Cách chơi Celica Liên Quân mùa 21 2022 | Cách lên đồ, bảng ngọc, combo chuẩn

Hướng dẫn chi tiết bộ trang bị, bảng ngọc, phù hiệu cho tướng xạ thủ đường rồng Celica Garena Liên Quân Mobile. Mẹo khắc chế, chơi Celica đi đường hiệu quả mùa 21 2022.

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Celica

Điểm mạnh

Celica mạnh ở khoản sát thương tăng thêm sau mỗi phát bắn từ nội tại và chiêu 1 nên cô nàng luôn mang trong mình một sức mạnh cực khủng. Kèm với đó là khả năng tăng tốc độ di chuyển, tăng tầm bắn khiến cô nàng luôn là mối e ngại với các xạ thủ khác. Khả năng tạo giáp ảo cũng là một trong số điểm nổi bật của Celica.

Celica :Liên Quân Mobile
Celica :Liên Quân Mobile

Điểm yếu

Điểm yếu lớn nhất của Celica là độ cơ động kém khi trong chiêu thức không có bất kì các hiệu ứng lướt hay biến ảo. cũng như các xạ thủ khác cô nàng cũng có lượng máu tối đa thấp và dễ bị sốc sát thương và nằm xuống rất nhanh. Điểm yếu cuối cùng là trạng thái bị động khi kích hoạt chiêu cuối, trạng thái này dễ khiến Celica rơi vào tầm ngắm của các sát thủ đội đối phương.

2. Tướng đồng minh và khắc chế Celica

Tướng đồng minh

Các vị tướng có khả năng bảo kê tốt như Gildur, Arum hay Alice sẽ vô cùng thích hợp khi đi với cô nàng. Có được vị trợ thủ đắc lực, Celica sẽ vô cùng tự tin để xả lượng lớn sát thương vào các trận giao tranh tổng gây cấn. Các trợ thủ này sẽ giữ sự an toàn nhất định khi cô nàng vào trạng thái Pháo thần công.

Tướng đồng minh
Tướng đồng minh

Tướng khắc chế

Với lượng máu tối đa thấp như bao xạ thủ khác thì các vị tướng sát thủ có lượng sát thương lớn trong bộ kỹ năng sẽ luôn là sự lựa chọn để khắc chế cô nàng. Celica sẽ không thoát khỏi sự truy sát từ các tướng như Batman, Paine hay Ngộ không. Các tướng này có thể hạ gục cô nàng trong vài giây ngắn ngủi với lượng sát thương vô cùng lớn.

Tướng khắc chế
Tướng khắc chế

3. Cách cộng điểm kỹ năng và combo skill Celica

Cách cộng điểm kỹ năng

Thứ tự nâng chiêu
Thứ tự nâng chiêu

Combo chiêu thức

Người chơi Celica có thể combo chiêu thức đơn giản như sau: Dùng chiêu 1 để tăng tốc thả diều mục tiêu, dùng chiêu 2 để gây sát thương và tạo giáp rồi tiếp tục dùng chiêu 1 tăng tốc để dồn sát thương lên đối thủ.

Chiêu cuối của Celica có tầm bắn và lượng sát thương vô cùng lớn nên người chơi thường tung ra trong các pha xả sát thương khi đối phương trong trụ hoặc bản thân đứng ở vị trí an toàn.

4. Bảng ngọc cho Celica

  • Ngọc đỏ: 10 viên tỷ lệ chí mạng.
  • Ngọc tím: 10 viên tốc đánh / tốc chạy.
  • Ngọc xanh: 10 viên công vật lý / xuyên giáp.
Ngọc bổ trợ cho Celica
Ngọc bổ trợ cho Celica

Bảng ngọc bổ trợ trên đã cường hóa tối đa khả năng gây sát thương cho Celica. Với các thuộc tính tỷ lệ chí mạng, tốc đánh, tốc chạy, công vật lýxuyên giáp cộng thêm sẽ cho Celica lượng sát thương cực khủng ngay từ đầu trận đấu. Với lượng sát thương này thì cô nàng có thể đưa bất kì đối thủ nào ngán bước đường lên bảng điểm số một cách nhanh chóng.

5. Trang bị cho Celica

Trang bị cho Celica
Trang bị cho Celica

Khởi đầu với Giày du mụcThánh kiếm sẽ cho Celica lượng tỷ lệ chí mạng và công vật lý ổn định để đi đường, cùng với đó là tốc đánh cộng thêm để cô nàng có thể dồn sát thương tốt nhất ngay từ đầu trận đấu.

Các trang bị phù hợp tiếp theo với Celica sẽ là Vuốt hung tàn, Kiếm MuramasaCung tà ma. Bộ ba trang bị này sẽ giúp cô nàng có thêm lượng lớn công vật lý, tốc đánh, xuyên giáp và hút máu, các thuộc tính cộng thêm này cho Celica khả năng dồn sát thương vô cùng lớn. Hơn hết là khả năng cộng dồn tốc đánh và hút máu vô tận đến từ Vuốt hung tàn và Cung tà ma sẽ giúp cô nàng dẻo dai hơn, khó bị đánh bại khi phải đương đầu với tướng sát thủ đối phương.

Trang bị cuối cùng là Giáp hộ mệnh, trang bị này cho Celica khả năng sống sót cao sau giao tranh tổng. Có một bảo hiểm như vậy Celica sẽ rất khó bị hạ gục.

6. Phù hiệu và phép bổ trợ cho Celica

  • Phù hiệu chính: Tháp quang minh, giảm hồi, chí mạng, Tinh linh.
  • Phù hiệu phụ: Thành k.nguyên, bảo mệnh, hạ tăng ST.
Phù hiệu cho Celica
Phù hiệu cho Celica

Bộ phù hiệu trên đã tăng tối đa khả năng gây sát thương cho Celica. Với các điểm phù hiệu chí mạng, Tinh linhhạ tăng ST đã cung cấp cho cô nàng lượng chí mạng cao, khả năng gây thêm sát thương từ Tinh linh. Kèm theo đó là phù hiệu bảo mệnh giúp Celica có khả năng hồi phục tốt và giảm hồi để cô nàng có thể dùng phép bổ trợ nhiều hơn, mang lại lợi thế nhất định.

Phép bổ trọ người chơi có thể cân nhắc chọn giữa tốc biếntốc hành, hai phép bổ trợ này đều có khả năng bù đắp nhược điểm thiếu cơ động cho Celica và tạo ra các tình huống giao tranh đột biến.

7. Cách chơi Celica

Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu trận đấu, Celica cần tập trung vào việc farm lính, tích tiền và mua các trang bị cần thiết cho bản thân. Vì khả năng cơ động kém nên người chơi cần chọn cho bản thân các vị trí thuận lợi và an toàn để farm lính một cách tốt nhất. Khi đi đường thuận lợi thì Celica cũng có thể cùng trợ thủ quấy nhiễu rừng đối phương để ngăn chặn hướng phát triển của đội đối phương.

Giai đoạn giữa game

Ở giai đoạn giữa trận đấu người chơi Celica có thể tham gia các giao tranh nhỏ lẻ để tận dụng lượng sát thương cao của bản thân để thổi bay đội đối phương. Người chơi Celica cũng cần để mắt đến các bùa lợi lớn như dơi quỷ hoặc rồng để kêu gọi đồng đội tiêu diệt các lợi thế lớn này, với lượng sát thương vô cùng lớn và được đồng đội hỗ trợ, cô nàng có thể tiêu diệt các mục tiêu lớn này vô cùng nhanh chóng.

Giai đoạn cuối game

Giai đoạn cuối trận đấu là lúc Celica trở thành các mục tiêu cần tiêu diệt hàng đầu của đội đối phương trong giao tranh tổng, người chơi Celica cần chọn cho mình vị trí an toàn và thuận lợi để có thể xả hàng tấn sát thương của mình vào giao tranh. Luôn theo sát đội hình vì lúc này các tướng bảo kê sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình với bạn, tránh truy đuổi các mục tiêu quá gắt gao để tự tách bản thân ra khỏi đội hình.

8. Một số lưu ý và mẹo khi chơi Celica

Chiêu 2 của Celica có khả năng kích nổ ngay và tạo lượng lớn giáp ảo cho cô nàng, người chơi cần tung chiêu chuẩn xác để tăng khả năng chống chiệu cho bản thân.

Chiêu cuối của Celica có tầm bắn rất xa, tầm bắn có thể nói là xa nhất nhì trong trận đấu nên người chơi có thể tận dụng khả năng này để phá các công trình hay mục tiêu đứng trong trụ một cách hoàn hảo.

9. Mẹo khắc chế Celica

Ngoài việc chọn các sát thủ sát thương kỹ năng cao, người chơi còn có thể chọn các vị tướng có khả năng khống chế cứng như Aleister hay Grakk để cố định cô nàng này và dồn sát thương khiến Celica nằm xuống khi chưa cống hiến được quá nhiều trong giao tranh.

Hy vọng với bài viết hướng dẫn chi tiết tướng xạ thủ đường rồng Celica sẽ cho người chơi hiểu thêm về cô nàng pháo thủ này. Qua đó, người chơi có thể chọn cho mình được lối chơi, tướng đồng minh hay tướng khắc chế một cách hiệu quả nhất. Và đừng quên để lại 1 like và bình luận các vị tướng mà bạn yêu thích để mình có thể phân tích trong bài viết sắp tới nhé!