Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Viego mùa 12

Hướng dẫn chơi Viego mùa 12 LMHT - Hắc Diệt Đế Vương qua cách lên bảng ngọc Viego, lên đồ và combo mới nhất đơn giản nhất. bộ kỹ năng Viego chi tiết. Xem ngay!

Cách chơi Viego mùa 12
Cách chơi Viego mùa 12

1. Điểm mạnh và điểm yếu Viego

Điểm mạnh

Điểm mạnh Viego
Điểm mạnh Viego
  • Là vị tướng đặc biệt và đầu tiên sỡ hữu cơ chế chiếm hữu thể xác của một kẻ địch mà hắn vừa tham gia hạ gục, Viego sẽ rất nguy hiểm và đột biến trong các pha giao tranh tổng lớn.
  • Độ cơ động và linh hoạt cao với bộ chiêu thức ngụy trang lợi hại.
  • Khả năng solo mạnh mẽ khi Viego đủ trang bị trấn phái, có thể 1vs1 hay 1vs2 mà không gặp bất kì trở ngại quá lớn nào.

Điểm yếu

  • Vì là tướng mới nhất của LMHT nên để thành thục Viego sẽ mất khá nhiều thời gian. Và cả thêm cơ chế chiếm hữu mới, sẽ rất khó để có thể làm quen và sử dụng nó một cách hiệu quả nhất.
  • Là vị tướng phụ thuộc vào trang bị và thời gian để có thể carry thật sự.
  • Khả năng dọn quái rừng không quá nhanh. Viego muốn xanh cần phải có những chỉ số hạ gục sớm từ đầu trận.

2. Bảng ngọc và phép bổ trợ Viego

Bảng ngọc Viego

Bảng ngọc bổ trợ
Bảng ngọc bổ trợ

Ngọc chính: Chuẩn Xác

  • Sẵn Sàng Tấn Công: Đánh trúng tướng địch 3 đòn liên tiếp gây thêm 40 - 180 sát thương thích ứng và khiến chúng dễ bị tổn thương, tăng sát thương chúng phải chịu từ mọi nguồn thê 8 - 12% trong 6 giây.
  • Đắc Thắng: Tham gia hạ gục hồi lại 12% máu đã mất của bạn và cho thêm 12 vàng.
  • Huyền Thoại - Tốc Độ Đánh: Nhận 3% tốc độ đánh, thêm 1,5% với mỗi cộng dồn Huyền Thoại. Tăng tiến trình cộng dồn Huyền Thoại với mỗi tham gia hạ gục tướng, tham gia hạ gục quái khủng, hạ gục quái to và lính.
  • Nhát Chém Ân Huệ: Gây thêm 8% sát thương lên tướng có ít hơn 40% máu.

Ngọc phụ: Pháp Thuật

  • Mau Lẹ: Các hiệu ứng tăng tốc hiệu quả hơn 7% đối với bạn, đồng thời bạn tăng thêm 1% tốc độ di chuyển.
  • Thủy Thượng Phiêu: Nhận được 25 tốc độ di chuyển và cộng thêm 18 sức mạnh công kích hoặc 30 sức mạnh phép thuật, thích ứng khi đi trên sông.

Phép Bổ Trợ

1 Tốc Biến là phép bổ trợ không thể thiếu của phần lớn các vị tướng trong LMHT. Tốc Biến sẽ giúp Viego có thể trốn thoát khỏi những pha truy đuổi hay dễ dàng áp sát các chủ lực của đối phương và tiêu diệt chúng.

1 Trừng Phạt gần như là phép bổ trợ bắt buộc với bất kỳ vị tướng đi rừng nào.

3. Bảng kỹ năng và Combo Viego

Thứ tự nâng kỹ năng Viego

Nâng chiêu Q trước để có khả năng dọn quái rừng, nâng tiếp chiêu WE để hoàn thiện bộ chiêu thức và có thể giao tranh ở những cấp độ đầu.

Chiêu cuối bạn nâng đúng cấp độ.

Thứ tự nâng max sẽ là Chiêu Q > Chiêu W > Chiêu E

Thứ tự nâng Skill Viego
Thứ tự nâng Skill Viego

Bộ kỹ năng

1 Nội tại - Thống Trị Tối Cao

Viego có thể tạm thời chiếm hữu thể xác những kẻ địch hắn tham gia hạ gục, hồi máu dựa trên máu tối đa của chúng. Trong thời gian chiếm hữu, trang bị, đòn đánh, và bộ kỹ năng cơ bản của Viego sẽ trở thành của kẻ địch đó, và hắn được phép sử dụng chiêu cuối của mình miễn phí một lần. Khi chiếm hữu thể xác một kẻ địch, Viego nhận được thêm tốc độ di chuyển hướng về phía tướng địch.

1 Chiêu Q - Lưỡi Gươm Suy Vong

Nội Tại: Đòn đánh của Viego gây thêm một lượng sát thương dựa trên máu hiện tại của kẻ địch. Khi Viego tấn công kẻ địch hắn vừa tung kỹ năng trúng, đòn đánh đó sẽ tấn công hai lần. Đòn đánh thứ hai sẽ hút máu từ mục tiêu thay vì gây sát thương, nhưng vẫn áp dụng hiệu ứng đòn đánh và có thể chí mạng. Nội tại này vẫn được giữ trong quá trình chiếm hữu thể xác.

Kích Hoạt: Viego đâm về phía trước, gây sát thương lên tất cả kẻ địch trúng chiêu.

1 Chiêu W - Móng Vuốt Hắc Ám

Viego vận sức, sau đó lướt về phía trước, phóng ra một làn sương làm choáng và gây sát thương lên kẻ địch đầu tiên nó chạm vào. Thời gian choáng và tầm của làn sương tăng lên theo thời gian vận sức, nhưng sát thương và tầm lướt không tăng.

1 Chiêu E - Lãnh Thổ Sương Đen

Viego phát tán một màn Sương Đen bao bọc lấy một bức tường cạnh bên. Khi ở trong màn sương, Viego được Ngụy Trang, đồng thời tăng Tốc Độ Đánh và Tốc Độ Di Chuyển.

1 Chiêu R - Tuyệt Mệnh

Viego thoát khỏi thể xác hắn đang chiếm hữu và dịch chuyển về phía trước, công kích tướng địch trong tầm có tỉ lệ máu thấp nhất và gây thêm sát thương dựa trên lượng máu đã mất. Những kẻ địch khác trong tầm bị hất văng đi.

Combo của Viego

1 E > 1 W > 1 Q

Đây sẽ là combo trao đổi chiêu thức cơ bản của bạn khi đánh nhau ở trong rừng

Combo này dùng để dọn rừng cũng khá hiệu quả.

1 W > 1 Q > 1 R

Tiếp cận kẻ địch thấp máu bằng W, gây sát thương bằng chiêu Q và các đòn đánh thường. Sau khi kẻ địch chết, chiếm hữu thể xác của hắn, tiếp tục gây sát thương và kết liễu kẻ địch kế tiếp bằng chiêu cuối.

4. Cách lên đồ Viego

Trang bị khởi đầu

1 Dao Găm Nham Thạch: Trừng Phạt 5 lần tiêu thụ trang bị này nâng cấp Trừng Phạt thành Trừng Phạt Thách Thức.

Trang bị hoàn chỉnh

  • 1 Tam Hợp Kiếm (Trang bị Thần Thoại): Là trang bị “tủ” của những đấu sĩ như Viego, Tam Hợp Kiếm mang lại đầy đủ chỉ số mà Viego cần như lượng máu, sát thương, tốc độ đánh, năng lượng cũng như thời gian hồi chiêu. Ngoài ra, hiệu ứng tăng sát thương và tốc độ di chuyển sau khi sử dụng kỹ năng giúp cho Viego có thể linh hoạt và mạnh mẽ hơn trong những pha giao tranh.
  • 1 Giày Thép Gai: 20 giáp 45 tốc độ di chuyển sẽ giúp Viego có thêm một chút sức chống chịu trong những pha giao tranh cũng như di chuyển được linh hoạt hơn.
  • 1 Rìu Mãng Xà: Với sự làm lại của Rìu Mãng Xà, giờ đây, đòn đánh lẫn cả kỹ năng đều gây sát thương lan lên mục tiêu khiến cho việc dọn rừng của Viego sẽ cực nhanh và tăng thêm sát thương lên các kẻ địch lân cận khi giao tranh.
  • 1 Gươm Của Vua Vô Danh: Là trang bị vốn thuộc sỡ hữu của Viego. Trong tay của Viego, Gươm Vô Danh sẽ phát huy toàn bộ sức mạnh. Lượng tốc độ đánh, hút máu và tốc độ di chuyển đánh cắp được sẽ giúp Viego cực kỳ mạnh mẽ trong các pha tay đôi 1vs1, đặc biệt là các đối thủ có nhiều máu phía bên kia đối phương.
  • 1 Vũ Điệu Tử Thần: Trang bị này sẽ giúp Viego tăng khả năng sống sót trước những pha dồn sát thương nhanh của đối thủ. Ngoài ra, lượng hút máu cũng sẽ giúp Viego hồi phục phần nào sinh mệnh của mình.
  • 1 Móng Vuốt Sterak: Gây hoặc nhận sát thương từ tướng đích sẽ hồi lại máu trong 6s. Khi nhận sát thương khiến máu tụt xuống 30% sẽ nhận một lớp lá chắn trong 5s. Tăng sức chống chịu trong các pha giao tranh cho Viego, giúp cho Viego có thể gây toàn bộ sát thương mà mình sở hữu.

Trang bị tình huống

  • 1 Kiếm Ma Youmuu: Lượng sát lực đến từ Kiếm Ma sẽ giúp Viego tăng kha khá lượng sát thương bổ trợ cho những pha dồn sát thương mạnh mẽ. Ngoài ra, tốc độ di chuyển khi kích hoạt Kiếm cũng giúp Viego có thể linh động hơn trong những pha di chuyển bắt lẻ.
  • 1 Chùy Gai Malmortius: Sát thương phép khiến bạn dưới 30% Máu sẽ cấp một lá chắn hấp thụ 200 + 20% máu tối đa sát thương phép trong 5 giây. Đây sẽ là món đồ giúp bạn lao vào các pháp sư đối phương mà không sợ bị sốc chết.
  • 1 Giáp Thiên Thần: Khả năng hồi sinh cũng giúp bạn tự tin hơn trong việc băng bổ vào đội hình địch để sút những mục tiêu quan trọng về team mình.

5. Cách chơi Viego

cách chơi Viego

Giai đoạn đầu trận

Là vị tướng mới nên cách chơi của Viego cũng có chút mới mẻ. Vì khả năng dọn rừng không quá mạnh mẽ ở giai đoạn đầu, bạn chỉ tập trung vào các bãi quái quan trọng như Red, Blue, Cóc,.. để có cấp độ sớm nhất có thể. Hãy chủ động lựa chọn lane và thực hiện các pha gank sớm, đem lại lợi thế đầu trận cho lane cũng như cho chính bản thân bạn. Nếu thành công và xanh xao từ sớm, bạn sẽ dễ chơi hơn rất nhiều với lượng trang bị lớn.

Né tránh giao tranh 1vs1 sớm ở trong rừng vì lúc này bạn chưa có trang bị và bộ chiêu thức khá yếu để thực hiện các pha đánh nhau sớm. Lựa chọn thời gian gank chuẩn xác tránh để việc bị phản gank, vì nếu bạn quá thọt ở giai đoạn đầu, Viego khó có thể gượng lại ở giai đoạn sau.

Giai đoạn giữa và cuối trận đấu

Khi đã có 1 đến 2 trang bị chấn phái, bạn sẽ rất mạnh mẽ trong các pha giao tranh. Có thể chủ động solo đối phương ở trong rừng, thực hiện những pha cướp bóc và bắt lẻ. Di chuyển cùng đồng đội để luôn giao tranh ở thế hơn người, kiểm soát các mục tiêu quan trọng như trụ, rồng, sứ giả hay baron.

Cuối trận, hãy chủ động lựa các chủ lực của đối phương và dồn sát thương tiêu diệt trước. Nếu bạn có thể cướp xác của kẻ địch mạnh nhất phía bên đối phương, bạn có thể trở thành một carry cho đồng đội dù trước đó bạn có hơi phế và ít tác dụng. Trong một pha giao tranh tổng có Viego, cục diện giao tranh sẽ rất khó có thể đoán được bỏi cơ chế chiếm xác mới lạ này.

6. Cách khắc chế Viego

Khắc chế
Khắc chế

Viego rất yếu trong giai đoạn đầu trận và khả năng dọn rừng chậm. Hãy chủ động thực hiện những pha cướp bóc, kiểm soát được vị trí mà Viego đang đứng. Hạn chế tối đa các pha gank sớm mà Viego có thể gây ra. Kêu gọi đồng đội đẩy lane sau đó tiêu diệt Viego trong rừng. Nếu có thể hủy diệt hoàn toàn Viego ở giai đoạn đầu, Viego sẽ rẩt khó gượng lại và đội bạn đã chiếm được lợi thế lớn để đem về chiến thắng.

Có thể chọn Viego là mục tiêu ưu tiên tiêu diệt đầu tiên trong các pha giao tranh. Vì nếu để Viego chiếm được thân xác ai đó bên bạn đặc biệt là chủ lực thì lúc đó tình huống sẽ rất xấu, bạn sẽ phải đối đầu với chính con quái vật carry bạn tạo ra một cách khó khăn nhất.

Là tướng chủ lực, luôn kiểm soát được vị trí của Viego và tránh để chết đầu nếu không muốn bị chiếm xác. Giữ vị trí cẩn thận và kêu gọi đồng đội bảo kê tốt nhất.

7. Các tướng khắc chế Viego

Các tướng có thể khắc chế Viego như Fiora, Warwick, Elise

Khắc chế Viego
Khắc chế Viego

8. Các tướng bị Viego khắc chế

Các tướng bị Viego khắc chế như Nunu, Ivern

1

Xem Thêm

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách chơi Viego - Hắc Diệt Đế Vương qua cách lên trang bị, bảng ngọc bổ trợ và combo chuẩn nhất. Đừng quên để lại kinh nghiệm của bạn về vị tướng này khi nó được ra mắt ở phần bình luận. Cám ơn bạn đã quan tâm!