Cách chơi Zill Liên Quân mùa 21 2022 | Cách lên đồ, bảng ngọc, combo chuẩn

Hướng dẫn chơi sát thủ, pháp sư Zill Garena Liên Quân Mobile, bộ trang bị, phù hiệu, combo skill chuẩn. Mẹo khắc chế, mẹo chơi Zill đi rừng hiệu quả mùa 21 2022. Xem ngay

Zill
Zill

Zill là vị tướng pháp sư - sát thủ đi rừng cực kỳ mạnh mẽ với khả năng ra vào giao tranh rất tốt trong tựa game. Sức sát thương lớn từ đầu game giúp Zill farm rừng nhanh chóng và đi gank từ sớm, khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu vô cùng hiệu quả, là nỗi khiếp sợ với các vị tướng máu giấy như xạ thủ, pháp sư.

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Zill

Điểm mạnh của Zill

Zill có khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu cực kỳ mạnh mẽ đến từ bộ chiêu thức của mình, chỉ cần sử dụng 1 combo chuẩn là có thể lấy mạng chủ lực đối phương.

Chiêu 2 Phong độn có thể sử dụng nhiều lần nếu canh nội tại hợp lý, điều này khiến cho khả năng biến ảo và cơ động của Zill cực kỳ mạnh mẽ.

Nội tại Bão tố giúp Zill có khả năng farm rất nhanh, nhờ đó Zill sẽ nhanh chóng hoàn tất vòng rừng và đi gank sớm, tạo lợi thế cho team.

Điểm yếu của Zill

Vì bộ chiêu thức chỉ thích hợp dồn sát thương đơn mục tiêu nên nếu gặp nhiều kẻ địch thì sức mạnh của Zill sẽ bị suy giảm.

Zill sẽ yếu dần về giai đoạn cuối game, vậy nên nếu không tạo được sức ép từ đầu thì Zill khó có thể phát huy sức mạnh.

2. Các tướng đồng minh - khắc chế Zill

Tướng đồng minh Zill

Các vị tướng có khả năng khống chế, mở combat tốtchia cắt đội hình đối phương sẽ là những đồng minh tuyệt vời của Zill, ví dụ như: Annette, Baldum, Maloch,...

Tướng đồng minh của Zill

Tướng khắc chế Zill

Các vị tướng đỡ đòn, giàu sức chống chịu, hoặc các vị tướng hỗ trợ có khả năng bảo vệ đồng đội tốt sẽ khiến cho Zill gặp nhiều khó khăn, ví dụ như: Zip, Toro, TeeMee,...

Tướng khắc chế Zill

3. Cách cộng điểm kỹ năng và combo skill của Zill

Cách cộng điểm kỹ năng Zill

Chiêu 1 là chiêu có khả năng gây sát thương tốt nên hãy nâng tối đa chiêu này, tiếp theo là chiêu cuối và sau cùng là chiêu 2.

Thứ tự nâng chiêu

Combo chiêu thức của Zill

Sử dụng chiêu 1 lên đối phương rồi lập tức áp sát bằng chiêu 2, đánh thường để hồi lại chiêu 2 lần nữa, tiếp tục dùng chiêu 2 vào người đối phương, sau đó sử dụng chiêu cuối, tiếp tục dùng chiêu 1 + 2đánh thường để kích hoạt nội tại và tiếp tục sử dụng chiêu 2

Combo mình hướng dẫn ở trên chỉ giúp bạn có khả năng tối đa hóa lượng sát thương lên mục tiêu đơn lẻ, trong giao tranh thì bạn có thể tùy tình huống mà sử dụng chiêu 2 ra vào hợp lý hơn.

4. Bảng ngọc cho zill

  • Ngọc đỏ: 10 viên Công phép / Xuyên giáp phép.
  • Ngọc lục: 10 viên Tốc đánh / Xuyên giáp phép.
  • Ngọc tím: 10 viên Hút máu phép.

Bảng ngọc cho Zill

5. Cách lên đồ cho Zill

Bộ trang bị bao gồm: Gươm Loki, Giày kiên cường, Xuyên tâm lệnh, Quyền trượng Rhea, Vương miện Hecate, Quả cầu băng sương.

Trang bị cho Zill

Bộ trang bị này giúp Zill có thể dồn lượng lớn sát thương đơn mục tiêu, thêm vào đó là Quyền trượng Rhea và Quả cầu băng sương sẽ giúp Zill băng cắt tốt hơn, không lo ngại việc đối phương có thể dồn sát thương vào mình. 

6. Phù hiệu và phép bổ trợ của Zill

Phù hiệu cho Zill

Tùy vào sở thích và phong cách đánh mà bạn có thể lựa chọn phù hiệu khác nhau. 

Bộ phù hiệu Ma chú giúp Zill tăng khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu, vô cùng hiệu quả khi bắt lẻ vào xạ thủ hoặc pháp sư team địch.

Phù hiệu Ma chú cho Zill

Bộ phù hiệu Chuyển sinh giúp Zill băng cắt mạnh mẽ hơn trong giao tranh, nếu chẳng may mất mạng thì Zill vẫn có thể chuyển sinh và quay lại với giao tranh.

Phù hiệu Chuyển sinh cho Zill

Phép bổ trợ cho Zill

Zill rất mạnh ở vị trí đi rừng, vậy nên phép bổ trợ Trừng trị sẽ phù hợp nhất với vị tướng này.

7. Cách chơi Zill

Giai đoạn đầu game

Zill là pháp sư nên mục tiêu đầu tiên vị tướng này nên hướng tới là bùa xanh giúp tăng khả năng hồi năng lượng và giảm hồi chiêu. Zill có tốc độ farm khá nhanh nên sau khi hoàn tất vòng rừng bạn có thể nhanh chóng di chuyển ra đường và gank từ sớm.

Zill ăn bùa xanh trước

Giai đoạn giữa game

Giai đoạn giữa game là lúc Zill cực kỳ mạnh khi đối phương chưa thể lên các trang bị kháng phép. Vậy nên hãy tích cực đảo đường đi gank liên tục, tạo sức ép trên mọi mặt trận và kiểm soát các mục tiêu lớn.

Giai đoạn cuối game

Giai đoạn cuối game thì sức mạnh của Zill bị giảm dần, bạn cần thận trọng hơn trong những pha băng cắt, chỉ nên nhắm vào xạ thủ hoặc pháp sư team địch để combo chiêu thức.

8. Một số lưu ý và mẹo khi chơi Zill đi rừng

Hiểu rõ nội tại của Zill và thường xuyên tập luyện sẽ giúp bạn combo Zill một cách ảo diệu hơn, kích hoạt nội tại hợp lý để có thể dùng Phong độn bay nhảy liên tục.

Hạn chế tấn công khi đối phương có từ 3 người trở lên vì lúc này lượng sát thương của Zill sẽ bị chia ra thành các sát thương nhỏ lẻ.

Thường xuyên rình rập và tránh để lộ vị trí, đợi khi 2 bên giao tranh căng thẳng thì bạn có thể băng thẳng vào phía sau với Phong độn, sử dụng combo chiêu thức lên các chủ lực của đội hình địch.

9. Mẹo khắc chế Zill

Vào giai đoạn giữa và cuối game thì nên hạn chế đi lẻ hoặc đi vào các bụi rậm nơi không có tầm nhìn để tránh việc bị Zill dồn sát thương.

Vị trí support (hỗ trợ) luôn ở bên cạnh để bảo vệ và chia sát thương cho chủ lực của đội hình.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng đi rừng tốt hơn với Zill. Mau vào trận và thể hiện kỹ năng gánh team nào.