Cách chơi Superman Liên Quân mùa 21 | Cách lên đồ, bảng ngọc, combo chuẩn

Hướng dẫn chi tiết lối chơi Superman mùa 21 20221 Garena Liên Quân Mobile. Cách combo skill, đi trợ thủ, đi đường hiệu quả. Bộ trang bị, phù hiệu. Mẹo chơi, mẹo khắc chế.

1. Bộ kỹ năng Superman

Bộ chiêu thức Superman
Bộ chiêu thức Superman

Nội tại Siêu Phàm

Hồi chiêu: 0 giây

Năng lượng: 0 

Chiêu thức: Nội tại: Superman có hai cơ chế di chuyển : Phi hành và Bộ hành. Anh tích tụ siêu năng và được tăng 2% tốc chạy theo mỗi 1 m di chuyển, rồi chuyển sang phi hành khi tích đủ siêu năng. Superman được tăng 20% tốc chạy khi bay về phía kẻ địch, ngoài ra đòn đánh thường đầu tiên trong trạng thái này sẽ gây thêm 10% máu tối đa bản thân thành sát thương vật lý. Trạng thái phi hành sẽ biến mất khi Superman có tốc chạy còn 375 trở xuống.

Chiêu 1 Siêu Năng Lực

Hồi chiêu: 8/7.2/6.4/5.6/4.8/4 giây

Năng lượng: 0

Chiêu thức: Superman thổi hơi cực lạnh gây 215/430/645/860/1075/1290 (+1.27 Công vật lý) sát thương vật lý lên những kẻ địch trúng chiêu, và làm chậm 50% tốc chạy của chúng trong 1 giây. Nếu tung chiêu trong trạng thái phi hành, anh lướt đến gây (10% máu tối đa bản thân) sát thương vật lý, đồng thời bắn tia laze gây 250/500/750/1000/1250/1500 (+1.5 Công vật lý) sát thương vật lý.

Chiêu 2 Người Đàn Ông Thép

Hồi chiêu: 14 giây

Năng lượng: 0

Chiêu thức: Lập tức loại bỏ mọi trạng thái khống chế, đồng thời giúp tăng 30/34/38/42/46/50% tốc chạy. Nếu tung chiêu trong trạng thái phi hành, bên cạnh những lợi ích trên, Superman sẽ lướt đến nện tay xuống đất gây 335/470/605/740/875/1010 (+1.12 Công vật lý) sát thương vật lý.

Chiêu cuối Superman

Hồi chiêu: 70/60/50 giây

Năng lượng: 0

Chiêu thức: Superman hấp thu năng lượng mặt trời , giúp tăng 100% tốc độ nạp siêu năng trong 10 giây. Nếu tung chiêu trong trạng thái phi hành, anh bay đến đẩy lùi nạn nhân, gây (10% máu tối đa) sát thương vật lý và tăng 100% tốc độ nạp siêu năng trong 10 giây.

2. Điểm mạnh và điểm yếu của Superman

Điểm mạnh

Bộ chiêu thức khống chế liên tục chính là điểm mạnh của Superman. Giúp mở giao tranh, bắt lẻ hoặc tạo nên các pha "outplay" đầy thương hiệu.

Bên cạnh đó là chất tướng đấu sĩ nên Superman cũng sở hữu lượng sát thương ổn cùng khả năng chống chịu tốt.

Điểm yếu

Các chiêu thức khống chế, làm chậm sẽ làm ngắt đi trạng thái "phi hành", khiến Superman không thể đẩy được và trở nên vô dụng.

Kèm theo đó là bộ chiêu thức khó chơi, bạn cần phải luyện tập thật nhiều thì mới có thể nhuần nhuyễn được cách combo hiệu quả.

3. Các tướng đồng minh và khắc chế Superman

Tướng đồng minh Superman

Superman sẽ rất mạnh khi đi với các tướng có khả năng khống chế địch thủ cao hoặc có khả năng cơ động tốt, ra vào một cách nhanh chóng như Gildur, Eland'orr. Hay anh chàng này cũng có thể đi rất tốt với Chaugnar, khả năng bỏ qua khống chế của vị tướng này sẽ giúp Superman tối ưu hóa được sức mạnh.

Tướng đồng minh Superman
Tướng đồng minh Superman

Tướng khắc chế Superman

Với Superman thì các tướng có khả năng khống chế cứng hoặc liên tục như Aleister, Arum hay Gildur sẽ là khắc tinh của anh chàng, vì bộ kỹ năng của Superman cần tích nộ nên khi bị khống chế hoặc áp chế, siêu anh hùng này sẽ mất hoàn toàn điểm tích nộ trước đó.

Tướng khắc chế Superman
Tướng khắc chế Superman

4. Cách cộng điểm kỹ năng và combo skill của Superman

Cách cộng điểm kỹ năng Superman

Ưu tiên cộng chiêu 1 trước vì đây là chiêu thức gây sát thương và làm chậm hiệu quả, chiêu cuối nâng đúng cấp độ, chiêu 2 nâng sau cùng.

Thứ tự nâng chiêu Superman
Thứ tự nâng chiêu Superman

Combo chiêu thức Superman

Combo chiêu thức của Superman đòi hỏi bạn phải di chuyển liên tục để giữ trạng thái "phi hành". Tiếp cận kẻ địch và dùng chiêu cuối đẩy lùi, tiếp tục giữ nút di chuyểnđẩy lùi đối phương theo hướng chạy của Superman, trong quá trình đẩy thì dùng chiêu 2 hợp lý để giải hiệu ứng và tăng tốc, chiêu 1 để làm chậm và gây thêm sát thương.

4. Bảng ngọc cho Superman

  • Ngọc đỏ: 10 viên Công vật lý / Xuyên giáp
  • Ngọc tím: 10 viên Công vật lý / Tốc chạy
  • Ngọc xanh: 10 viên Máu tối đa / Giảm hồi chiêu
Bảng ngọc Superman
Bảng ngọc Superman

5. Cách lên đồ cho Superman

Vì là tướng có sát thương từ kỹ năng cao nên Superman không cần quá nhiều trang bị thiên về công vật lý, các trang bị dành cho vị siêu anh hùng này thường sẽ là các trang bị phòng thủ, giúp tăng thêm khả năng phòng ngự cho anh chàng để có thể tận dụng khả năng di chuyển ra vào giao tranh nhiều lần.

Trang bị Superman
Trang bị Superman

6. Phù hiệu và phép bổ trợ cho Superman

Phù hiệu cho Superman

Phù hiệu Mộc giáp sẽ giúp Superman hồi phục tốt hơn trong giao tranh, đồng thời giải hiệu ứng để có thể giữ trạng thái "phi hành" hiệu quả.

Phù hiệu Superman
Phù hiệu Superman

Phép bổ trợ cho Superman

Phép bổ trợ phù hợp với Superman sẽ là thanh tẩy vì với phép này sẽ hạn chế được tối đa nhược điểm của anh là bị khống chế và không thể tích đủ điểm nộ cho việc tung ra chiêu thức.

7. Cách chơi Superman

Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu trận đấu, Superman vô cùng mạnh với lượng sát thương từ kỹ năng và độ dẻo dai nhất định. Anh chàng có thể farm lính và đẩy đường vô cùng nhanh và tận dụng tốc độ di chuyển liên tục đảo đường để hỗ trợ đồng đội, mang lại lợi thế tối đa cho team.

Giai đoạn giữa game

Ở giai đoạn giữa trận đấu, Superman với các trang bị đã có có thể mở giao tranh bất cứ lúc nào. Anh chàng có thể lựa chọn vị trí và nhắm vào tuyến sau của team đối phương để lao vào, gây sát thương. Lối chơi của vị siêu anh hùng này cũng khá khác biệt so với đấu sĩ. Anh cần dứt khoát và tung combo chiêu thức sau đó tháo chạy để tích điểm nộ, quay lại giao tranh trong giây lát.

Giai đoạn cuối game

Ở giai đoạn này, các tướng đối phương khi đã có lượng trang bị thủ nhất định. Superman cần xác định đúng mục tiêu để lao vào hoặc có thể chơi theo một cách an toàn là bảo vệ các nguồn sát thương chủ lực của team mình. Càng về cuối Superman càng yếu và cần hỗ trợ đồng đội một cách tốt nhất.

8. Một số lưu ý và mẹo khi chơi Superman

Tận dụng khả năng tích điểm nộ nhanh chóng từ chiêu 2 và chiêu cuối, người chơi có thể sử dụng một cách hợp lý và tung ra nhiều chiêu thức nâng cấp nhất.

Với độ cơ động cao, hãy thường xuyên di chuyển và kiểm soát các khu vực chủ chốt và bất ngờ đánh úp team địch.

9. Mẹo khắc chế Superman

Khi gặp Superman ở team đối phương, đừng quá lo lắng vì bạn có thể chọn các tướng khắc tinh có khống chế cứng hoặc liên tục để khắc chế anh chàng này. Không quá lên cao khi có Superman vì với khả năng đẩy lùi, anh chàng này có thể đẩy bạn vào trụ bất cứ lúc nào.

Hy vọng với bài viết hướng dẫn chi tiết về vị tướng đấu sĩ Superman này sẽ giúp cho người chơi hiểu thêm về anh chàng này cũng như chọn cho mình được các tướng đồng minh hoặc khắc chế siêu anh hùng một cách hiệu quả nhất. Đừng ngần ngại để lại bình luận tên các vị tướng mà bạn yêu thích để mình có thể review sớm nhất trong bài viết sắp tới nhé!