DTCL 5.5: Cơ chế mới, ra mắt trang bị Ánh Sáng Tối Cao

DTCL 5.5: Hé lộ cơ chế Ngày Phán Quyết mới, ra mắt trang bị Ánh Sáng Tối Cao, chế độ khán giả, hệ tộc mới, tướng mới DTCL Mùa 5.5, Thời gian cập nhật DTCL 5.5 chính thức.

1. Cơ chế mới

Tome of Emblems - Ấn Thư

Để tạo thêm phần thú vị cho mùa giải 5.5, một trang bị đặc biệt xuất hiện, được gọi là Tome of Emblems, (tạm dịch: Ấn Thư). Đây là trang bị cho phép người chơi mở ra một cửa hàng đặc biệt với 4 Ấn Tộc/Hệ khác nhau, dĩ nhiên là chỉ được chọn 1 Ấn mà thôi.

Ấn Thư có thể xuất hiện trong Divine Blessing (tạm dịch: Phước Lành Thiên Giới). Ngoài ra, Ấn Thư cũng có thể rơi ở các vòng đánh quái với tỉ lệ rất thấp. Người chơi phải có một ô trống trên hàng chờ để nhận được Ấn Thư. Đây là một trang bị đặc biệt có thể mở ra nhiều hướng phát triển đội hình độc đáo.

Tome of Emblems - Ấn Thư
Tome of Emblems - Ấn Thư

Divine Blessing - Phước Lành Thiên Giới

Tương tự Lồng Đèn May Mắn, cơ chế này cung cấp cho người chơi nhiều vật phẩm giá trị, bao gồm Mảnh trang bị, Vàng, Vật phẩm tiêu thụ, Siêu Xẻng và Tướng.

Song song với sự xuất hiện của Ấn Thư, một cơ chế mà mình tạm dịch là Phước Lành Thần Giới sẽ xuất hiện trong bản cập nhật giữa mùa giải. Đây là một cơ chế đặc biệt khi tất cả người chơi đều có cơ hội nhận được, nhưng chỉ khi máu của họ tụt xuống dưới 40.

Cơ chế này sẽ rơi những thứ có giá trị bao gồm:

  • Trang bị thành phần
  • Vàng
  • Vật phẩm tiêu thụ (Neeko Trợ Giúp, Xúc Xắc, Nam Châm)
  • Xẻng Vàng
  • Tướng

Cũng như Ấn Thư, Phước Lành Thần Giới mang lại cơ hội cho tất cả người chơi. Chúng ta sẽ có thêm một cơ hội để trở lại cuộc đua top khi máu tụt xuống dưới 40. Lúc đó, một lượng vàng, trang bị, xẻng hay một thứ gì đó quý giá có thể giúp người chơi lật ngược thế trận đấy nhé!

2. Trang bị Ánh Sáng Tối Cao

Theo dự kiến, một số Trang bị Hắc Ám sẽ bị loại bỏ. Bên cạnh đó, cơ chế Trang bị Ánh Sáng Tối Cao sẽ được thêm vào, chúng rất mạnh và không có nhược điểm như Trang bị Hắc Ám. Tuy nhiên, người chơi chỉ có thể sở hữu duy nhất một Trang bị Ánh Sáng Tối Cao.

Trang bị Ánh Sáng Tối Cao
Trang bị Ánh Sáng Tối Cao

3. Hệ Tộc mới DTCL 5.5

Vệ Binh Ánh Sáng

Diana, Irelia, Olaf , Riven, Senna, Lucian, Ezreal, Garen, Graves là những tướng Vệ Binh Ánh Sáng sẽ xuất hiện trong giai đoạn giữa mùa giải DTCL. Cùng đón xem chúng sẽ mang đến những điều thú vị ra sao nhé!

Cảnh Vệ DTCL
Cảnh Vệ DTCL

Tiệc Bể Bơi

Tiệc Bể Bơi, một tộc hoàn toàn mới lạ sẽ góp mặt trong cập nhật giữa mùa với các thành viên gồm Lee Sin, Miss Fortune, Rek'SaiFiora.

Tiệc Bể Bơi DTCL
Tiệc Bể Bơi DTCL

Linh Thiêng

Gwen là tướng thành viên duy nhất của tộc này. Gwen mang 3 hệ tộc là Linh Thiêng - Chiến Binh - Sát Thủ.

Linh Thiêng DTCL
Linh Thiêng DTCL

4. Những tướng, hệ tộc bị loại bỏ

Chúng ta phải nói lời chia tay với những vị tướng quá mạnh ở thời điểm hiện tại như Draven, Mordekaiser, Aphelios, Karma, Vel'Koz, Jax, Darius và Volibear. Bên cạnh đó, Đồ Long, Ma SứThần Sứ cũng phải nói lời chào tạm biệt với đấu trường nhân phẩm.

Tướng và hệ tộc bị loại bỏ
Tướng và hệ tộc bị loại bỏ

5. Thay đổi về tướng, hệ tộc cũ

  • Garen, Diana, Riven, Graves chuyển sang tộc mới, có thể là Thiên Thần hoặc Vệ Binh Ánh Sáng.
  • Pantheon trở thành tướng Suy Vong.
  • Quinn tham gia vào Thiết Giáp - Cung Thủ.
  • Shyvana là tướng Suy Vong - Chiến Binh.

Một bức ảnh tiết lộ những vị tướng và hệ tộc mới trong DTCL 5.5. Thay đổi cập nhật mới trong mùa 5.5 có liên quan đến nhóm trang phục Ánh Sáng Tối Cao và có thêm trang phục Đại Suy Vong tham gia vào giữa mùa giải này.

Các tướng mới được xác định là Gwen, Galio Đồ Long, Irelia Ánh Sáng Tối Cao, Lucian, Miss Fortune Đại Suy Vong (hoặc Ahri Đại Suy Vong), Senna. Các hệ tộc mới cũng được hé lộ và chủ đề mới cho Pengu và Thủy Thần sẽ theo chủ đề của Ánh Sáng Tối Cao.

Tướng mới và hệ tộc mới
Tướng mới và hệ tộc mới

6. Cơ chế mới DTCL 5.5 Ngày Phán Quyết

Cơ chế Ngày Phán Quyết
Cơ chế Ngày Phán Quyết

Tương tự các cơ chế Thiên Hà trong DTCL Mùa 3 - Vô Hạn Thiên Hà và cơ chế Tinh Anh trong DTCL Mùa 4 - Định Mệnh. Đến với DTCL 5.5, cuộc chiến giữa trật tự và sự hỗn mang sẽ được đẩy lên đỉnh điểm với cơ chế mới "Ngày Phán Quyết". Tuy chưa có thông tin chi tiết về cơ chế mới này, nhưng phiên bản hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho DTCL.

"Thông thường chúng tôi sẽ không mang đến những thay đổi quá lớn ở giai đoạn giữa mùa, nhưng những cơ chế như Tinh Anh, Lồng Đèn May Mắn sẽ mang đến những màu sắc mới cho game, và chúng tôi sẽ thêm vào một cơ chế hoàn toàn mới cho "Ngày Phán Quyết" - trích lời Riot Teej - Trưởng bộ phận phát triển TFT (Đấu Trường Chân Lý).

7. Chế độ khán giả DTCL 5.5

Chế độ khán giả
Chế độ khán giả

Cũng theo Teej, chế độ khán giả cũng sẽ xuất hiện vào phiên bản sắp tới này. Một tính năng đã được rất nhiều game thủ mong đợi từ khi DTCL phát hành. Mục đích chính là để phục vụ giải chung kết thế giới DTCL 2021 tại Trung Quốc vào tháng 10 tới đây.

Chế độ khán giả khi được cập nhật sẽ giúp các nhà tổ chức giải đấu sản xuất ra những chương trình phát sóng có chất lượng cao một cách dễ dàng hơn. Cũng như người chơi có thể theo giỏi các cao thủ hay bạn bè mình thi đấu 1 cách dễ dàng.

8. Danh sách tướng mới DTCL 5.5

Fiddlesticks DTCL 5.5
Fiddlesticks DTCL 5.5

Qua một số hình ảnh trong video giới thiệu phiên bản giữa mùa của Riot Teej, chúng ta có thể nhận thấy một quân cờ hoàn toàn mới là Fiddlesticks, đây là lần ra mắt đầu tiên của Fiddlesticks trong DTCL. Theo tạo hình của tên bù nhìn này, ta có thể dự đoán hắn sẽ là quân cờ mới thuộc một tộc của phe hỗn mang (có thể là Suy Vong).

Ngoài ra, trên hàng chờ bạn có thể dễ dàng nhận thấy làn da của Kalista đã được chuyển từ màu xanh lá của Thây Ma sang xanh lam của Suy Vong, liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy tộc Thây Ma đã bị khai tử, hay chỉ đơn giản là cô nàng đổi phe?

Dù chưa xác nhận được điều gì, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ phải chia tay với một số tộc hệ theo đó là vài quân cờ đã quen thuộc với chúng ta từ đầu mùa 5. Cùng với đó là sự thay đổi, thêm mới cho các tộc hệ sẽ xuất hiện ở DTCL 5.5. Hứa hẹn mang đến sự cân bằng và thú vị hơn so với phiên bản hiện tại.

Một số tướng có thể xuất hiện ở DTCL 5.5
Một số tướng có thể xuất hiện ở DTCL 5.5

9. Thời gian cập nhật DTCL 5.5

Theo công bố chính thức, DTCL Mùa 5.5 chính thức ra mắt trong phiên bản 11.15 dự kiến sẽ cập bến máy chủ chính thức vào ngày 22/07/2021. Phiên bản thử nghiệm sẽ xuất hiện trên máy chủ PBE vào 2 tuần trước đó.

Với nhiều sự thay đổi ở DTCL 5.5, chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy hào hứng và mong đợi xen kẽ là cảm giác hoang mang, không biết nên bắt đầu học chơi lại từ đâu. Đừng lo lắng nhé, hãy theo dõi thường xuyên chuyên mục game app của thegioididong.com bọn mình sẽ mang đến những thông tin mới nhất, những đội hình DTCL mạnh nhất,... Một cách nhanh nhất để giúp bạn có những phút giây thoải mái, thư giãn với DTCL.

Nguồn tham khảo:

Reckoning: Dawn of Heroes