4 mẹo leo rank Cao Thủ trong Liên Quân Mobile nhanh chóng hiệu quả

Bậc Cao Thủ là thứ hạng mà nhiều game thủ Liên Quân đều mong muốn đạt tới. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn 4 kỹ năng đơn giản giúp leo rank tốt hơn.

4 mẹo leo rank Cao Thủ trong Liên Quân Mobile nhanh chóng hiệu quả

1. Lợi ích 

Việc thực hiện và luyện tập thuần thục các kỹ năng trong một trận đấu sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình trong bảng xếp hạng leo rank, từ đó bạn sẽ thấy rank Cao Thủ không còn là một thứ hạng quá khó khăn để đạt được.

Bậc Cao thủ

Càng lên rank thì càng dễ gặp những người chơi có đẳng cấp cao, qua đó bạn cũng sẽ được mài dũa, trau dồi và học hỏi được nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm.

Rank càng cao sẽ càng được thưởng nhiều phần quà hấp dẫn, khung viền rank đẹp giúp bạn nổi bật hơn các người chơi khác. 

2. 4 Kỹ năng bạn cần biết để leo rank hiệu quả

Căn thời gian ra bùa

Quan sát và căn thời gian ra bùa là một kỹ năng vô cùng thiết yếu, đặc biệt là với các bạn hay đi rừng. Việc kiểm soát thời gian ra bùa, quái sẽ giúp bạn tránh được việc bị cướp rừng, ăn được các bùa lợi và đi gank tốt hơn. 

Xem thêm: Tổng hợp những thuật ngữ phổ biến trong Garena Liên Quân Mobile

Khổng Lồ Thuật Sĩ (KLTS) và Khổng Lồ Lực Sĩ (KLLS) là 2 loại quái vật chính trong rừng mang lại bùa lợi. Trong đó thì KLTS sẽ cho bùa xanh giúp hồi năng lượng nhanh và giảm thời gian hồi chiêu, KLLS cho bùa đỏ với khả năng thiêu đốt và làm chậm mục tiêu.

Bùa xanh và bùa đỏ

Thời gian hồi sinh của KLTS và KLLS đều rơi vào giây thứ 30 kể từ thời điểm bắt đầu trận đấu và sẽ tái sinh vào 1 phút 30 giây tính từ thời điểm chúng chết.

Dơi Thủ Vệ xuất hiện vào thời điểm 1 phút 50 giây kể từ lúc bắt đầu trận đấu và tái sinh sau 2 phút 10 giây. Bùa lợi từ Dơi Thủ Vệ giúp tăng tốc độ di chuyển và khả năng hồi máu. 

Dơi thủ vệ

Rồng Hắc Ám xuất hiện vào phút thứ 2 của trận đấu và tái sinh sau khoảng 2 phút, đây còn được gọi là mục tiêu lớn và được cả 2 đội nhắm vào để chiếm được bùa lợi rất mạnh đầu game. Bùa lợi từ rồng hắc ám mang lại sát thương tùy biến cho từng loại tướng.

Rồng hắc ám

Rồng Bạo Chúa xuất hiện vào phút thứ 15 thay thế cho rồng hắc ám. Bùa lợi từ rồng bạo chúa sẽ giúp tăng sát thương tùy biến cho từng loại tướng, ngoài ra còn có thêm quyền năng hắc ám giúp một đồng minh nhặt được có khả năng miễn dịch sát thương chí tử.

Bùa lợi cuối cùng chính là từ Tà Thần Caesar, xuất hiện vào phút thứ 7 của trận đấu. Bùa lợi này mang lại khả năng hồi máu mạnh mẽ cho toàn bộ tướng đồng minh, ngoài ra còn triệu hồi được rồng tiên phong tăng sức mạnh cho lính và phá hủy công trình mạnh mẽ.

Tà thần Caesar

Kỹ năng đọc map

Việc đọc và quan sát map giúp bạn nắm được các khu vực thường xảy ra giao tranh, từ đó bạn có thể di chuyển đến và hỗ trợ cùng các đồng đội để phục kích hoặc đánh bất ngờ vào kẻ địch.

Hãy thường xuyên để mắt đến minimap ở góc trái phía trên, qua minimap bạn có thể biết được các đồng minh đang ở đâu, có đồng minh nào tới trợ giúp hay không.

Quan sát minimap

Bên cạnh đó bạn cũng có thể quan sát được các kẻ địch bị lộ tầm nhìn trên minimap, từ đó phán đoán được các tình huống di chuyển hoặc ẩn nấp của kẻ địch.

Đảo đường, di chuyển hiệu quả trong trận đấu

Thường xuyên di chuyển liên tục sẽ tạo ra những pha giao tranh bất ngờ, khiến địch không kịp trở tay hoặc hỗ trợ đồng đội và phản gank hiệu quả.

Với các người chơi đi rừng, việc thường xuyên di chuyển và đảo đường là điều bắt buộc phải có, sau khi sở hữu cấp độ cần thiết và các bùa lợi, hãy di chuyển nhanh chóng đến các đồng minh cần hỗ trợ và tạo ra những tình huống gank hiệu quả.

Di chuyển liên tục tạo ra những tình huống gank

Các người chơi đi đường (giữa, trên, dưới) hãy cố gắng dọn dẹp lính trên đường nhanh nhất có thể, sau đó di chuyển, đảo đường để tạo ra tình huống gank hoặc đơn giản là giúp đồng đội dọn dẹp quái, tạo thế trận ép và đẩy trụ.

Sử dụng Ping

Ping là một tính năng cực kỳ hữu ích nhưng khá ít người để ý và sử dụng. Thông qua ping, bạn có thể thông báo cho đồng đội biết được những khu vực nguy hiểm, tiến công, phòng thủ,...

Sử dụng ping

Cách sử dụng ping rất đơn giản, bạn chỉ cần mở minimap, chọn vào khu vực mà bạn muốn đánh dấu để báo cáo khu vực nguy hiểm cần chú ý. Ngoài ra bạn cũng có thể giữ ngón tay và lướt theo 3 hướng: trên để báo đang đến, trái để báo kẻ địch biến mất, phải để báo nguy hiểm.

Với 4 kỹ năng trên hy vọng sẽ giúp bạn có thể leo rank trong Liên Quân một cách hiệu quả. Hãy chăm chỉ tập luyện và trau dồi các kỹ năng tốt hơn và sớm đạt được thứ hạng cao nhé.