Tiêu điểm tướng: Yone - Kẻ trở về từ cõi chết Liên Minh Huyền Thoại

Chi tiết bộ kỹ năng Yone - Kẻ trở về từ cõi chết. Lối chơi, tổng quan về bộ chiêu thức của Yone. Yone - anh trai của Yasuo sẽ ra mắt vào phiên bản 10.16 LOL. Xem ngay!.

Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi video đấu trường trận chiến trực tuyến nhiều người chơi (MOBA) được Riot Games phát triển và phát hành trên nền tảng Windows và macOS. Trong Liên Minh Huyền Thoại, mỗi người chơi được gọi là triệu hồi sư (summoner), điều khiển một nhân vật, gọi là tướng (champion), đối đầu với một đội những người chơi khác hoặc các đối thủ máy tính. Trong chế độ chơi truyền thống, mục tiêu cuối cùng của một đội là phá hủy nhà chính của đội đối phương – Công trình nằm trong lòng căn cứ của đối phương và được những công trình khác bảo vệ.

Chi tiết tướng mới Liên Minh Huyền Thoại: Yone - Kẻ Về Từ Cõi Chết LOL

1. Tổng quan về bộ kỹ năng Yone

Bộ kỹ năng của Yone đã được hé lộ, mang đến cho cộng đồng game thủ một vị tướng sát thủ sở hữu lối chơi vô cùng khó chịu bằng việc dồn nhiều hiệu ứng khống chế, khả năng sốc sát thương và ám sát chủ lực đối phương trong chớp mắt. 

Tổng quan về bộ kỹ năng Yone

2. Chi tiết bộ kỹ năng của Yone

Bộ kỹ năng

Nội tại - Đạo Của Kẻ Săn

Khi đánh thường, Yone sẽ sử dụng lần lượt hai thanh kiếm và luôn mở đầu với thanh kiếm bình thường. Đòn đánh từ Quỷ Kiếm sẽ gây thêm sát thương phép. Tỉ lệ chí mạng của Yone sẽ được tăng gấp đôi nhưng sát thương chí mạng lại bị giảm bớt. 

Q - Tử Kiếm

Yone đâm kiếm về hướng chỉ định, gây sát thương vật lý và nhận được một cộng dồn tụ bão nếu trúng kẻ địch. Với hai cộng dồn tụ bão, Yone có thể lướt về phía trước, gây sát thương và tạo ra luồng gió hất tung mọi kẻ địch trúng chiêu. Kỹ năng này sẽ ngắt hoạt ảnh đánh thường khi kích hoạt.

W - Trảm Hồn

Sau khi vận chiêu, Yone sử dụng Quỷ Kiếm chém theo hình vòng cung về hướng chỉ định, gây sát thương phép theo phần trăm máu tối đa của mục tiêu và nhận được một lá chắn tạm thời. Càng chém trúng nhiều mục tiêu, giá trị lá chắn Yone nhận được càng lớn.

E - Xuất Hồn

Yone tiến vào trạng thái linh hồn, lướt về phía trước và để lại thân xác. Sau khi trạng thái linh hồn kết thúc, Yone quay trở lại với thân xác của mình. Lúc nhập trở lại thân xác, Yone gây thêm sát thương dựa vào lượng sát thương mà hắn gây ra trong trạng thái linh hồn.

R - Đoạt Mệnh

Sau một thời gian vận chiêu, Yone lướt thẳng theo hướng chỉ định và chém kẻ địch trong phạm vi. Hắn sẽ xuất hiện sau lưng kẻ địch cuối cùng trúng kỹ năng. 

Kẻ địch trúng chiêu sẽ bị hất tung và kéo về phía Yone.

Lối chơi

Đạo Của Kẻ Săn (Nội tại) vừa giúp Yone linh hoạt hơn trong lối lên trang bị lại vừa khiến đối phương gặp khó khăn khi đối đầu với vị tướng này. Nhất là ở giai đoạn cuối trận đấu. Với những người chơi Yasuo thuần thục, chắc chắn sẽ không khó để làm quen với Tử Kiếm (Q) của Yone. Đây chính là một trong những công cụ tiếp cận mục tiêu hiệu quả của Yone, cho phép vị tướng này uy hiếp chủ lực của đối phương một cách nhanh chóng trong giao tranh.

Với Trảm Hồn (W), Yone sẽ có rất nhiều lựa chọn. Anh có thể sử dụng kỹ năng này để tạo áp lực lên dàn chắn của đối phương nhờ vào sát thương theo phần trăm máu trước giao tranh hoặc biến nó thành công cụ sinh tồn khi sử dụng lên nhiều mục tiêu trong giao tranh tổng, và nhất là khi sử dụng trúng nhiều mục tiêu.

Khi sử dụng Xuất Hồn (E), Yone có thể mở đầu chuỗi chiêu ám sát chủ lực đối phương và quay về vị trí ban đầu một cách an toàn khi hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng hãy sử dụng hợp lý bởi bạn sẽ không muốn trở lại khi xung quanh toàn kẻ địch đâu.

Lối chơi Yone

Sở hữu khả năng áp sát nhanh chóng, Yone có thể gây áp lực rất lớn lên những chủ lực của kẻ địch. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với Xuất Hồn (E) để tạo thành combo ám sát đối phương rồi quay trở lại vị trí ban đầu cực kỳ nguy hiểm.

Nhờ vào hiệu ứng khống chế kéo kẻ địch về phía mình, Yone có thể kết hợp được với rất nhiều đội hình giao tranh, hỗ trợ đồng đội tạo ra những pha wombo combo dồn sát thương tại một vị trí cực khủng.

Lối chơi Yone

So với Yasuo, Yone sở hữu tới hai kỹ năng hất tung mục tiêu cộng với Đoạt Mệnh (R) không phụ thuộc vào hiệu ứng này giúp Yone có thể băng qua đội hình đối phương và ám sát chủ lực của chúng một cách hoàn hảo. Lối chơi của Yone được thiết kế theo dạng sát thủ chiến đấu lăn xả nên Kẻ Về Từ Cõi Chết không có kỹ năng cơ động.

Nếu so với người em, Yone kém hơn một bậc. Nhưng bù vào đó, khả năng tạo giáp với Trảm Hồn (W), ám sát với Đoạt Mệnh (R) và trở về với Xuất Hồn (E), Yone có thể quấy phá đội hình, ám sát chủ lực đối phương và tồn tại rất lâu  trong giao tranh. Yone chắc chắn sẽ là làn gió mới đến khu vực Đường giữa và Đường trên ở meta hiện tại. 

Với bộ kỹ năng hội tụ đủ các yếu tố để có thể tạo ra highlight giống như Yasuo, hứa hẹn Yone sẽ nhanh chóng tìm được chỗ đứng cho mình tại máy chủ Việt Nam cũng như Liên Minh Huyền Thoại toàn thế giới.