Chi tiết tướng mới Liên Minh Huyền Thoại: Lillia - Đấu Sĩ đi rừng LoL

Cùng tìm hiểu về Lillia - Nụ Hoa Bẽn Lẽn trong LMHT với bộ kỹ năng linh động, lối chơi kiểm soát các mục tiêu lớn vô cùng hiệu quả và khả năng gank triệt để.

Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi video đấu trường trận chiến trực tuyến nhiều người chơi (MOBA) được Riot Games phát triển và phát hành trên nền tảng Windows và macOS. Trong Liên Minh Huyền Thoại, mỗi người chơi được gọi là triệu hồi sư (summoner), điều khiển một nhân vật, gọi là tướng (champion), đối đầu với một đội những người chơi khác hoặc các đối thủ máy tính. Trong chế độ chơi truyền thống, mục tiêu cuối cùng của một đội là phá hủy nhà chính của đội đối phương – Công trình nằm trong lòng căn cứ của đối phương và được những công trình khác bảo vệ.

 Lillia - Đấu Sĩ đi rừng LOL

1. Tổng quan về bộ kỹ năng Lillia

Bộ kỹ năng của Lillia cho phép cô dọn rừng nhanhgây áp lực lên các đường, tạo lợi thế cho đồng đội bởi những pha gank sớm. Khi sở hữu chiêu cuối, cô nàng sẽ cực kỳ nguy hiểm trong những pha ép góc giao tranh. Nội tại của Lillia đảm bảo hỗ trợ cô nàng rất nhiều trong việc kiểm soát các mục tiêu quan trọng như RồngBaron, đồng thời, Lillia cũng chính là khắc tinh của những vị tướng chống chịu.

Tổng quan về bộ kỹ năng Lillia

2. Chi tiết bộ kỹ năng của Lillia

Bộ kỹ năng

Nội tại - Quyền Trượng Mộng Mị

Gây thêm sát thương phép dựa theo phần trăm máu tối đa của mục tiêu (bao gồm quái, Rồng, Baroncác tướng đối phương) trong một khoảng thời gian nhất định.

Q - Trượng Hoa Xoay Tròn

Khi kích hoạt, Lillia vung quyền trượng theo hình tròn, gây sát thương phép lên đối thủ cạnh bên và sát thương chuẩn lên đối thủ ở vòng ngoài kỹ năng. Nếu đánh trúng, Lillia được nhận thêm tốc độ di chuyển.

W - Nện Cái Nè!

Lillia sẽ vận sức cho một cú nện cực mạnh và gây sát thương phép lên kẻ địch, đối thủ ở vùng trung tâm sẽ chịu thêm sát thương giống như lần Q thứ 3 của Aatrox. Có thể nói đây là nguồn sát thương lớn nhất của Lillia.

E - Hạt Lăn Lóc

Lillia sẽ ném ra một hạt cây gây sát thương phép làm chậm đối thủ. Nếu Lillia ném trượt, hạt cây sẽ tiếp tục lăn cho đến khi chạm vào một tướng địch hoặc địa hình trên bản đồ.

R - Khúc Ru Rừng Thẳm

Lillia cất tiếng ru lên đối thủ và những kẻ địch đang bị tác dụng bởi phấn hoa mộng mị sẽ dần bị làm chậm và chìm vào giấc ngủ trong vài giây. Khi bị đánh thức bởi sát thương, mục tiêu sẽ bị nhận thêm sát thương phép.

Lối chơi

  • Lillia khởi đầu trận đấu với khả năng dọn rừng cực kỳ nhanh chóng nhờ vào bộ kỹ năng linh hoạt của mình. Kỹ năng Q không chỉ giúp cô nàng có khả năng trao đổi cũng như dọn rừng cực kỳ lợi hại, mà còn cung cấp thêm tốc độ di chuyển cho phép cô thoải mái ra vào giao tranh cũng như can thiệp các khu vực đường một cách nhanh chóng.
  • Lillia phải kết hợp tốt mọi yếu tố trong bộ kỹ năng của mình như tăng tốc từ Q và làm chậm từ E để khai thác triệt để lượng sát thương vùng trung tâm. 

Lối chơi của Lillia

  • Giai đoạn đi gank trước cấp độ 6 của Lillia sẽ hơi khó khăn vì ngoại trừ chiêu cuối, cô nàng không hề sở hữu bất kỳ khống chế cứng nào trong bộ kỹ năng của mình. Vì vậy hiệu ứng làm chậm từ hạt lăn lóc sẽ giải quyết rất tốt nhược điểm này và nâng cao khả năng gank đầu trận của Lillia.
  • Đến giai đoạn cuối trận đấu, nội tại Quyền Trượng Mộng Mị sẽ giúp Lillia gây sát thương cực lớn lên những vị tướng chống chịu. Sở hữu combo Q và R giúp tăng tốc độ di chuyển và khả năng gây sát thương kèm hiệu ứng ngủ diện rộng, Lillia có thể kết hợp với nhiều đội hình khác nhau cũng như các chiến thuật cần ép giao tranh mạnh giai đoạn giữa và cuối trận đấu.

Lối chơi của Lillia

Là một Đấu Sĩ có xu hướng ra vào giao tranh linh hoạt, Khúc Ru Rừng Thẳm cung cấp cho Lillia một công cụ giao tranh cực kỳ nguy hiểm và mang tính đột biến cao. Với những pha ép góc và di chuyển khôn khéo, Lillia có thể tung ra những chiêu thức diện rộng, đặt nội tại lên nhiều kẻ địch và khống chế chúng giữa mỗi giao tranh.

Xuất hiện giữa giai đoạn các tướng đi rừng có lối chơi hổ báo đang thống trị, Lillia hứa hẹn sẽ là vị tướng đi rừng mang lối chơi kiểm soát quay trở lại, giúp khu rừng Summoner’s Rift trở nên cân bằng và nhiều màu sắc hơn.