Buff là gì? Buff bẩn là gì? Tướng Buff mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại

Buff là gì, Buff bẩn là gì? Buff điều chỉnh sức mạnh tướng và buff skill, buff cường hóa để làm gì? Top tướng Buff mạnh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại bản cập nhật 11.5

Buff là gì? Buff bẩn là gì? Buff có ý nghĩa gì trong game
Buff là gì? Buff bẩn là gì? Buff có ý nghĩa gì trong game

1. Buff là gì?

Buff là một thuật ngữ được sử dụng trong game, đặc biệt là thể loại MMORPG và MOBA. Đây là từ để mô tả sự gia tăng sức mạnh của một vị tướng, vật phẩm, phụ kiện trong trò chơi theo hai công dụng chính. 

Cách sử dụng thứ nhất: Là mô tả việc tăng mức sức mạnh vĩnh viễn (hoặc ít nhất là vô thời hạn) của một vị tướng, vật phẩm, phụ kiện, đây là kết quả của việc điều chỉnh cơ chế trò chơi, thường là để theo đuổi sự cân bằng trong trò chơi. 

Ví dụ: Master Yi trong game Liên Minh Huyền Thoại cập nhật phiên bản 11.5 được Buff, điều chỉnh chiêu E sát thương chuẩn gây thêm theo đòn đánh tăng từ 18-50 thành 20-60.

Master Yi bản cập nhật được tăng sát thương, đó gọi là buff
Master Yi bản cập nhật được tăng sát thương, đó gọi là buff

Cách sử dụng thứ hai: Là mô tả một hiệu ứng (thường được sử dụng như một câu thần chú) để tạm thời cường hóa, làm tăng sức mạnh một người chơi.

Ví dụ:

  • Chiêu W của Sona trong Liên Minh Huyền Thoại có khả năng Buff máu (hồi máu) cho bản thân và đồng minh xung quanh.
  • Chiêu cuối R của Lulu có thể biến cho đồng minh trở nên khổng lồ và mạnh mẽ hơn.
Chiêu cuối R của Lulu buff cho đồng đội trở nên khổng lồ và mạnh hơn
Chiêu cuối R của Lulu buff cho đồng đội trở nên khổng lồ và mạnh hơn

2. Buff bẩn là gì?

Buff bẩn là thuật ngữ nói đến việc các người chơi dùng hành vi gian lận điểm xếp hạng hoặc sử dụng thủ thuật để dàn xếp tỉ số trận đấu bằng cách sử dụng các tài khoản phụ của mình nhằm tạo nên các trận thắng liên tiếp, giúp tạo thành tích cho tài khoản chính hoặc cày thuê cho người khác. Vì các tài khoản phụ này có điểm xếp hạng tương đương với tài khoản chính nên tỉ lệ gặp nhau là rất cao, không sợ bị giảm điểm uy tín quá nhiều. 

Việc Buff bẩn rất phổ biến với các game mobile MOBA, đối kháng và sẽ càng dễ dàng hơn ở trò chơi có hiển thị ảnh đại diện cá nhân tại hàng chờ khi tìm trận đấu. Việc để ảnh đại diện này sẽ dễ dàng “Buff bẩn” hơn vì những người chơi gian lận sẽ lựa chọn loại ảnh đại diện độc đáo, dễ nhận biết, để họ tìm được trận đấu của nhau thì mới ấn bắt đầu, điều này giúp họ khỏi vào nhầm trận. 

Việc buff bẩn sẽ làm đánh xếp hạng dễ dàng lên hạng
Việc buff bẩn sẽ làm đánh xếp hạng dễ dàng lên hạng

3. Top 7 tướng buff mạnh nhất trong LOL bản cập nhật 11.5

Jax: Sức mạnh công kích tăng mỗi cấp từ 3.38 thành 4.25.

Jax
Jax

Karma: Chiêu Q hồi chiêu giảm từ 9/8.5/8/7.5/7 giây thành 8/7.5/7/6.5/6 giây.

Karma
Karma

Kog'maw: Chiêu W sát thương Phép tính theo phần trăm máu tối đa của mục tiêu tăng từ 3/3.75/4.5/5.25/6% thành 3/4/5/6/7%.

Kog'maw
Kog'maw

Master Yi: Chiêu E sát thương chuẩn gây thêm theo đòn đánh tăng từ 18-50 thành 20-60.

Master Yi
Master Yi

Pyke: Nội tại Máu Xám dự trữ thay đổi từ 25-50% sát thương nhận vào => 10% (25% sát lực), tăng lên 35% (+50% sát lực) khi có từ 2 kẻ thù trở lên ở xung quanh.

Pyke
Pyke

Qiyana: Chiêu W sát thương đòn đánh tăng từ 8/16/24/32/40 (+30% SMPT) thành 8/22/36/50/64 (+45% SMPT). Chiêu R sát thương cơ bản tăng từ 100/170/240 thành 100/200/300.

Qiyana
Qiyana

Samira: Sức mạnh công kích mỗi cấp tăng từ 2,3 thành 3. Chiêu Q tỷ lệ sát thương tăng từ 80/87.5/95/102.5/110% thành 80/90/100/110/120% sức mạnh công kích.

Samira được buff mạnh ở bản cập nhật 11.5
Samira được buff mạnh ở bản cập nhật 11.5

Trên đây là bài viết giúp bạn hiểu rõ Buff, Buff bẩn là gì và ý nghĩa của từ này trong game. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này. Nếu có thắc mắc về thuật ngữ nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!