Cách đi rừng LMHT mùa 10 hiệu quả | Hướng di chuyển, mẹo chơi Jungle

Cách đi rừng LMHT mùa 10 hiệu quả, Hướng đi rừng đầu game, mẹo đi Jungle. Tác dụng của các bùa lợi rồng nguyên tố, Thời gian hồi các bãi quái và các loại tướng đi rừng

Thumb

Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game thuộc thể loại MOBA. Trò chơi mang tính chiến thuật cực cao và yêu cầu kỹ năng sử lý tình huống chính xác để có thể giành chiến thắng.

1. Tầm quan trọng của người đi rừng

Người đi rừng đóng vai trò quan trọng nhất trong LMHT vì có thể trực tiếp tác động đến các đường khác như đường trên, đường giữa và đường dưới. Một người đi rừng tốt là người có thể vừa kiểm soát các bãi quái rừng của mình và vừa có thể áp lực lên các đường còn lại. Chính vì thế mà những cao thủ muốn leo rank thường sẽ chọn đi rừng để có thể một mình gồng gánh cả trận đấu.

Các bùa lợi chính có ảnh hưởng đến kết cục trận đấu có thể kể đến như:

  • Rồng nguyên tố
  • Rồng ngàn tuổi
  • Baron Nashor
  • Bùa lợi (Blue, Red)

Tầm quan trọng của người đi rừng

2. Các loại tướng đi rừng

Bạn có thể lựa chọn các tướng đi rừng mạnh hiện nay tại bài viết: Top 7 tướng đi rừng mạnh nhất phiên bản 10. 17 để leo rank LMHT. 

Rừng ăn cỏ

Là những vị tướng đi rừng mang thiên hướng “nông dân” , tập trung ăn càng nhiều bãi quái rừng càng tốt và đi lên hỗ trợ những đường đang thua đẩy được lính hoặc phán đoán để phản gank. Sức mạnh của những vị tướng rừng ăn cỏ nằm ở cấp độ 6 khi đã có chiêu cuối gây sức ép cực lớn trong giao tranh hoặc đạt được ngưỡng sức mạnh của mình với trang bị cần thiết. 

Rừng ăn cỏ 

Những vị tướng điển hình cho lối chơi ăn cỏ như: Sejuani, Shyvana, Master Yi, Fiddlesticks

Rừng ăn thịt

Là những vị tướng đi rừng mang thiên hướng tấn công, có thể đi gank sớm từ những cấp độ đầu hoặc tiến hành xâm lăng với bộ kỹ năng mạnh. Những vị tướng đi rừng ăn thịt chỉ thật sự phát huy tác dụng khi gây ra một áp lực cực lớn lên các đường còn lại của đối thủ, hạ gục càng nhiều càng tốt và giúp những vị tướng này dễ dàng kiểm soát các mục tiêu lớn.

Rừng ăn thịt

Những vị tướng điển hình cho lối chơi ăn cỏ như: Lee Sin, Graves, Nidalee, Hecarim

3. Tác dụng của các trang bị đi rừng.

Trang bị khởi đầu

Rựa thợ săn: là trang bị đi rừng dành cho các tướng đi rừng có kỹ năng đơn mục tiêu và không có kỹ năng diện rộng. Giúp dọn dẹp các bãi quái đơn lẻ mạnh hơn

Rựa thợ săn

Bùa thợ săn: là trang bị đi rừng dành cho các tướng đi rừng có kỹ năng diện rộng. Giúp dọn dẹp các bãi quái nhiều mục tiêu nhanh hơn.

Bùa thợ săn

Trang bị đi rừng

Trừng phạt xanh (Gươm truy tung): dùng được lên tướng địch gây sát thương chuẩn lên mục tiêu và làm chậm 20% tốc độ di chuyển.

Trừng phạt xanh (Gươm truy tung)

Trừng phạt đỏ (Đao đụng độ): dùng được lên tướng địch, đánh dấu mục tiêu trong 4 giây và đòn đánh thường gây sát thương vật lý bằng 4% máu của mục tiêu.

Trừng phạt đỏ (Đao đụng độ)

Các loại trang bị đi rừng

Phù phép: Chiến binh - tăng sức mạnh công kích và giảm hồi chiêu 10%, phù hợp với các tướng đấu sĩ và sát thủ sát thương vật lý.

Phù phép: Chiến binh

Phù phép: Thần vọng - tăng sức mạnh phép thuật, giảm hồi chiêu 10% và tăng 300 năng lượng, phù hợp với các tướng đi rừng sức mạnh phép thuật. Cung cấp nội tại Vọng Âm cho phép tích trữ 100 điểm khi di chuyển và kỹ năng kế tiếp trúng chiêu sẽ gây thêm sát thương cho 4 mục tiêu.

Phù phép: Thần vọng

Phù phép: Quỷ lửa - tăng máu và 15% máu cộng thêm. Cho khả năng đốt những kẻ địch gần bên, phù hợp với các tướng đỡ đòn chống chịu

Phù phép: Quỷ lửa

Phù phép: Huyết đao - tăng mạnh tốc độ đánh. Đòn đánh thường gây thêm sát thương vật lý bằng 4% máu tối đa của mục tiêu, phù hợp với các tướng cần nhiều tốc độ đánh.

Phù phép: Huyết đao

4. Các hướng đi rừng ở giai đoạn đầu trận đấu

6 bãi quái đầu

Đây là cách đi rừng đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng, dọn dẹp hết tất cả những bãi quái rừngăn cua. Những vị tướng có thể dọn 6 bãi quái rừng nhanh có thể kể đến như: Shyvana, Olaf, Volibear

6 bãi quái

Cấp độ 3 nhanh nhất

Cách khởi động vòng rừng này là cách nhanh nhất để đạt cấp độ 3, ăn cóc và 2 bùa xanh và đỏ để đạt cấp 3 thật nhanh rồi tiến hành đi gank hoặc xăm lăng rừng

Cấp độ 3 nhanh nhất

Cướp rừng lv2

Đây là lối đi rừng cực kỳ mạo hiểm và phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố để tạo nên một cơ sở nhất định để cướp rừng ở lv2. Thứ nhất là chất tướng của bạn phải mạnh hơn đối phương, thứ hai là các đường của bạn phải đẩy được lính. Việc bạn ăn xong qua thẳng rừng đối phương có thể khiến đối phương cực kỳ thọtkhông gượng lại nỗi, nếu thất bại thì bạn cũng sẽ rất thọt.

5. Mẹo đi rừng

Thời gian hồi các bãi quái

Vì các bãi quái sau khi bị bạn tiêu diệt sẽ tăng kinh nghiệm lên cho những lần tiếp theo bạn tiêu diệt chúng. Việc ghi nhớ thời gian hồi các bãi quái rừng và lặp lại vòng rừng trong lần thứ hai sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hơn.

Thời gian hồi các bãi quái

Cướp rừng đối phương

Nếu như trong trường hợp rừng đối phương đi gank ở đường trên thành công, thì việc bạn có thể làm vào rừng của đối thủ để tìm kiếm những bãi quái rừng chưa được dọn và “dọn dùm” để lấy kinh nghiệm.

 Cướp rừng đối phương

Đồng thời phải nhớ để lại mắt nhằm biết được vị trí của người đi rừng đối phương và tiến hành cướp những bãi còn lại khi thấy chúng xuất hiện ở những bãi mà bạn đã cướp. Sau đó biến về và dọn những bãi quái nhà mình và luôn chuẩn bị tinh thần là người đi rừng đối phương sẽ vào kiếm bạn để “tính số”.

Mẹo đi gank và phản gank

Sử dụng lối đi rừng lv3 sớm đầu trận, bạn có thể tổ chức những pha vòng qua phía sau lưng đối thủ và gây bất ngờ chúng ép chúng phải sử dụng tốc biến hoặc bỏ mạng.

Mẹo đi gank và phản gank

Phản gank khi bạn có cùng vòng rừng với đối phương và phải chờ đợi chúng ra tay trước thì lúc đó hãy xuất hiện và tiến hành tiêu diệt cả người đi rừng cùng với người đi đường.

Tầm quan trọng của các mục tiêu lớn

Rồng, Sử giả khe nứt, BaronTrụ là những mục tiêu lớn trong trò chơi và mang lại lợi ích lâu dài cho team. Là một người đi rừng bạn có trách nhiệm kiểm soát những mục tiêu lớn này, có thể chủ động ăn rồng và sứ giả khi nắm được vị trí của người đi rừng đối phương. Mở một cuộc tập kích trong rừng để tiêu diệt người đi rừng là tiến hành ăn những mục tiêu lớn mà không bị tranh chấp.

các loại rồng

  • Sứ giả khe nứt: Cho phép bạn tấn công trụ đối phương với 2000 sát thương chuẩn
  • Baron Nashor: Bùa lợi của Baron Nashor không chỉ cường hóa chỉ số cơ bản của lính đồng mình, như giáp, máu, sát thương. Bùa lợi Baron cho chủ sở hữu SMCK cộng thêm và trở về nhà nhanh hơn.
  • Rồng lửa: Giúp gia tăng sát thương vật lý và sức mạnh phép thuật cho chủ sở hữu, khi đủ 4 rông lửa sẽ gây hiệu ứng đốt cháy theo thời gian.
  • Rồng nước: Gia tăng khả năng hồi phục khi ra khỏi giao tranh, đây là bùa lợi giúp đồng minh giao tranh lâu dài và trụ lane tốt.
  • Rồng gió: Gia tăng tốc độ di chuyển trong giao tranh và tăng nhiều hơn đã ra ngoài giao tranh
  • Rồng đất: Gây thêm sát thương lên công trình và cộng giáp cho chủ sở hữu.
  • Rồng ngàn tuổi: Khi kẻ địch còn dưới 10% máu sẽ hạ gục mục tiêu ngay lập tức. Các đòn đánh mang hiệu ứng đốt cháy.

Baron và Sứ giả khe nứt

6. Lựa chọn hot meta đi rừng hiện nay để leo rank

Những lối đi rừng hiện nay rất đa dạng, bạn có thể chọn phong cách “ăn cỏ” và tăng tiến về sau gánh team hoặc “ăn thịt” và hạ gục nhiều nhất có thể để gánh team. Dù là bất kỳ lối chơi nào thì cũng có những vị tướng cực mạnh ở lối chơi đó và dưới đây là các vị tướng hot meta cho cả lối chơi “ăn thịt” và “ăn cỏ”.

Những vị tướng mang xu hướng farm để thăng tiến sức mạnh như: Master Yi, Shyavana, Karthus, Nocturne.

Những vị tướng mang xu hướng farm để thăng tiến sức mạnh

Những vị tướng mang xu hướng hổ báo: Graves, Lee Sin, Nidalee, Hecarim.

Những vị tướng mang xu hướng hổ báo

Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu bạn được cách đi rừng mùa 10 LMHT hiệu quả. Chúc các bạn sẽ có thêm những trận thắng trong LMHT qua vai trò đi rừng nhé! Hãy chia sẻ đến bạn bè của bạn nếu thấy bài viết bổ ích.