khả năng gây nên lượng sát thương vô cùng cao, gây nên diện rộng với độ cơ động cực kỳ tốt và khả năng chống chịu đến từ nội tại rất ổn định. Thêm vào đó, nữ kiếm sư Astrid này còn có thể lao vào giao tranh, khống chế chủ chốt của team địch và càn quét kẻ địch một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Chiêu thứcTrước khi thay đổiSau khi thay đổi
Cự KiếmXXóa: Khi tụ chiêu có thể dùng chiêu 2 để lướt.

Cách chơi Astrid Liên Quân

13. Một số điều chỉnh khác

Thời gian thoát giao tranh

  • Quái rừng nhỏ thoát giao tranh quay về từ 1.8 giây chuyển thành 0.75 giây.
  • Rồng to thoát giao tranh quay về từ 1.8 giây chuyển thành 1 giây.

Cấm trụ

  • Thời gian hồi chiêu: Từ 60 giây chuyển thành 90 giây.
  • Thời gian khóa trụ địch: Từ 4 đến 6 giây chuyển thành 2 đến 6 giây.

Trói buộc

  • Thời gian hiệu lực: Từ 5 giây đến 3 giây.
  • Sát thương mỗi giây: Máu tối đa từ 1% đến 2%.
  • Thời gian hồi chiêu: Từ 25 giây đến 20 giây.

Trang bị thủ

  • Giáp Hiệp Sĩ: Giảm tốc đánh từ 20% xuống còn 15%.
  • Khiên Huyền Thoại: Điều chỉnh phạm vi có hiệu lực từ 3m lên 5m.
  • Khiên Thất Truyền: Điều chỉnh giáp từ 360 giáp thành 275 giáp.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm thông tin về 12 tướng Liên Quân bị thay đổi thông số sau khi cập nhật kỷ niệm 5 năm. Nếu thấy hay và bổ ích hãy chia sẻ với bạn bè nhé. Chúc bạn có những giây phút chơi game vui vẻ!