5 sai lầm mà hầu hết người chơi Support (Hỗ trợ) LMHT mắc phải

Hỗ trợ là một vị trí quan trọng. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn 5 sai lầm mà hầu hết người chơi Support (Hỗ trợ) LMHT mắc phải. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Khả năng đọc bản đồ, quan sát trận đấu còn yếu

Đọc bản đồ là kỹ năng quan trọng đối với những người chơi Liên Minh. Đặc biệt là người chơi ở vị trí Hỗ Trợ. Khi chơi tại vị trí Hỗ Trợ bạn không cần phải ăn lính hay quá tập trung vào việc làm thế nào để giết tướng địch kiếm vàng như các vị trí khác. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian hơn từ đó dành thời gian để quan sát bản đồ vào bảo vệ sự an toàn cho đồng đội và các tài nguyên trong trận đấu.

5 sai lầm mà hầu hết người chơi Support (Hỗ trợ) LMHT mắc phải

Đa số người chơi vị trí Hỗ Trợ yếu đa số quá đầu tư thời gian vào việc cấu rỉa máu hay thậm chí là cố gắng giết tướng địch, khi đó thì họ không còn quan tâm về phía bản đồ nữa dễ dẫn đến những tình huống phản gank từ đối phương gây mất mạng hay thậm chí là thua cả ván đấu.Cho nên việc để mắt đến bản đồ thường xuyên bạn sẽ có thể biết được hướng di chuyển của Rừng đối phương hay các vị trí khác của đội đich có bị mất hay không từ đó có thể bảo vệ an toàn cho đồng đội của mình.

2. Chưa xác định được vị trí và cách di chuyển kém hiệu quả

Xác định vị trí và cách di chuyển là chìa khóa dẫn đến chiến thắng trong các trận đấu mang tính đồng đội. Liên Minh cũng vậy khi có được vị trí tốt bạn sẽ không bị chết quá nhiều và có thể bảo vê được đồng đội của mình.Khi có được vị trí và cách di chuyển tốt người Hỗ Trợ có thể gây áp lực lên đối phương từ đó giúp thắng Lane, ADC sẽ được đảm bảo sự an toàn hơn.

Khoảng cách quá xa so với ADC

Đối với người chơi chưa thật sự tốt thì họ thường hay mắc lỗi vị trí như lên quá cao, hay bỏ ADC một cách không cần thiết từ đó dẫn đến những trường hợp mất mạng không đáng có.Bạn là Hỗ trợ bạn cần di chuyển xung quanh ADC để bảo vệ hay cần đứng những vị trí quan trọng để đảm bảo các Carry của team được chơi game từ đó mang lại chiến thắng cho bạn và đồng đội.

3. Lối chơi cứng nhắc theo lối mòn, kém linh động

Đối với người chơi Hỗ Trợ thì việc đặt lên hàng đầu là bảo vệ ADC team mình và tránh cho các Carry team bạn gây dame lên ADC. Chính điều đó lối lên đồ tùy biến theo từng trận đấu là vô cùng cần thiết.

Việc lên đồ bạn phải xem đội đối phương gồm những ai và lối chơi đội hình của bạn ra sao. Nếu đội đối phương nhiều sát thủ thì bạn nên cân nhắc lên những món trang bị tăng giáp hoặc tạo lá chắn bảo vệ cho ADC team mình.

Di chuyển đúng cách sẽ giúp bạn an toàn

Bên cạnh đó việc di chuyển là vô cùng quan trọng, bạn không thể nào cứ mãi cứng nhắc ôm mãi một lane. Khi cảm thấy lane của mình đã an toàn ví dụ như lính đã được lên cao khi đó bạn nên đi hỗ trợ các lane khác như Lane Mid hay đi cắm mắt xung quanh khu vực rừng như vậy kẻ địch sẽ không thể kiểm soát dduojc vị trí của bạn từ đó sẽ không dám dâng quá cao hay đi cướp rừng.

4. Cắm mắt chưa hiệu quả dẫn đến thiếu tầm nhìn

Điều quan trọng đối với những game thể loại Moba đó là tầm nhìn. Khi có tầm nhìn bạn có thể biết được tầm hoạt động của team địch, cùng các hướng di chuyển của họ, từ đó có các phương án để đối phó.

Cắm mắt hiệu quả kiểm soát tài nguyên

Người chơi vị trí Hỗ Trợ bắt buộc trong người phải luôn có mắt, và đi cắm mắt hỗ trợ tầm nhìn là một nhiệm vụ. Nhưng không phải vị trí anfo cũng có thể cắm mắt một cách tùy tiện. Bạn cần chú ý quan tâm đến những vị trí quan trọng như hang Baron, khu vực rồng hoặc là các bụi cỏ có thể gây nguy hiểm nếu kẻ địch núp trong đó.

Việc cắm mặt chuẩn xác sẽ giúp bạn tự tin hơn trong khi ăn lính và bảo vệ được an toàn của đồng đội.

5. Lối chơi không đúng cách

Việc lên các trang bị không đúng cách luôn là vấn đề nan giải. Các người chơi vị trí Hỗ Trợ nhiệm vụ gây sát thương không phải là quá trọng, tuy nhiên có nhiều người chơi vẫn lựa chọn các món trang bị gây sát thương cao mà quên mang các trang bị hỗ trợ cho ADC và team của mình.

Bảng ngọc dành cho tướng Hỗ Trợ 

Bạn nên học hỏi theo cách lên đồ của những game thủ chuyên nghiệp để có thể mang lại hiểu quả cao. Trong những giải họ luôn có những lối trang bị theo meta theo từng trận đấu bạn có thể học hỏi theo và nâng cao trình của mình. Hy vọng sau bài viết bạn có thể nâng cao kỹ năng đi vị trí Hỗ Trợ của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi.