Cách chơi Murad Liên Quân mùa 21 2022 | Cách lên đồ, Bảng ngọc, Combo chuẩn

Hướng dẫn chơi Murad mùa 21 2022 Liên Quân mạnh nhất. Cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu, cách combo, cách tăng skill, mẹo chơi hay. Cách khắc chế Murad hiệu quả. Xem ngay!

Murad
Murad

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Murad

Điểm mạnh

Murad có lối chơi cực kỳ biến ảo với toàn bộ chiêu thức của mình. Chiêu 1 Tàn ảnh đao có khả năng áp sát đối phương gây choáng và có thể lùi về vị trí ban đầu. Đây là chiêu tức cực kỳ hữu dụng cho cả việc đi gank lẫn trốn thoát.

Chiêu 2 Vô ảnh vực dễ dàng outplay đối phương, nếu sử dụng đúng thời điểm thì bạn có thể né đi toàn bộ chiêu thức và sát thương của đối phương. 

Ảo ảnh trảm là chiêu thức gây lượng sát thương nhiều nhất của Murad, bạn có thể sử dụng chiêu thức này kết liễu đối phương hoặc phối hợp với bộ chiêu thức 1 + 2 để cấu rỉa và lùi về.

Điểm yếu

Vì chiêu 1 Tàn ảnh đao sẽ để lại bóng nên bạn cần canh vị trí đặt bóng phù hợp, tránh bị đối phương bắt vào khi bạn giật bóng về. 

Vô ảnh vực chỉ giúp Murad không thể bị tấn công và chọn làm mục tiêu trong thời gian rất ngắn, vì vậy bạn cần tập luyện nhiều để sử dụng chiêu thức này một cách hợp lý.

2. Cách cộng điểm kỹ năng Murad

Cộng điểm kỹ năng Murad

Chiêu 1 có khả năng gây sát thương và áp sát đối phương tốt nên hãy nâng tối đa chiêu này trước, tiếp theo là chiêu cuối và sau cùng là chiêu 2.

Cộng điểm kỹ năng Murad

Combo skill Murad

Vì bộ chiêu thức của Murad vô cùng biến ảo nên bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu combo khác nhau: 

Bạn đánh thường 4 lần vào lính hoặc quái rừng để kích hoạt chiêu cuối, dùng chiêu 1 để áp sát đối phương gây choáng, chiêu 2 để giảm giáp và làm chậm, sau đó dùng chiêu cuối để gây sát thương rồi tiếp tục đánh thường.

Nếu chỉ để cấu rỉa thì bạn cũng thực hiện các bước như combo trên, đến khi dùng chiêu cuối lên kẻ địch xong thì bạn giật bóng về, tiếp tục đánh thường vào lính hoặc quái để kích hoạt lại chiêu cuối rồi tiếp tục thực hiện combo một lần nữa để cấu rỉa đối phương. 

Với các bạn đã chơi Murad thuần thục thì bạn có thể nâng cao combo của mình bằng cách tích 2 hoặc 3 lần đánh thường lên lính và quái, sau đó áp sát đối phương gây choáng, tiếp tục đánh thường để tích đủ 4 điểm, sử dụng chiêu 2 để né đi khống chế và giảm giáp đối phương rồi dùng chiêu cuối kết liễu. Thực hiện tốt combo này sẽ giúp tối đa lượng sát thương của Murad.

3. Bảng Ngọc cho Murad đi rừng

Tùy vào sở thích và phong cách chơi của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn các bảng ngọc khác nhau cho Murad, bạn có thể tham khảo bảng ngọc mẫu bên dưới:

Bảng ngọc 1: Ngọc đỏ: 10 viên Tỷ lệ chí mạng/Tốc đánh, Ngọc lục: 10 viên Công vật lý/Xuyên giáp, Ngọc tím: 5 viên Hút máu và 5 viên Tốc đánh/Tốc chạy.

Bảng ngọc tốc đánh

Bảng ngọc 2: Ngọc đỏ: 10 viên Công vật lý/Hút máu, Ngọc lục: 10 viên Công vật lý/Xuyên giáp, Ngọc tím: 10 viên Hút máu.

Bảng ngọc hút máu

4. Trang bị cho Murad đi rừng

Bộ trang bị bao gồm: Kiếm truy hồn, Giày du mục, Thương xuyên phá, Phức hợp kiếm, Nanh Fenrir, Giáp hộ mệnh.

Bộ trang bị cho Murad đi rừng

Bộ trang bị trên giúp Murad có lượng hút máu ổn, khả năng gây sát thương lớn. 

5. Phù Hiệu và Phép bổ trợ của Murad đi rừng

Tùy vào phong cách chơi của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn đa dạng các phù hiệu khác nhau cho Murad: 

Phù hiệu vực hỗn mang

Phù hiệu Vực hỗn mang đem lại khả năng sốc sát thương đơn mục tiêu rất tốt, thích hợp để bắt lẻ vào xạ thủ hoặc pháp sư team địch.

Phù hiệu chuyển sinh

Với phù hiệu chuyển sinh thì Murad có thể tự tin băng cắt vào đội hình đối phương hơn, nếu sơ suất để mất mạng thì lập tức dùng chuyển sinh và quay lại giao tranh nhanh chóng.

Vì Murad chỉ thật sự phát huy tối đa sức mạnh khi đi rừng, vậy nên trừng trị sẽ là phép bổ trợ phù hợp nhất.

6. Cách chơi Murad

Giai đoạn đầu game

Murad rất cần năng lượng và khả năng giảm hồi chiêu nên bùa xanh sẽ là mục tiêu cần nhắm tới đầu tiên. Cố gắng farm rừng thật nhanh để đạt cấp độ 4, sau đó chuyển đảo đường liên tục để gank hoặc cấu rỉa, tạo sức ép cho đối phương. 

Murad ăn bùa xanh trước

Giai đoạn giữa game

Murad rất mạnh khi ở thế ép, còn thế bị ép thì Murad rất yếu. Vì vậy hãy cố gắng đảo đường liên tục gây sức ép, lấy mạng hoặc công trình của đối phương. Đừng quên kiểm soát các mục tiêu lớn để gia tăng khoảng cách về lượng tiền cũng như cấp độ. 

Kiểm soát các mục tiêu lớn

Giai đoạn cuối game

Nếu bạn làm tốt ở giai đoạn giữa thì về cuối game Murad sẽ cực mạnh, một combo có thể lấy mạng xạ thủ hoặc pháp sư team địch dễ dàng. Thực hiện các pha ra vào giao tranh hiệu quả để vừa cấu máu, vừa ép đối phương vào một góc, như vậy sẽ khiến sát thương Murad gây ra thêm mạnh mẽ.

Nếu bạn đang ở trong thế bị ép, hãy cố gắng dọn dẹp lính ở các đường, thực hiện các pha băng lên bằng chiêu 1, lập tức dùng chiêu 2 rồi lùi về, như vậy sẽ giúp cấu rỉa một lượng máu nhỏ và làm chậm tốc độ tấn công của đối phương.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng cá nhân với Murad tốt hơn. Mau vào game và cùng “biến ảo” với vị tướng này nhé.