Tinh thông nguyên tố Genshin Impact là gì? Cách tính chi tiết

Tinh thông nguyên tố Genshin Impact là gì? Có những loại nguyên tố cơ bản nào? Cách tính tinh thông nguyên tố chi tiết. Tìm hiểu ngay!

Tinh thông nguyên tố Genshin Impact là gì? Cách tính chi tiết
Tinh thông nguyên tố Genshin Impact là gì? Cách tính chi tiết

1. Các nguyên tố cơ bản trong Genshin impact

Phân loại

Hiện tại, Ghenshin Impact có 7 nguyên tố cơ bản, lần lượt là Lửa, Nước, Gió, Điện, Băng, Đất Cỏ. Ngoài 7 nguyên tố đã kể trên, sát thương Vật Lý cũng thường được nhắc đến bởi khả năng sát thương tương tư. Tuy nhiên, sát thương này hoàn toàn độc lập, không liên quan đến các nguyên tố. 

Vai trò của các nguyên tố là tương tác, tạo ra các phản ứng để giúp người chơi tăng sát thương, kháng lại tấn công từ kẻ địch. Bạn cần lưu ý học thuộc các công thức để dễ dàng áp dụng.

Lưu ý: Đến thời điểm hiện tại, nguyên tố Cỏ chưa có ở các nhân vật.

Phân loại
Phân loại

Các loại phản ứng nguyên tố

7 nguyên tố vừa kể trên sẽ tạo thành 8 loại phản ứng nguyên tố chính. Các phản ứng này chia thành 8 loại phản ứng với 3 nhóm chính, bao gồm:

  • Tạo sát thương hiệu ứng:

Bốc Hơi (Nước + Lửa): sát thương sẽ x2 và x1.5 khi được kết hợp lần lượt bằng Nước hoặc Lửa.

Tan Chảy (Băng + Lửa): sát thương sẽ x2 và x1.5 khi được kết hợp lần lượt bằng Lửa hoặc Băng.

  • Cường hóa sát thương:

Quá Tải (Lửa + Điện): Mục tiêu bị nhiễm phát nổ tiếp tục gây sát thương lửa ra xung quanh (tính sát thương cao)

Siêu Dẫn (Băng + Điện): Vừa gây sát thương băng vừa giảm 40% khả năng kháng vật lý của kẻ địch với 8s (tính sát thương trung bình)

Điện Cảm (Nước + Điện): Tạo sát thương điện theo thời gian, dễ lây sang các mục tiêu bị ướt (tính sát thương cao)

Đóng Băng (Nước + Băng): Đóng băng mục tiêu khiến không thể di chuyển trong một thời gian ngắn. Sau đó, bạn có thể kích hoạt hiệu ứng Phá băng qua đánh mạnh lên mục tiêu nhằm tạo ra sát thương vật lý lớn. 

Khuyếch Tán (Gió +Nước/Lửa/Băng/Điện): Giúp phát tán nguyên tố mục tiêu đang bị nhiễm. Từ đó, một lượng sát thương nhỏ của bị gây ra xung quanh, tiếp tục kích hoạt các phản ứng từ các nguyên tố khác.

  • Tạo giáp nguyên tố:

Kết Tinh (Đất + Nước/Lửa/Băng/Điện): Kết tinh sẽ được tạo từ nguyên tố đối phương đnag nhiệm. Sau khi nhặt kết tinh người chơi nhận được lớp giáp chống sát thương từ nguyên tố kết tinh. 

Các loại phản ứng nguyên tố
Các loại phản ứng nguyên tố

Cách tính sát thương phản ứng nguyên tố

Sát thương phản ứng nguyên tố sẽ phụ thuộc chủ yếu vào tinh thông nguyên tố cộng với level của nhân vật. Sát thương phản ứng có thể bị giảm xuống khi đối phương áp dụng Kháng thuộc tính.

Công thức tính sát thương phản ứng nguyên tố:

Sát thương cuối = A (phụ thuộc level nhân vật kích hoạt) x (1+% tăng sát thương phản ứng từ Tinh thông nguyên tố từ nhân vật kích hoạt ).

Ví dụ: 

  • Quá tải: 100% x sát thương cuối.
  • Điện cảm: 60% x sát thương cuối.
  • Phá băng: 75% x sát thương cuối.
  • Siêu dẫn: 25% x sát thương cuối. 
Cách tính sát thương phản ứng nguyên tố
Cách tính sát thương phản ứng nguyên tố

2. Tinh thông nguyên tố là gì?

Định nghĩa

Tinh Thông Nguyên Tố, thường được biết đến nhiều hơn với tên viết tắt TTTN là một chỉ số quan trọng trong Genshin Impact. Với chỉ số này, người chơi có thể tăng sát thương của các nguyên tố rất nhanh chóng, tăng độ bền của khiên từ nguyên tố Đất. 

Công thức tính TTNT được nhà sản xuất cung cấp: 

  • X = 0.197 × TTNT × e^-(0.00063×TTNT)
  • Y = 0.472 × TTNT × e^-(0.00063×TTNT)
  • Z = 0.315 × TTNT × e^-(0.00063×TTNT)

Trong đó:

  • X là % sát thương của Bốc Hơi và Tan Chảy
  • Y là % sát thương của Quá Tải, Siêu Dẫn, Tan Vỡ, Khuếch Tán
  • Z là % khả năng hấp thụ sát thương mà khiên do Đất tạo ra
Định nghĩa
Định nghĩa

Chỉ số Tinh Thông Nguyên Tố bổ sung

Tinh thông nguyên tố càng cao thì càng giảm % tăng thêm trên mỗi điểm tinh thông cho các phản ứng. Ví dụ, khi ta thử nghiệm từ 10 đến 200 TTNT, cứ một điểm TTNT sẽ tăng khoảng:

  • 0,31~0.25% lớp giáp tạo ra từ Kết tinh.
  • 0,2 ~ 0.15% sát thương tăng thêm từ Bốc hơi, Tan chảy.
  • 0,47~0.4% sát thương hiệu ứng của Quá tải, Siêu dẫn, Điện cảm, Phá băng, Khuếch tán.
Chỉ số Tinh Thông Nguyên Tố bổ sung
Chỉ số Tinh Thông Nguyên Tố bổ sung

Sự khác biệt với hiệu quả nạp nguyên tố là gì?

Ở Ghensin Impact, mỗi nhân vật có hai kỹ năng kích hoạt chủ yếu, bao gồm nút E (kỹ năng nguyên tố phụ thuộc thời gian hồi chiêu)Q (kỹ năng phụ thuộc vào cả thời gian hồi chiêu và nạp năng lượng nguyên tố).

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa Tinh thông Nguyên Tố và Hiệu quả nạp nguyên tố. Thực chất, hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau. Hiệu quả nạp nguyên tố là yếu tố quan trọng quyết định lượng năng lượng thu được thông qua Nguyên Tố Hạt Nhân và Nguyên Tố Tinh Cầu. Chỉ số này sẽ hiển thị ở phần thông tin chi tiết của nhân vật.

Sự khác biệt với hiệu quả nạp nguyên tố là gì?
Sự khác biệt với hiệu quả nạp nguyên tố là gì?

3. Cách tạo nên sát thương khủng

Có rất nhiều cách để tạo nên sát thương khủng. Tinh Thông Nguyên Tố sẽ trực tiếp tăng sát thương bạn gây ra. Hiệu quả nạp nguyên tố sẽ lại tăng sát thương một cách gián tiếp vì bạn chỉ tập trung vào việc sử dụng Q hơn. Và quan trọng nhất, sát thương (ATK) sẽ là yếu tố quyết định chủ yếu đến sự sát thương ở các đòn đánh cơ bản, phản ứng nguyên tố,... nên bạn cần tập trung để nâng cao chỉ số này.

Một ví dụ để bạn hiểu hơn: với 500 sát thương và Tinh Thông Nguyên Tố tăng thêm đến 100%, lượng sát thương bạn gây ra sẽ là 100 sát thương. Tuy nhiên, với 100 sát thương và Tinh Thông Nguyên Tố là 10% thì lượng sát thương cuối cùng lên đến 110 sát thương. 

Cách tạo nên sát thương khủng
Cách tạo nên sát thương khủng

Trên đây là bài viết giải thích chi tiết khái niệm và ý nghĩa của tinh thông nguyên tố Genshin Impact. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích. Nếu bạn còn biết thêm điều gì thú vị về tinh thông nguyên tố Genshin Impact nữa, đừng ngần ngại bình luận phía dưới để mọi người cùng biết nhé!